Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Đan Mạch là đất nước kết nối mạng nhiều nhất thế giới

Đan Mạch là đất nước kết nối mạng nhiều nhất thế giới

Báo cáo được thực hiện bởi Liên minh Viễn thông quốc tế - Viện phát triển thông tin và Truyền thông Công nghệ (IDI), trong đó đánh giá 166 quốc gia theo mức độ tiếp cận, sử dụng và kĩ năng sử dụng thông tin và công nghệ truyền thông.


Theo bảng xếp hạng, sau Đan Mạch và Hàn Quốc là Thụy Điển ở vị trí thứ 3, tiếp theo là Iceland thứ 4, thứ 6 là Na Uy và Phần Lan đứng thứ 8. Hồng Kông đứng thứ 9, Nhật Bản xếp sau với vị trí thứ 11, trong khi Luxembourg đứng thứ 10.


Các quốc gia khác trong top 30 bao gồm Mỹ (xếp thứ 14), Australia, Thụy Sĩ, Singapore, Đức, Pháp, New Zealand, Estonia, Macau, Andorra và Monaco.


10 quốc gia có kết nối mạng ít nhất là ở Châu Phi, với Cộng hòa Trung Phi là thấp nhất, tiếp theo là Niger, Chad, Eritrea và Ethiopia.


Tất cả các nước trên đều cải thiện được giá trị IDI trong năm qua. Các quốc gia với sự cải thiện nhiều nhất trong bảng xếp hạng bao gồm United Arab Emirates, Fiji, Cape Verde, Thái Lan, Oman, Qatar, Belarus, Bosnia & Herzegovina và Georgia. Những cải thiện này được cho là bởi kết nối băng thông rộng không dây được phát triển tốt hơn.


Châu Âu là khu vực có kết nối nhiều nhất, có tới 8 trên 10 nước đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi châu Phi có thứ hạng thấp nhất trong khu vực.


Gần 3 tỉ người trên toàn cầu sẽ được sử dụng Internet tính cho đến cuối năm nay, tăng gần 40% so với năm ngoái. Nhưng vẫn còn 450 triệu người không có điện thoại di động và 4,3 tỉ người không được kết nối với Internet - 90% trong số họ lại sống ở các nước đang phát triển, báo cáo cho biết.


Đầu năm nay, chuyên gia công nghệ của Telegraph Travel Donald Strachan đã nêu danh sách "Các thành phố có Wi-Fi thân thiện nhất thế giới" và hầu hết đều có mặt trong top 40 của báo cáo IDI năm nay.


Kết nối Wi-Fi tại thủ đô Helsinki của Phần Lan không cần mật khẩu và dễ dàng nhờ vào một mạng lưới các điểm phát sóng trong các tòa nhà công cộng, quảng trường và ngay cả trên một số tuyến xe buýt và xe điện xung quanh thành phố.


Hồng Kông là "một trong những thành phố tương lai nhất thế giới". Bạn có truy cập Internet miễn phí ở các khu vực công cộng được gọi là GovWiFi và MTR WiFi, bạn sẽ được cung cấp 15 phút dùng Wi-Fi miễn phí cho mỗi thiết bị lên đến năm lần mỗi ngày tại các trạm MTR.


Đài Loan cũng cung cấp 30 ngày sử dụng miễn phí với hơn 5000 điểm phát sóng. Macau miễn phí sử dụng Internet cho khách tham quan mỗi ngày từ 08 giờ - 1 giờ.


Các thành phố lớn với truy cập Wi-Fi công cộng miễn phí khác bao gồm New York, Paris và Perth, Australia.


Truy cập Wi-Fi miễn phí là một nhân tố ngày càng quan trọng đối với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là khi đặt phòng khách sạn. Khách sạn của Anh được là một trong những nơi tồi tệ nhất ở châu Âu khi không cho truy cập Wi-Fi miễn phí, trong khi hai thành phố thực hiện tốt nhất là Thụy Điển - Malmö và Gothenburg, nơi có tới 98% và 96% khách sạn cung cấp Wi-Fi miễn phí.


Một trang web mới nhằm giúp du khách trong việc tìm kiếm điểm truy cập Internet không dây miễn phí và nhanh chóng đã được giới thiệu vào đầu năm nay. Hotewifitest.com cho phép du khách kiểm tra tốc độ kết nối internet của họ và sau đó lưu trữ các kết quả cho người khác xem. Nó cũng ghi lại những nơi Wi-Fi miễn phí hoặc giá cả kèm theo.


Một số sân bay trên thế giới cũng cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí, Dallas-Forth Worth tại Texas là một trong số những sân bay tốt nhất. Cùng với đó là sân bay Helsinki, sân bay Changi của Singapore, sân bay Incheon của Seoul và Amsterdam Schiphol là 5 sân bay hàng đầu thế giới về chất lượng Wi-Fi.


Theo Bizlive.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.