Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

10 smartphone ấn tượng từ các nhà sản xuất Trung Quốc

10 smartphone ấn tượng từ các nhà sản xuất Trung Quốc

1. Xiaomi Mi 4 (400 USD)


Xiaomi Mi4 tập trung vào thiết kế hiện đại với khung bằng thép không gỉ sang trọng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có hiệu năng rất mạnh mẽ với chip Snapdragon 801, camera 13 Mpx chất lượng tốt. Xiaomi - hãng sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc được biết đến như là một Apple của phương Đông. Sản phẩm của họ sở hữu giam diện MIUI rất độc đáo. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất của sản phẩm này nằm ở mức giá 400 USD, không kèm hợp đồng, rẻ hơn khoảng 1/3 so với iPhone hay dòng Galaxy cao cấp.


2. Meizu MX4 Pro (500 USD)



MX4 Pro là bản siêu nâng cấp của chiếc MX5 với thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ. Máy dùng màn hình lớn cỡ 5,5 inch độ phân giải QHD, chip xử lí Exynos 5430, RAM 3 GB, camera Sony IMX220 Exmor RS độ phân giải 20,7 Mpx, dùng kính sapphire. Máy còn sở hữu pin dung lượng lớn lên đến 3.350 mAh. Đây là một sản phẩm khá toàn diện.


3. Huawei Honor 6 (370 USD)



Huawei Honor 6 sở hữu cấu hình mới nhất, bao gồm cả pin 3.000 mAh, gói gọn trong một bộ khung mỏng chỉ 7,5 mm. Phía trong, máy sử dụng dòng chip 8 nhân Kirin 920 thế hệ mới của hãng với 4+4 nhân Cortex-A15/A7, đồ họa Mali-T628 mạnh mẽ. Những thông số khác của máy bao gồm RAM 3 GB, dung lượng 16/32 GB, camera Sony 13 Mpx với thấu kính f/2.0, camera trước 5 Mpx.


4. Uini U3 (430 USD)



Uini U3 là một trong những smartphone tầm cao có giá tốt nhất hiện nay. Máy sử dụng màn hình 5,5 inch Quad HD (1.440 x 2.560 pixel) cho mật độ điểm ảnh 538 ppi. Tỉ lệ bao phủ mặt trước của nó lên đến 77%, đồng nghĩa với việc máy sở hữu các cạnh siêu mỏng, cho phép tối giản kích thước các chiều so với các model dùng kích cỡ màn hình. Máy sở hữu chip xử lí Snapdragon 801, đồ họa Adreno 330, RAM 3 GB. Những thông số khác của máy bao gồm camera 13 Mpx do Sony sản xuất, có chống rung quang học và pin 3.000 mAh của LG.


5. ZTE Nubia Z7 (699 USD)



Giống như nhiều sản phẩm đình đám hiện nay, Z7 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với màn hình 5,5 inch Quad HD, tương đương với LG G3 và Oppo Find 7. Đồng hành với màn hình siêu nét đó là chip xử lí Qualcomm Snapdragon 801, RAM 3 GB. Model này còn có camera sau 13 Mpx, có chống rung quang học (OIS), đèn flash 2 tông màu. Camera của máy có khả năng quay video 4K UHD, quay chậm 120 khung hình/giây và nhiều chế độ chụp khác nhau.


6. Lenovo Vibe Z2 Pro - K20 ((730 USD)



Đây thực ự là một con quái vật trong làng smartphone Android với màn hình Quad HD 6 inch, thiết kế vỏ nhôm mỏng 7,7 mm, chip xử lí lõi tứ 2,5 GHz Snadragon 801, camera sau 16 Mpx, chống rung quang học và pin 4.000 mAh.


7. Oppo Find 7 (580 USD)



Với vỏ sau mô phỏng sợi carbon, thân máy chắc chắn và ưa nhìn, Oppo Find 7 được cho là một trong những lựa chọn sáng giá ở phân khúc cao cấp. Bên trong, máy ddowcj trang bị màn hình 5,5 inch Quad HD, chip xử lí Snapdragon 801, dung lượng lưu trữ 32 GB. Camera 13 Mpx của máy thực sự là một điểm nhấn với khả năng quay video Quad HD và cho chất lượng ảnh tĩnh tốt.


8. OnePlus One (380 USD)



Bản 16 GB của One Plus One hiện được bán với giá chỉ 300 USD, đi kèm cấu hình cực kì ấn tượng. Nó được trang bị màn hình 5,5 inch, chip Snapdragon 801. Đây cũng là một sản phẩm có camera mạnh mẽ và thời lượng pin thuộc dạng top bản đồ làng smartphone hiện tại.


9. Vivo XShot (600 USD)



Vivo XShot là một sản phẩm chuyên chụp hình. Tuy nhiên, cấu hình của máy vẫn đáng mơ ước với 2 phiên bản: một dùng chip Snapdragon 800, RAM 2 GB và một phiên bản mới hơn với chip Snapdragon 801 và RAM 3 GB. Điểm nhấn của máy là camera 13 Mpx, sử dụng cảm biến 13 Mpx mới của Sony với ống kính 6 thành phần, ống kính góc rộng, khẩu độ f/1.8. Thiết bị này có một nút chụp hình cứng theo 2 bước (thuộc dạng hiếm trên smartphone hiện nay), có khả năng quay video 4K, quay video slow-motion 120 khung hình/giây. Nó còn có các chế độ đặc biệt khác, chẳng hạn như tạo hiệu ứng boked, chế độ chụp nhanh hay chụp đêm thông minh. Camera trước của máy cũng có độ phân giải lên đến 8 Mpx.


10. UMi Zero (299 USD)



Điểm nhấn đầu tiên của UMi Zero là thiết kế siêu mỏng 6,4mm). Cấu hình của máy cũng khá ấn tượng với chip 8 nhân của MediaTek tốc độ lên đến 2 GHz, đồ họa 4 nhân Mali 450, RAM 2 GB. Đây là dòng đồ họa cực mạnh, có thể coi là đứng đầu trong các dòng smartphone hiện tại. Máy dùng camera sau 13 Mpx, ống góc siêu rộng f/1.8, đèn flash kép cùng với camera trước 8 Mpx. Đáng tiếc là pin của máy có dung lượng khá khiêm tốn - 2.400 mAh.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.