Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

10 lí do nên trang bị smartphone cho nhân viên

10 lí do nên trang bị smartphone cho nhân viên

Để đối mặt với sự cạnh tranh và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, bạn phải nghĩ đến việc đầu tư cho những chiếc điện thoại thông minh mới, mặc dù những khó khăn tài chính hiện tại khiến doanh nghiệp chưa dự trù kinh phí cho khoản này. Công nghệ mới cung cấp nhiều tính năng mới góp phần đưa công ty (doanh nghiệp) của bạn phát triển lên một tầm cao mới. Dưới đây là 10 lí do tại sao bạn nên đầu tư vào những phiên bản điện thoại thông minh.


1 - Hiệu quả lao động cao hơn


Ngày nay, người lao động được khuyến khích làm việc nhiều hơn trong thời gian kỉ lục. Họ cần có năng suất lao động cao hơn và luôn sẵn sàng làm việc khi có thể. Nhưng điều kiện làm việc không khuyến khích, thậm chí ngăn cản họ dành nhiều thời gian cho bạn bè và gia đình của họ. Đây là một thực tế và chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể làm gì đó cho họ.


Thật vậy, với một chiếc điện thoại thông minh mới hoạt động tốt với hiệu suất được nâng cấp, lướt web nhanh, điều này tạo điều kiện dễ dàng hơn cho người lao động. Họ sẽ không bị “xích” vào chiếc máy tính xách tay của mình trong toàn bộ thời gian làm việc, và họ cũng có thể tận dụng những ngày cuối tuần để làm thêm một số việc.


2 - Smartphone trở thành công cụ sinh lời cho công ty


Theo một số nhà phân tích, trong một vài năm, điện thoại thông minh có thể trở thành thiết bị máy tính quan trọng nhất đối với người lao động. Máy tính xách tay có nguy cơ bị bỏ rơi nhường chỗ cho các thiết bị mới. Nhưng lí do gì có thể giải thích một dự đoán như vậy ? Thật vậy, với các thiết bị này, bạn có thể làm tất cả : quản lí đời sống riêng tư của bạn và đời sống nghề nghiệp của bạn, tìm kiến trên mạng, giao tiếp với các đồng nghiệp, giải trí, tiếp nhận và xử lí các văn bất cứ nơi nào bạn đang có mặt. Các công ty cũng đang phát triển một số công cụ và ứng dụng mà có thể giúp bạn trong khi làm việc. Trong năm 2013, điện thoại thông minh đã đạt được một mốc phát triển mới và chúng tôi chắc chắn rằng trước khi kết thúc năm nay 2014, thiết bị này sẽ tiếp tục được thăng hạng.


3 - Smartphone giúp quản lí công ty tốt hơn và luôn cập nhật thông tin


Điện thoại thông minh đi kèm với một số ứng dụng trực quan hơn, và bạn cũng có thể tải thêm ứng dụng khác nếu bạn cho là hữu ích. Mỗi ứng dụng có tính năng riêng của nó. Nó cho phép bạn thu thập được nhiều điều, tiến hành nghiên cứu trên mọi lĩnh vực của đời sống, giám sát và theo dõi ngân sách của bạn, quản lí các cuộc hẹn, thông báo cho bạn về các chuyến bay (lịch bay hoặc lịch hủy nếu có thông báo). Nó cũng có trách nhiệm hướng dẫn bạn giải quyết, hay ghi lại các cuộc hội thoại mà bạn có thể dùng nó như bằng chứng tại những thời điểm nhất định.


4 - Smartphone giúp bạn kinh doanh thông minh


Các công ty không chấp nhận sự thật rằng chúng ta có thể sử dụng một điện thoại thông minh như một công cụ kinh doanh thông minh hay trí tuệ doanh nghiệp. Đây thực sự là tập hợp tất cả các phương tiện, phương pháp và công cụ để thu thập, tổng hợp và phục hồi dữ liệu, vật chất hay phi vật chất của một công ty để hỗ trợ đưa ra quyết định hoặc giúp lãnh đạo công ty đó có ý tưởng về tất cả các hoạt động trong công ty. Ưu điểm của việc sử dụng một chiếc điện thoại thông minh là bạn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ mà bạn muốn ở bất cứ nơi nào bạn có mặt, trên xe buýt, trong các thành phố, trong nhà hàng, tại ngân hàng, vv .


