Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Các tiêu chí cần cân nhắc khi mua đồng hồ thông minh

Các tiêu chí cần cân nhắc khi mua đồng hồ thông minh

Thị trường đồng hồ thông minh đang trở nên sôi động từng ngày khi nhiều hãng đưa ra các lựa chọn phong phú từ kiểu dáng đến giá cả. Tuy nhiên, đây chính là lúc người mua cần tỉnh táo để không bị lạc vào “mê hồn trận” của smartwatch. Bạn nên cân nhắc các tiêu chí dưới đây trước khi tìm mua cho mình chiếc đồng hồ mới:


1. Tương thích với điện thoại


Có lẽ đây là yếu tố đầu tiên khi bạn muốn mua đồng hồ thông minh. Bạn nên lưu ý smartwatch tương thích với smartphone nào và đang chạy hệ điều hành nào.


Smartwatch Android chỉ cặp với smartphone Android, Apple Watch chỉ cặp với iPhone. Nếu cần một đồng hồ đa nền tảng, có thể chọn Pebble hoặc thiết bị theo dõi hoạt động luyện tập có hình dáng giống chiếc đồng hồ như Fitbit Charge hay Microsoft Band.


Hai thiết bị cuối cùng còn hoạt động với cả điện thoại Windows Phone. Ngoài ra còn có đồng hồ Gear nhưng chỉ tương thích với mọi thiết bị Galaxy. Nếu không muốn một đồng hồ phải kết nối với smartphone mới chạy được, hãy chọn Samsung Gear S.


2. Kiểu dáng



Đồng hồ thông minh là thiết bị công nghệ song cũng là thứ bạn đeo trên cổ tay cả ngày dài, vì thế kiểu dáng là yếu tố không kém phần quan trọng. LG G Watch rẻ hơn Moto 360 nhưng xét về kiểu dáng không được ưa chuộng bằng. Pebble giá hợp lí hơn Pebble Steel song không phù hợp khi bạn cần “đóng bộ”.


Bạn nên cân nhắc cẩn thận vì không như đồng hồ bình thường, bạn sẽ không thường xuyên thay đổi đồng hồ thông minh để phối đồ được.


3. Chất lượng hoàn thiện



Smartwatch được cấu tạo từ vật liệu gì còn quan trọng hơn kiểu dáng. Kim loại và kính cường lực Gorilla Glass sẽ bảo vệ chiếc Moto 360 theo thời gian hơn hẳn đồng hồ khác làm từ nhựa. Nếu muốn đeo đồng hồ khi leo núi, bơi lội, làm việc tại công trường, bạn lại nên chọn Sony Smartwatch 3 được thiết kế cho người năng động và có dây đeo thay đổi được.


Vật liệu còn ảnh hưởng đến trọng lượng của đồng hồ, vì đây là thiết bị đeo trên cổ tay nên hãy chọn loại nào nhẹ và thoải mái.


4. Pin



Bạn phải sạc thiết bị mấy lần mỗi ngày? Nhiều đồng hồ thông minh chỉ sử dụng được trong 1 hoặc 2 ngày như Moto 360 ha LG G Watch R. Trong khi đó, Apple Watch có thể còn gây thất vọng hơn về pin. Xét về thời lượng pin “trâu bò”, bạn có thể chọn Pebble (1 tuần) hoặc Sony Smartwatch 1 và 2.


5. Cảm biến ánh sáng xung quanh



Smartwatch sở hữu cảm biến ánh sáng xung quanh sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình để hiển thị rõ ràng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, đây không phải công nghệ có thể tìm được trong mọi đồng hồ thông minh. Pebble, Moto 360, Sony Smartwatch 3, Microsoft Band và có thể Apple Watch đều sở hữu cảm biến kể trên, số còn lại bạn phải điều chỉnh thủ công.


6. Chống nước



Phần lớn smartwatch không bị tắt khi bạn dùng dưới mưa nhưng đây là điều khá mạo hiểm. Nếu muốn đeo nó khi đi bơi, số đồng hồ đáp ứng được yêu cầu của bạn không nhiều. Sony Smartwatch 3 được chứng nhận IP68, đồng nghĩa với việc chịu được tối đa 30 phút ở mực nước 1,5m. Pebble còn có năng lực mạnh hơn.


7. Hệ ứng dụng



Ứng dụng là thứ phân biệt giữa đồng hồ thông minh và đồng hồ thông thường. Tuy nhiên, chúng không cần thiết như bạn tưởng tượng. Bạn có thể dùng smartwatch để theo dõi thông báo mới hay thực hiện một số tác vụ như điện thoại.


Dù chỉ có màn hình đen trắng, Pebble lại có lượng ứng dụng khá dồi dào, cho phép bạn điều khiển máy ảnh smartphone, xem tỉ số thể thao, tập luyện, chơi game. Android Wear mới hơn nhưng hệ ứng dụng “nở rộ” khi có sự tham gia của nhiều nhà phát triển. Apple cũng chuẩn bị nhiều ứng dụng độc quyền cho ngày phát hành Apple Watch.


Theo ICTnews.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.