Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Những chiếc headphone dưới 1 triệu bán chạy tại VN

Những chiếc headphone dưới 1 triệu bán chạy tại VN

Với tầm giá dưới 1 triệu đồng, thì những chiếc tai nghe in-ear và ear-buds sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn những chiếc tai nghe chụp đầu. Nhưng việc quyết định mua một chiếc tai nghe chụp đầu giá thấp để tận hưởng trải nghiệm âm thanh cao cấp luôn được các bạn trẻ ưu tiên.


Sennheiser HD 201 (550.000 đồng)



Sennheiser HD 201 là sản phẩm đến từ Đức. Tai nghe có thiết kế chụp tai khá nhẹ với lớp đệm tai mềm giúp cách âm tốt và thoải mái khi đeo trên tai.


HD 201 hỗ trợ giắc cắm 3,5 mm hoặc adapter chuyển đổi 6,3 mm cùng với dây cáp dài 3m. Cùng với màng loa driver Dynamic, trở kháng 24 Ohm, dải tần 21-18000 Hz.


Sennheiser HD 201 cho chất lượng âm thanh stereo với âm bass mạnh mẽ với thiên hướng hơi tối. Tai nghe phù hợp với các dòng nhạc trữ tình, nhạc vàng, rock, pop.. với âm trầm vừa đủ cân bằng với các dải âm thanh khác.


SoundMagic P21 (800.000 đồng)



Đây là chiếc tai nghe thuộc kiểu on-ear có thiết kế đẹp, nhỏ gọn, có thể gập lại và mang đi. Chiếc headphone này được làm bằng nhựa cao cấp. Phần pad của SoundMagic P21 được làm giả da, khó bám bẩn sau thời gian sử dụng và mát hơn so với các loại pad làm bằng nhung hay vải khác. Dây dẫn của chiếc headphone dẹt, giúp chống rối hiệu quả, cùng với giắc 3,5mm chữ L.


Về chất âm, SoundMagic P21 có tiếng bass mạnh mẽ, sôi động, nhưng không hề lấn đè lên các dải khác. Tiếng treble của P21 lên khá cao và chi tiết. Dải mid của nó trung tính và mộc mạc, thích hợp để nghe nhiều loại nhạc.


Sennheiser Headphone PX90 (964.000 đồng)



Sennheiser PX90 với thiết kế nhỏ, gọn nhưng chắc chắc, đem đến cảm giác thoải mải, dễ chịu khi đeo. PX 90 có gọng bằng kim loại, đệm tai bằng mút mềm, êm và nhẹ chỉ có 68g.


PX 90 có trở kháng 32 Ohm, dải tần từ 20 đến 20000Hz. Tai nghe có thể xoay ngang được.


Tai nghe này có dải trầm ấn tượng, phù hợp với thể loại nhạc rock, pop.


Genius GHP - 460S (khoảng 700.000 đồng)



Genius GHP - 460S là một trong số những đại diện của dòng sản phẩm tai nghe đường phố. Đặc điểm của dòng sản phẩm này là màu sắc trẻ trung bắt mắt, ngoại hình gọn nhẹ.


Sản phẩm có thiết kế dạng tai nghe chụp đầu với 2 củ tai đường kính khoảng 71 mm tiếp xúc trực tiếp lên vành tai (on-ear headphone). Bên trong mỗi củ tai là loa toàn dải đường kính 40 mm, trở kháng 32 Ohm. Genius GHP - 460S cũng sử dụng thiết kế cáp dẹp chống rối với đầu cắm TRS 3,5mm.


Mẫu tai nghe này có chất âm thiên nhiều về trầm, khá lớn. Chất âm tổng thể nhìn chung chỉ ở mức trung bình. Các dải âm cao trên bộ tai nghe này vẫn còn khá mờ nhạt do chưa thật trong và nhẹ. Tuy vậy, các nốt trầm trên Genius GHP-460S lại khá ấm áp khá thích hợp với các thể loại nhạc trẻ sôi động.


Sony MDR-MA102TV



Với giá khoảng 835.000 đồng thì Sony MDR-MA102TV là một lựa chọn tốt với chất âm thiên về sáng, các tầng âm khá hài hòa, dù bass còn hơi nhẹ.


Không chỉ có trọng lượng nhẹ, Sony MDR-MA102TV còn được trang bị 2 loa hình nón sử dụng lõi dây nhôm mạ đồng. Mỗi loa có đường kính 40 mm, trở kháng 40 Ohm, đáp ứng tốt các dải tần từ 12 Hz đến 22.000 Hz.


Nhìn chung, Sony MDR - MA102TV cho chất âm khá, nghe lâu không mệt. Tuy nhiên, nếu yêu thích thể loại nhạc mạnh về bass, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định đầu tư.


Rapoo H8030 ( 920.000 đồng)



Rapoo H8030 còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Wireless Stereo Headset H8030. Rapoo H8030 cũng có thiết kế dạng tai nghe chụp đầu với 2 củ tai nhỏ nhắn tiếp xúc trực tiếp lên vành tai người dùng.


Tai nghe có thiết kế khá nhẹ cân do sử dụng phần lớn vật liệu nhựa. Lớp đệm mút bọc ngoài 2 củ tai trên Rapoo H8030 tuy dày nhưng êm ái.


Rapoo H8030 hoạt động trên tần số sóng không dây 2,4 GHz với tầm hoạt động khoảng 10m. Sản phẩm còn được trang bị micro chống ồn ở mặt ngoài củ tai trái, thời lượng sử dụng pin của tai nghe vào khoảng 10 giờ liên tục chỉ với một lần sạc.


Rapoo H8030 cho chất âm tổng thể thiên tối, âm lượng lớn và những nốt trầm uy lực.


Sennheiser PX80 (896.000 đồng)



PX 80 là tai nghe có thiết kế mở, và là dạng tai nghe On Ear - trùm quanh vành tai bởi cặp đệm mút tai khá êm và mềm.


Tai nghe có thể gấp gọn lại được. Gọng và khung của tai nghe được thiết kế bằng hợp kim thép để đảm bảo độ bền trong quá trình sử dụng.


Âm thanh của PX 80 nổi bật ở âm trầm mạnh mẽ, uy lực và xuống được khá sâu ở tần số 15Hz. Tai nghe có trở kháng 32 Ohm, dải tần từ 15 đến 270


Sennheiser PX 30 (600.000 đồng)



PX 30 thuộc dòng tai nghe ôm tai dạng Half Size, thiết kế phù hợp để đeo thoải mái bên ngoài vành tai. Ngoài ra, PX 30 còn có chức năng chống ồn.


Tai nghe có âm bass tròn, đầy đặn khi nghe dòng nhạc mang tính trầm.


PX 30 có thiết kế hướng đến người sử dụng phải đi lại nhiều, kích thước nhỏ gọn và có thể gập lại được. Dây cáp dài 1,4 m, giắc cắm 3,5 mm. Tai nghe có trở kháng 32 Ohm, dải tần từ 19 đến 20000 Hz.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.