Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Những CEO công nghệ sexy nhất trên thế giới

Những CEO công nghệ sexy nhất trên thế giới

Trang Business Insider đã “lùng sục” khắp thế giới để tìm ra những CEO sexy nhất. Tất nhiên, sexy hay không là một đánh giá mang tính chủ quan. Song đó không phải hoàn toàn chỉ phản ánh nhan sắc, vẻ đẹp bên ngoài. Điểm sexy ở đây được xem xét ở cả các góc độ như thành công, quyền lực, tham vọng, uy tín, sự vị tha, gu thời trang và phong cách.


Trong danh sách của Business Insider có 50 CEO được đánh giá sexy, và đó là những CEO của những công ty có ít nhất 100 nhân viên. Sau đây là một số CEO công nghệ lọt vào danh sách sexy nhất này.


Safra Catz và Mark Hurd, Oracle



Khi Larry Ellison tuyên bố từ chức CEO của Oracle, cặp đôi Safra Catz và Mark Hurd đã nhanh chóng ứng cử và cả hai trở thành đồng CEO của hãng phần mềm lớn Oracle.


Catz, 52 tuổi, người Israel, gia nhập vào Oracle năm 1999 với vị trí phó chủ tịch cấp cao và sau đó làm chủ tịch, giám đốc tài chính. Bà thường được vinh danh trong danh sách những nữ lãnh đạo có thu nhập cao nhất. Còn Hurd, 57 tuổi, từng là chủ tịch và CEO của HP, cũng là chủ tịch tại Oracle. Ông gia nhập công ty năm 2010.


Charles Phillips, Infor



Từng là đồng chủ tịch và giám đốc tại Oracle, Phillips hiện là CEO của hãng phần mềm doanh nghiệp Infor – một đối thủ của Oracle. Năm 2013, Infor đạt doanh thu 2,8 tỉ USD.


Phillips hiện 53 tuổi và được nhận xét là “cao, duyên dáng, ăn mặc không chê vào đâu được”.


Drew Houston, Dropbox



Houston, 31 tuổi, có ý tưởng thành lập Dropbox sau khi ông quên mang theo USB trong một chuyến đi. Houston được đánh giá là rất giống với Elon Musk, vị CEO sexy nhất cũng có trong danh sách này.


Jeff Weiner, LinkedIn



Ông trùm mạng lưới Weiner gia nhập vào LinkedIn năm 2008 và từ đó đã phát triển số lượng thành viên từ mức 33 triệu lên hơn 225 triệu thành viên, doanh thu tăng gấp 10 lần.


Weiner, 44 tuổi luôn đặt ra lịch 30-90 phút hàng ngày đứng bên cửa sổ và “không làm gì cả”. Đây là thời gian để ông suy nghĩ và vạch ra các chiến lược trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn.


Clara Shih, Hearsay Social



Shih, 32 tuổi, là một cô gái Silicon Valley điển hình. Cô tốt nghiệp hạng nhất môn khoa học máy tính ở trường Đại học Stanford, từng làm thành viên ban giám đốc của Starbucks và đã viết cuốn sách bán chạy nhất “The Facebook Era” (Thời đại Facebook).


Công ty Hearsay Social của cô xây dựng phần mềm giúp các giám đốc doanh nghiệp thu hút, giữ chân và phát triển mối quan hệ khách hàng bằng mạng xã hội.


David Karp, Tumblr



Karp sáng lập nên nền tảng blog này nhằm cạnh tranh với Facebook. Chàng trai sexy này đã bán Tumblr cho Yahoo với giá 1,1 tỉ USD hồi năm ngoái. Anh không chỉ đã từng đàm đạo chuyện giáo dục với Tổng thống Obama, mà còn gặp gỡ các chính khách, ngôi sao, người nổi tiếng, đi du lịch khắp thế giới.


Evan Spiegel, Snapchat



Mới chỉ 24 tuổi, Spiegel đã gây dựng công ty trị giá 2 tỉ USD được hàng triệu người dùng smartphone trên toàn cầu sử dụng.


Mọi người đều muốn có một chút thành quả của Spiegel, bao gồm cả CEO Mark Zuckergerg. Năm ngoái, Mark đã đề nghị trả cho chàng trai bỏ học giữa chừng tại trường Đại học Stanford 3 tỉ USD tiền mặt để có ứng dụng này. Đó không phải là “món lớn” với Spiegel, và anh đã nói “cảm ơn”, nhưng mà là “không, cảm ơn (tôi không bán)”.


Kazuo Hirai, Sony



Hirai, 53 tuổi, lớn lên tại Tokyo, đã trải qua nền giáo dục quốc tế tại trường American School ở Nhật. Chỉ 2,5 năm ngồi vào vị trí CEO, Hirai đã mang lại cho Sony những mức doanh thu kỉ lục, nhận những lời đánh giá tích cực về smartphone và camera số, và bán được hơn 10 triệu máy PlayStation 4.


Hirai đến với Sony từ năm 1984, cạnh tranh với Apple bằng mẫu smartphone mới ra Xperia Z3 và mẫu đồng hồ SmartWatch 3.


Jeremy Stoppelman, Yelp



Chàng trai bỏ học của trường Harvard Business School đã sáng lập ra Yelp năm 2004 với sự giúp đỡ của Russell Simmons, một cựu đồng nghiệp ở PayPal. Stoppelman, 37 tuổi, luôn quan tâm đến công nghệ và kinh doanh kể từ khi mở một tài khoản Schwab năm 14 tuổi và bắt đầu dùng tiền kiếm được khi làm các công việc lặt vặt để đầu tư vào cổ phiếu.


Travis Kalanick, Uber



Nổi tiếng với tính cách cạnh tranh, Kalanick, 38 tuổi đã sáng lập ra ứng dụng dựa trên định vị GPS, hoạt động trên smartphone, giúp kết nối những người cần đi xe tại các thành phố lớn với các chủ phương tiện.


Kalanick rất táo bạo và có tầm nhìn lớn, thường viết nguệch ngoạc các ý tưởng khi chúng xuất hiện, thậm chí viết cả lên tường. Được đánh giá là một CEO đẹp trai, Kalanick cũng ủng hộ hôn nhân đồng giới.


Marissa Mayer, Yahoo



Là một phụ nữ trẻ, quyến rũ trong giới công nghệ, Mayer từng nổi tiếng khi còn làm tại Google, dần leo lên vị trí lãnh đạo và trở thành nữ phó chủ tịch đầu tiên của Google. Là CEO Yahoo, bà đã cải tổ toàn bộ trang chia sẻ ảnh Flickr, thiết kế lại trang chủ Yahoo và chi hơn 1 tỉ USD mua lại nền tảng blog Tumblr.


Chưa thể biết CEO Mayer 39 tuổi của Yahoo sẽ làm gì, nhưng bà từng “bị bắt gặp” trong quán bar ở Sun Valley, Idaho, rất tình cảm với CEO Tim Armstrong của AOL trong mùa hè vừa qua. Rất có thể sẽ có một sự kiện lớn sắp đến.


Theo ICTnews. Nguồn Businessinsider.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.