Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Samsung Galaxy S6: Cấu hình, tính năng, giá, ngày ra mắt

Samsung Galaxy S6: Cấu hình, tính năng, giá, ngày ra mắt

Theo tin đồn, sản phẩm kế nhiệm Galaxy S5 (tạm gọi Galaxy S6) có tên mã “Zero”, ám chỉ Samsung muốn tạo ra thiết bị từ số không. Có lẽ sau một năm tăng trưởng chậm lại và doanh số S5 thấp hơn S4, hãng điện tử Hàn Quốc đã suy nghĩ lại về sản phẩm lớn tiếp theo.


Dưới đây là những tin đồn mới nhất về “siêu phẩm” sắp ra lò của Samsung:


Thiết kế


Samsung từ lâu bị chỉ trích bởi các thiết kế kém hấp dẫn, làm từ nhựa mang cảm giác rẻ tiền, đỉnh điểm là khi công ty phớt lờ mọi kì vọng của người dùng để ra mắt Galaxy S5 “nhựa vẫn hoàn nhựa”. Tuy nhiên, với dự án “Project Zero”, có thể Samsung đã thay đổi góc nhìn và giới thiệu phong cách hoàn toàn mới cho Galaxy S6.


Màn hình


Thất vọng lớn của Galaxy S5 là không dùng màn hình Quad HD mà chỉ dừng lại ở HD 1080p. Ngoài ra, tấm nền Super AMOLED có nhược điểm là cho màu kém tự nhiên. Tuy nhiên, Samsung đã chứng tỏ có thể khắc phục vấn đề này bằng màn hình trên Galaxy Note 4. Về kích thước, có khả năng Galaxy S6 dùng màn hình lớn hơn 5.1 inch và nâng độ phân giải lên Quad HD để bằng LG G3 hay các smartphone cao cấp khác.


Giao diện


Samsung TouchWiz tạo ra ý kiến trái chiều trong nhiều năm. Nó sở hữu tính năng phong phú nhưng thua về tốc độ so với các giao diện khác bất chấp Samsung đưa vào cấu hình cao cấp nhất. Rất khó để Samsung giải quyết được điểm yếu này dù chúng ta đều hi vọng phiên bản TouchWiz đơn giản và hiệu suất ổn định hơn.


Điện thoại 64 bit đầu tiên


Galaxy S6 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung dùng chip 64 bit, dù vậy vẫn chậm hơn Apple gần 1,5 năm với chip A7 trong iPhone 5s. Android phải mất vài năm để ứng dụng được cập nhật và tương thích với chip 64-bit, do đó có thể xảy ra xung đột khi chạy đa nhiệm giữa ứng dụng 32 bit và 64 bit.


S6 cũng được dự đoán có 2 phiên bản dành cho các thị trường khác nhau: Mỹ và các nước phương Tây dùng chip Qualcomm Snapdragon 810 trong khi các khu vực khác dùng chip Samsung Exynos 7420. Cả hai đều dự kiến dùng RAM 3 GB.


Camera


Galaxy S5 và Note 4 đều dùng máy ảnh 16 Mpx song Samsung cải tiến công nghệ trong Note 4 để cho kết quả tốt hơn hẳn. Do chưa hoàn thiện, Galaxy S6 vẫn đang trong quá trình tranh luận chọn cảm biến 16 hay 20 Mpx. Sau khi sử dụng cảm biến “của nhà trồng được” không mấy thành công, S6 có thể chuyển sang dùng cảm biến Sony IMX 240 (trong Note 4) cùng tính năng chống rung quang học. Một nâng cấp thú vị khác là camera trước có độ phân giải 5 Mpx.


Bộ nhớ


Bộ nhớ trong tiêu chuẩn của các đời Galaxy là 16 GB, với S6, có lẽ Samsung thay đổi truyền thống bằng việc đưa 32 GB làm bộ nhớ tiêu chuẩn bên cạnh phiên bản 64 GB và 128 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài.


Ngày ra mắt, giá bán


Cuối cùng, căn cứ theo lịch sử giới thiệu sản phẩm của Samsung, Galaxy S6 có thể được ra mắt trong sự kiện Unpacked 2015 tại Hội nghị Thế giới di động MWC. Ngày phát hành khoảng 1 tháng sau khi công bố, tức là tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4/2015. Về giá bán, Galaxy S6 nhiều khả năng không có đột phá và vẫn giữ ở mức 649 USD.


Theo ICTnews.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.