Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

10 smartphone đầu bảng về thời gian sử dụng pin

10 smartphone đầu bảng về thời gian sử dụng pin

HTC One 2014 vừa ra mắt là smartphone gây ấn tượng về thời gian dùng pin, nhưng chưa phải là điện thoại thông minh có thời gian dùng pin lâu nhất trên thị trường hiện nay.


Ảnh

Pin luôn là nỗi lo với người dùng smartphone.



Với viên pin dung lượng chỉ 2.600 mAh và màn hình rộng 5 inch Full HD, theo bài đánh giá quen thuộc từ GSMArena, HTC One 2014 vẫn cho thời gian sử dụng lên tới 71 giờ, tương đương gần 3 ngày liên tục. Thậm chí, model này còn gây chú ý khi được tích hợp chế độ tiết kiệm năng lượng, được giới thiệu có thể dùng pin tới 2 tuần sau mỗi lần sạc đầy, hay 10% cũng có thể dùng tới 30 giờ nếu như được kích hoạt.



Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin ấn tượng trên của HTC One 2014 vẫn chưa đem lại cho model này vị trí đầu bảng về khả năng dùng pin so với những smartphone đang có trên thị trường. Tổng kết theo bài đánh giá pin quen thuộc trên điện thoại thông minh của GSM Arena, model mới của hãng Đài Loan mới xếp ở vị trí thứ 11, không thuộc danh sách top 10 dưới đây.


10. Samsung Galaxy Note 3 Neo



Galaxy Note 3 Neo là phiên bản rút gọn từ Galaxy Note 3 với thiết kế tương tự, sử dụng mặt vân giả da cùng cây bút cảm ứng S-Pen đi kèm. So với đàn anh, Note 3 Neo sở hữu màn hình 5,5 inch với độ phân giải HD 720p thấp hơn cùng dung lượng pin 3.100 mAh thấp hơn 100 mAh. Sản phẩm hiện có giá 11,99 triệu đồng.


9. Samsung Galaxy Note 3



Đây là phablet cao cấp nhất của Samsung hiện nay với mức giá chính hãng hơn 16 triệu đồng. Ngoài khả năng sử dụng pin ấn tượng, model này còn được trang bị cấu hình mạnh với chip 8 nhân, RAM 3 GB, kết nối USB 3.0 cùng với màn hình Full HD 5,7 inch.


8. Nokia Lumia 1320


Ảnh

Screen-Shot-2014-03-29-at-7-12-3469-7534



Lumia 1320 là một lựa chọn đáng tiền khi model này có mức giá tầm trung, 7,5 triệu đồng, nhưng sở hữu màn hình lớn 6 inch, độ phân giải HD 720p và có thời gian dùng pin đáng nể. Sản phẩm sử dụng nền tảng Windows Phone 8 với thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc


7. Oppo N1



Dù có màn hình Full HD rộng tới 6 inch cùng cấu hình sử dụng chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 600 và RAM 2 GB, N1 là smartphone có phần pin ấn tượng khi dung lượng lên tới 3.610 mAh cho thời gian dùng tới hơn 3 ngày. Oppo N1 hiện có giá chính hãng từ 12,7 triệu đồng cho bản 16 GB.


6. Huawei Ascend Mate



Không chỉ sở hữu màn hình khổng lồ rộng tới 6,1 inch, Ascend Mate còn được trang bị viên pin thuộc hàng lớn nhất trên smartphone hiện nay với dung lượng hơn 4.000 mAh, giúp thời gian sử dụng chung đạt tới 81 giờ.


5. HTC Butterfly S



Butterfly S từng giữ danh hiệu smartphone có thời gian dùng pin tốt nhất của HTC và thực tế, kết quả đánh giá của model này tốt hơn cả model HTC One 2014 vừa ra mắt. Ngoài pin, Butterfly S còn gây ấn tượng với màn hình Full HD 5 inch cho khả năng hiển thị xuất sắc về cả màu và độ sắc nét.


4. HTC One Max



Mẫu phablet 6 inch Full HD One Max đang là smartphone có pin tốt nhất của thương hiệu tới từ Đài Loan. Ngoài pin, model này còn hấp dẫn nhờ thiết kế vỏ kim loại nguyên khối mang phong cách đặc trưng của dòng One, tích hợp thêm cảm biến vân tay ở mặt lưng. One Max hiện có giá chính hãng 13 triệu đồng.


3. Motorola Droid Razr Maxx



Từ hai năm trước, Motorola đã là nhà sản xuất đi tiên phong trong việc đầu tư pin dung lượng "khủng" để giúp smartphone có thời gian sử dụng dồi dào. Trong một thời gian dài, Razr Maxx của hãng luôn là smartphone dẫn đầu về thời gian sử dụng pin khi có dung lượng pin 3.300 mAh.


2. LG G Flex



Không chỉ có thiết kế màn hình cong lạ mắt hay mặt lưng có thể tự liền vết xước, G Flex của LG còn gây chú ý khi có thời gian sử dụng pin dồi dào dù màn hình lên tới 6 inch. Một chi tiết thú vị, để phù hợp với thiết kế, viên pin 3.500 mAh tích hợp trong G Flex cũng được bẻ cong theo dáng máy thay vì thẳng như những smartphone thông thường khác. Model này đang được bán ở Việt Nam với giá 16 triệu đồng.


1. Nokia Lumia 1520



Với thời gian sử dụng lên tới 107 giờ (hơn 4 ngày), Lumia 1520 đã bỏ xa vị trí á quân của G Flex. Lumia 1520 cũng là một trong những phablet cao cấp và hấp dẫn nhất trên thị trường với giá bán 12,99 triệu đồng. Smatphone đầu bảng của tên tuổi Phần Lan sở hữu màn hình 6 inch Full HD, chip 4 nhân, camera 20,7 megapixel với khả năng chụp hình ấn tượng, đi kèm pin dung lượng 3.400 mAh.


Xếp hạng smartphone có pin tốt nhất hiện nay của GSMArena:



Số Hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.