Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

10 điều nên làm với smartphone Android đã lỗi thời

10 điều nên làm với smartphone Android đã lỗi thời

Mỗi năm, các nhà sản xuất cung cấp ra những mô hình điện thoại thông minh ngày càng mạnh mẽ hơn, điều này dẫn tới chu kì đổi mới (thiết bị) ngày càng ngắn hơn đối với người tiêu dùng. Với mỗi phiên bản mới được phát hành, chúng ta cố cập nhật cho mình mô hình mới nhất. Nếu bạn có thể đủ khả năng đó, điều đó thật tuyệt vời! Nhưng bạn sẽ làm gì với những chiếc điện thoại thông minh Android đã lỗi thời của mình? Dưới đây là một vài ý tưởng hay cho bạn.


1. Tự bán thiết bị trên mạng


Nhìn chung, khi bạn đang cầm một chiếc điện thoại thông minh cũ trên tay, tại sao bạn không nghĩ đến việc kiếm một khoản nhỏ bằng cách giao bán nó trên trang web bán hàng trực tuyến như eBay, Priceminister hay Le Bon Coin ? Một số người mua sẽ mặc cả giá, bạn có thể chọn một mức giá bán tốt nếu thiết bị của bạn vẫn chạy tốt. Ngoài ra, thu về 100 hoặc 200 euro so với mức 600 euro bạn đã bỏ ra để mua thiết bị, còn gì hơn thế nữa !


2. Bán lại thiết bị cho cửa hàng


Bạn không có đủ can đảm để tự mình bán thiết bị đã cũ đó ? Bạn vẫn còn cơ hội bán nó cho các cửa hàng. Và chắc chắn họ sẽ mua lại thiết bị của bạn dù nó ở bất kể tình trạng nào. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, các cửa hàng nhỏ có thể đưa ra giá cao hơn cho thiết bị của bạn trước khi làm mới nó và đưa rên kệ của họ. Bạn cũng có thể liên hệ với các kênh chuyên về trao đổi mua bán các sản phẩm đã sử dụng như Cash Converters.


3. Tận dụng việc trao đổi (máy cũ lấy máy mới)


Một số nhà bán lẻ đưa ra các cơ hội trao đổi máy cũ để giúp khách hàng sở hữu một chiếc chiếc điện thoại mới. Đôi khi việc trao đổi này lợi thế hơn so với việc bạn bán lại thiết bị cho các cửa hàng.


4. Tặng cho người bạn muốn


Nếu bạn chắc chắn không thỏa thuận được mức giá tốt để bán lại chiếc điện thoại thông minh của mình hoặc đơn giản bạn không nỗ lực để bán nó, thậm chí để lại cho các cửa hàng, bạn cũng có thể tặng nó cho một người thân, người bạn, con bạn hoặc vợ (hoặc chồng) của bạn. Người được tặng chỉ cần mua thêm một SIM để sử dụng nó.


Nếu bạn cảm thấy rằng con bạn còn quá nhỏ để sở hữu một chiếc điện thoại, chỉ cần đưa cho chúng thiết bị không gắn SIM. Thiết bị sẽ chỉ đóng vai trò như máy nghe nhạc đa phương tiện, máy ảnh và thậm chí cả điều khiển game mi ni, thông qua kho ứng dụng.


5. Tặng thiết bị cho bên thứ 3 hoặc một tổ chức


Bạn không có đối tượng nào để tặng chiếc điện thoại thông minh của bạn và bạn thực sự không muốn cố bán nó, tại sao bạn không đưa nó cho bên thứ ba ? Trên mạng có các trang web chuyên về việc tặng các đồ vật thuộc tất cả các loại như donnons.org, những trang web này sẽ cho phép bạn đưa chiếc điện thoại cũ của mình cho những người không thể đủ khả năng để mua một chiếc. Cách này tốt hơn so với việc bạn ném thiết bị vào thùng rác, phải không ? Bạn cũng có thể tặng nó cho một tổ chức từ thiện nào đó.


6. Tái chế lại thiết bị


Bạn muốn làm một điều gì đó cho hành tinh mà mình đang sống ? Tại sao bạn không làm điều đơn giản là tái chế chiếc điện thoại di động của bạn ? Điều này giúp bạn góp phần bảo vệ môi trường. Một số nhà cung cấp dịch vụ như SFR, Bouygues Telecom, và NRJ Mobile cung cấp dịch vụ tái chế điện thoại di động mà chi phí ít tiền.


Tốt nhất là bạn gõ các từ "tái chế điện thoại di động" trên Google và chọn dịch vụ mà bạn muốn. Người ta sẽ yêu cầu bạn đăng kí và điền vào mẫu có sẵn, bạn sẽ được tái chế chiếc điện thoại di động của bạn, được trả lại nó với phí cơ quan chịu trách nhiệm tái chế đề nghị.


7. Sử dụng smartphone như điều khiển từ xa


Và nếu bạn muốn sử dụng điện thoại thông minh cũ của bạn đơn giản như một chiếc điều khiển từ xa cho máy tính, hộp ti vi, thiết bị chơi game và các thiết bị kết nối khác. Đối với điều này, bạn chỉ cần kết nối chúng với cùng mạng Wi-Fi, tải ứng dụng điều khiển từ xa từ các cửa hàng chơi về và thiết bị của bạn sẽ làm được điều mà bạn muốn.


Lưu ý rằng nếu điện thoại thông minh của bạn có chức năng IR Blaster, bạn thậm chí có thể sử dụng nó như một chiếc điều khiển từ xa thông thường.


8. Sử dụng thiết bị như modem Wi-Fi


Nếu bạn không sử dụng điện thoại thông minh của bạn để nghe gọi thoại, bạn vẫn có thể sử dụng nó như một modem không dây, chia sẻ kết nối của bạn. Điện thoại của bạn sẽ trở thành một điểm truy cập Internet. Chỉ có vấn đề, nó sẽ phải được trang bị SIM kết nối 3G hoặc 4G. Điều đó nói rằng, nếu bạn có một gói SIM đa năng, bạn vẫn có thể sử dụng SIM này cho máy tính bảng của bạn !


9. Biến smartphone thành máy chủ


Bạn có thể biến điện thoại thông minh Android cũ của mình thành máy chủ chia sẻ các tập tin đa phương tiện hoặc thậm chí làm cho máy chủ proxy để đảm bảo bảo mật Wi-Fi.


10. Ý tưởng khác…


Nếu các giải pháp trên không có cái nào phù hợp với bạn, bạn có thể vẫn giữ lại nó bên mình để khai thác chức năng đa phương tiện của nó như chơi trò chơi, nghe nhạc hoặc chụp ảnh, định vị GPS, điện thoại bắt Wi-Fi với việc sử dụng ứng dụng như Skype hay Viber, như thiết bị báo thức. Và tại sao bạn không biến nó trở thành thiết bị giám sát kết nối với camera đặt trong phòng của con bạn.


Theo Vnmedia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.