Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

5 câu chuyện cảm động về tình người trên Internet

5 câu chuyện cảm động về tình người trên Internet

1. Câu chuyện thứ nhất



Một chiều tháng 4 năm 2014, Josh Goldberg tá hỏa khi phát hiện mẹ của mình là May Goldberg - người vốn mắc căn bệnh Alzheimer - đã bỏ nhà đi và không quay trở lại. Sau khi liên hệ với cảnh sát và các nhà chức trách mà không thu được kết quả, Josh tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người dùng trên trang chia sẻ Reddit.


Kì diệu thay, một người dùng quả thực đã giúp được Josh. Anh này bắt gặp mẹ của Josh khi bà lang thang trên đường phố. Sau khi kiểm tra và xác nhận hình ảnh đăng tải trên mạng, người đàn ông tốt bụng này đã dẫn mẹ của anh đến chờ ở một sảnh khách sạn và thông báo cho nhà chức trách. Anh ta cũng gọi điện cho Josh để báo tin mẹ của anh đã được tìm thấy an toàn.


2. Câu chuyện thứ hai



Tiếp tục là một câu chuyện nữa liên quan đến Reddit, trong đó, người dùng tuổi teen có tên NotARomanGuy đã đối mặt với căn bệnh trầm cảm trong 8 năm, và khi cảm thấy không thể chịu đựng nổi nữa, cậu bé này quyết định sẽ tự kết thúc cuộc sống của mình. Để nói lời tạm biệt với những thành viên khác, NotARomanGuy đã đăng tải một ghi chú lên Reddit với những lời lẽ hết sức tuyệt vọng.


May mắn thay, một số thành viên nhanh chóng nhận thấy sự việc là nghiêm trọng và họ ngay lập tức phản hồi ghi chú này bằng những lời lẽ hết sức tốt đẹp, đồng thời gợi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà họ đã cùng trải qua với cậu bé.


Không dừng lại ở đó, 50 người dùng khác đã tham gia vào TeamSpeak - tính năng cho phép người dùng gửi cho nhau những cuộc gọi thoại - và cố gắng thuyết phục cậu bé dừng ý định của mình lại. Cuối cùng, nỗ lực của những người dùng Reddit đã đem lại hiệu quả khi kế hoạch tự tử bị loại trừ, NotARomanGuy sau đó đã đăng tải một ghi chú khác để cám ơn mọi người.


3. Câu chuyện thứ ba



Khu vực số 0 (Ground Zero) là địa điểm gắn liền với thảm họa kinh hoàng 11/9/2001. Đây cũng là địa điểm mà bạn của Elizabeth Stringer Keefe đã tìm thấy một tấm ảnh cưới giữa đống đổ nát. Người bạn này đã đưa nó cho Elizabeth và hi vọng cô có thể làm điều gì đó thật ý nghĩa. Elizabeth quyết định sẽ trả bức ảnh lại cho chủ nhân của nó và suốt 13 năm, mỗi khi đến ngày kỉ niệm sự kiện 11/9, cô lại chia sẻ bức ảnh trên mạng và hi vọng ai đó sẽ lên tiếng.


Sự kiên trì của Elizabeth đã được đền đáp khi Fred Mahe - một người có mặt trong tấm hình đã nhận ra nó thông qua một tweet của ca sĩ nhạc đồng quê Blake Shelton. Sau đó, Fred tìm đến để cám ơn Elizabeth và thông báo với người phụ nữ tốt bụng này rằng cả 6 người trong bức ảnh nói trên đều còn sống.


4. Câu chuyện thứ tư



Cô bé 10 tuổi Jetta Fosberg sở hữu một mái tóc dài rất đẹp (như bạn có thể thấy trên hình). Dẫu vậy, Jetta đã quyết định cắt ngắn nó để ủng hộ cho Wigs For Kids - tổ chức chuyên làm tóc giả cho trẻ em mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, hành động cao cả này của cô bé lại đổi lấy sự kì thị từ những học sinh nam, khi những cậu bé ngỗ nghịch bắt nạt Jetta vì "đã cố gắng trở thành con trai". Mẹ của, Jetta, Hedi đã phải tìm gặp hiệu trưởng nơi cô bé theo học để tìm kiếm sự giúp đỡ, song đáp lại chỉ là lời nhắn nhủ Jetta phải "dẻo dai lên".


Sau đó, Hedi đã buộc phải cho Jetta nghỉ học để đảm bảo sự an toàn. Người phụ này cũng lập một trang trên Facebook với tên gọi Stand With Jetta nhằm tìm kiếm sự ủng hộ từ cộng đồng trực tuyến. Rất nhiều người đã hưởng ứng lời kêu gọi, họ khen ngợi và động viên Jetta, đồng thời cũng chia sẻ những câu chuyện bị bắt nạt của chính bản thân mình.


Nhờ đó, cô gái nhỏ trở nên mạnh mẽ hơn, Jetta cũng cho biết mình rất cám ơn những người đã khen ngợi mái tóc ngắn của cô, họ đã cho cô sức mạnh "chống lại những kẻ bắt nạt". Trang Facebook của Jetta cũng khiến nhiều cô gái trẻ quyết định tặng mái tóc của mình cho tổ chức Wigs For Kids.


5. Câu chuyện thứ năm



Betty Musker sẽ tròn 104 tuổi vào ngày 24 tháng 10. Bà cho biết mình không mong muốn điều gì ngoài những tấm thiệp chúc mừng. Khi ấy, gia đình của người phụ này đã quyết định sẽ khiến bà ngạc nhiên. Cháu của Betty là Vicky Thomas đã sử dụng Facebook để nhờ mọi người gửi thiệp cho bà ngoại, với hi vọng số thiệp sẽ đạt mốc 104 - bằng với số tuổi của Betty.


Tuy nhiên, hiệu quả của lời kêu gọi này khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên. Đó là khi viện dưỡng lão ở Warrington, UK liên tiếp nhận được các tấm thiệp đến từ khắp nơi trên thế giới, thậm chí bưu điện địa phương đã phải thiết kế một khu vực đặc biệt để lưu giữ các tấm thiệp gửi cho Betty.


Đến ngày 24 tháng 10, tổng số thiệp nhận được đã lên tới 5.700 chiếc, trong đó có rất nhiều tấm thiệp công phu và độc đáo. Chắc chắn, người phụ nữ này sẽ không thể nào quên sinh nhật lần thứ 104 ấm áp tình người của mình.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.