5 - Chi phí cho smartphone mới ngày càng ít hơn


Trong những năm gần đây, điện thoại thông minh không còn đắt đỏ như trước nữa, chúng được bán với giá khá phải chăng, và nó không có nghĩa là các nhà sản xuất bỏ đi một số phụ kiện đáng có của thiết bị này. Bạn có thể tìm thấy trên thị trường những chiếc smartphone có dưới 100 euro, cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Hãy dành thời gian để suy nghĩ chọn lựa trước khi thực hiện mua hàng. Nhưng bạn sẽ không chi vượt dự kiến cho một chiếc điện thoại thông minh mới, vì các thiết bị giá rẻ (hạng bình dân) đang là xu thế trên thị trường, và các thiết bị cao cấp đang dần bị loại bỏ.


6 - Smartphone giúp duy trì mối quan hệ bạn hàng


Nếu trong trường hợp một khách hàng gửi email khẩn cấp về đơn đặt hàng và bạn đang không ở trong văn phòng làm việc, bạn sẽ không được thông báo và bạn sẽ không đáp ứng được yêu cầu đó. Điều này khiến cho bạn bị mất khách. Vì vậy, nếu bạn đã có một chiếc điện thoại thông minh được cập nhật, bạn sẽ nhận được email thông báo và bạn đã có thể đáp ứng ngay nhu cầu của h, điều này là lợi thế cạnh tranh của bạn. Đây cũng là một trong những lí do tại sao bạn nên đầu tư vào điện thoại thông minh mới.


7 - Nền tảng tốt nhất cho mạng xã hội và hợp tác


Mạng xã hội đang là xu thế của toàn xã hội, chúng không những cho phép duy trì liên lạc với bạn bè hoặc người thân, giải trí, mà còn góp phần vào sự phát triển doanh nghiệp của bạn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dùng kết nối với các trang web thông qua một điện thoại thông minh đạt được mức độ cao hơn, đơn giản chỉ vì nó thuận tiện hơn. Một người lao động có thể dựa trên đặc tính của một khách hàng cung cấp cho họ sản phẩm phù hợp nhất.


8 - Bảo mật tốt hơn


Xem xét tất cả các dữ liệu bạn có thể lưu trữ trên điện thoại của bạn, điều quan trọng rằng nó được bảo mật. Đó là lí do bạn phải thiết lập mật khẩu để truy cập vào tất cả các nội dung bí mật của bạn. Có một số thiết bị và một số ứng dụng cho phép bạn bảo mật chiếc điện thoại di động của mình, và xóa tất cả các nội dung của bạn trong trường hợp bị mất cắp hoặc bị mất.


9 - Công nghệ di động là tâm điểm của phát minh


Các nhà quản lí công nghệ thông tin có hiểu sự cần thiết phải đầu tư vào điện thoại thông minh mới, vì các thiết bị đầu cuối và các công nghệ di động là một thị trường cạnh tranh gay gắt. Mỗi nhà sản xuất muốn hàng ngày cung cấp một sản phẩm với các tính năng sáng tạo để thu hút người dùng hơn. Các điện thoại thông minh mới ngày càng có nhiều dịch vụ hơn trước.


10 - Sếp của bạn cũng có smartphone


Là một nhân viên (người lao động), bạn phải làm tất cả mọi thứ để đóng góp vào việc sản xuất kinh doanh của công ty nơi bạn đang làm việc. Để đạt được điều này, bạn cần phải trang bị cho mình những công cụ cần thiết cho phép bạn tận dụng một số tính năng trong một thiết bị duy nhất, đừng quên rằng một chiếc điện thoại thông minh chậm chạp trong việc phản ứng với những thông tin sẽ gây lãng phí thời gian. Ngay cả các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đi dạo với điện thoại thông minh của họ trong tay, họ cũng sử dụng nó để giao nhiệm vụ cho nhân viên. Thật cần thiết để đầu tư cho điện thoại thông minh mới, và bạn sẽ không cần phải mang theo máy tính xách tay đến bất cứ nơi nào mà bạn đến cả.


Theo Vnmedia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.