Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Thần đồng 8 tuổi nói chính xác ngày tháng đến năm 2068

Thần đồng 8 tuổi nói chính xác ngày tháng đến năm 2068

Aryan Parab - cậu bé được coi như thần đồng tại Ấn Độ.



Theo India Times, mới đây một cậu bé 8 tuổi sống tại Mulund, Mumbai (Ấn Độ) được mọi người coi như thần đồng ở nước này. Cậu thậm chí còn được mệnh danh là quyển lịch thông minh sống.


Được biết, thần đồng nhí này là Aryan Parab. Aryan có khả năng nói chính xác bất kì một ngày, tháng nào hoặc đáp nhanh ngày... tháng... năm... là thứ mấy cho đến năm 2068. Đặc biệt, mỗi câu trả lời đều được cậu nói rất nhanh, chỉ trong khoảng 30-40 giây, nhanh hơn cả khi tìm kiếm trên ứng dụng điện thoại hay Internet.


Thực tế, vào đầu năm nay, gia đình mới phát hiện ra khả năng độc đáo này của cậu bé người Ấn Độ. Theo đó, cậu khiến mọi người bất ngờ khi có thể nói chính xác ngày sinh nhật của người thân và bạn bè trong tương lai.


Aryan cùng mẹ - Rupali và ông nội - Suryakant Bhosle vừa qua đến văn phòng của báo India Times và những người ở đây đã không khỏi choáng ngợp trước tài năng của cậu. Khi một phóng viên hỏi sinh nhật của cô - ngày 25/3/2015 là thứ mấy, ngay lập tức chỉ sau lúc chống tay lên cằm, Aryan đã đáp nhanh là thứ 4.


Một người khác cũng hỏi về ngày 1/8/2020 và sau 30 giây, thần đồng nhỏ tuổi cho hay, đó là thứ 7 mà không cần nhìn, tham khảo bất cứ cái gì.


Phía gia đình Aryan chia sẻ trên Oddity Central, cậu khá nhút nhát và quan tâm tất cả mọi thứ có liên quan đến số học, đặc biệt thích xem lịch. Để có thể cho câu trả lời trong giây lát, cậu bé phải thực hiện nhiều phép tính toán rất nhanh trong đầu.


"Đôi khi em thường nhớ những ngày đầu tiên của tháng, sau đó đếm theo tuần. Các yếu tố như năm nhuận cũng cần nhớ kỹ" - Aryan giải thích.


Ông nội của cậu bé 8 tuổi cho biết: "Aryan có thể nói vanh vách lịch trong cả một năm chỉ trong vòng 20-25 phút chuẩn bị, mà không cần sử dụng bất kì tài liệu gì hay Internet. Cháu có cái nhìn rất sâu sắc về thời gian".


Ảnh

Thần đồng 8 tuổi nói chính xác ngày tháng đến năm 2068



Theo Canara News, thần đồng nhí cũng cho hay thêm về một số mẹo, kĩ năng mà cậu đúc kết được trong quá trình tìm hiểu. Cụ thể, lịch sẽ lặp lại y hệt sau 11 năm, do đó sinh nhật của mọi người sẽ trùng đúng vào ngày đó 11 năm trước.


Được biết, mẹ của Aryan - bà Rupali là một kĩ sư phần mềm, còn cha cậu bé - ông Jayant là một chuyên gia viễn thông. Cuối tháng trước, cặp vợ chồng này đã thấy con trai nhốt mình suốt trong phòng để nghiên cứu và vẽ lịch. Vì vậy, hai người đã không cho phép và nghiêm cấm cậu thực hiện tiếp.


Tuy nhiên mới đây, Aryan lại cầu xin cha mẹ được làm những gì cậu thực sự thích. Nhanh chóng sau khi được phép, cậu đã hoàn thành bản vẽ lịch cho đến năm 2068.


Có thể nói, Aryan hiện là chủ đề bàn tán của mọi người, hầu hết bạn học trong trường đều ngưỡng mộ cậu bé. Ngay cả các giáo viên cũng thường xuyên hỏi cậu về ngày sinh nhật.


Gia đình cho biết: "Aryan đã tính sẵn rất nhiều ngày. Đặc biệt, con rất có hứng thú với các nhà lãnh đạo và sự kiện của quốc gia".


Thực tế, cậu bé người Ấn Độ có thể nhớ tất cả ngày sinh nhật của bạn cùng lớp, người thân và hàng xóm. Mặc dù có con là thần đồng khá hãnh diện song "Aryan luôn quấy rầy và suốt ngày gọi điện cho tôi để bảo tôi nên chúc mừng ngày sinh nhật của mọi người tôi quen, do đó cước điện thoại của nhà đang rất cao" - mẹ của thần đồng nhí vui vẻ nói đùa.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.