Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Moto X (2014) đối đầu LG G3: Ai thắng thế?

Moto X (2014) đối đầu LG G3: Ai thắng thế?

Kích cỡ



G3 có kích thước lớn hơn khi dài hơn 4% và rộng hơn 4% so với đối thủ. Tuy điện thoại LG G3 có kích cỡ lớn hơn nhưng mặt sau của máy được làm cong nên vẫn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Tại điểm mỏng nhất trên hai thiết bị này được đo chưa tới 1 cm cho dù Moto X dày hơn 11% so với LG G3.


Trọng lượng



LG G3 và Moto X không phải là những sản phẩm có trọng lượng quá nặng và LG G3 chỉ nặng hơn Moto X 3,5%.


Chế tạo


G3 được chế tạo bằng vật liệu nhựa với mặt sau được làm bằng nhựa giả kim loại phay xước và có độ uốn cong để có thể ôm sát vào tay người dùng. Việc phay xước nói trên giúp G3 chống được vân tay và mồ hôi so với mặt lưng bằng nhựa bóng như G2. Tuy nhiên, máy vẫn không thể trông cao cấp như các đối thủ cạnh tranh sử dụng kết cấu vỏ nhôm cho sản phẩm của họ.


Trong khi đó, Motorola cung cấp cho người dùng lựa chọn mặt sau của Moto X có thể bằng chất liệu nhựa, da hoặc gỗ kèm theo dải kim loại bao quanh các cạnh. Tuy nhiên, chất liệu da và gỗ cao cấp trên Moto X có thể tăng mức giá của sản phẩm này lên.


Màu sắc



Moto X cung cấp rất nhiều màu sắc thông qua dịch vụ Moto Maker của Motorola trong khi G3 chỉ mang tới các màu đen, trắng, vàng, tím và hồng.


Kích cỡ màn hình



Cho dù sở hữu kích cỡ màn hình 5,5 inch nhưng bờ rìa màn hình của G3 được thiết kế rất mỏng nên điện thoại không tạo cảm giác quá lớn. Chúng chỉ rộng hơn 4 mm so với màn hình cỡ nhỏ hơn của HTC One (M8). Màn hình của Moto X không nhỏ hơn nhiều nhưng G3 chỉ lớn hơn 12%.


Độ phân giải



Màn hình quad HD của LG G3 cực kì sắc nét, cung cấp mật độ điểm ảnh nhiều hơn 27% so với màn hình Moto X. Cho dù vậy, mật độ màn hình 432ppi của thiết bị Motorola vẫn rất sắc nét, với mật độ điểm ảnh nằm giữa 401 ppi của iPhone 6 Plus và 441 ppi của HTC one (M8).


Điện thoại Motorola sử dụng tấm panel Super AMOLED và được công ty gọi là màn hình Active Display. Khi màn hình chuyển sang chế độ tắt và nhận các thông báo, thiết bị sẽ chỉ sáng nên các điểm ảnh cần thiết đủ để hiển thị thông báo đó. Điều này sẽ không cần màn hình chuyển sang chế độ bật hoàn toàn để kiểm tra các thông báo, nhờ đó sẽ kéo dài hơn thời lượng sử dụng pin của điện thoại. Với Moto X (2014), người dùng cũng có thể di chuyển bằng một tay trên màn hình để hiển thị các thông báo gần đây.


Camera



Xét về số “chấm” của camera, cả hai thiết bị này gần như giống nhau khi G3 sở hữu camera trước 2,1Mpx còn của Moto X là 2 Mpx. Khi nói đến camera của smartphone, số “chấm” chỉ phản ánh một phần của câu chuyện. Một số thiết bị không cần trang bị camera nhiều “chấm” nhưng vẫn chụp ảnh đẹp. Chẳng hạn như HTC one M8, iPhone 5s, 6 và 6 Plus.


Trong bài kiểm thử thực tế, camera của G3 mang lại chất lượng ảnh chụp tuyệt vời và tốc độ nhanh. Thiết bị của LG sử dụng tia laser để đo khoảng cách giữa ống kính và đối tượng chụp, cho tốc độ lấy nét rất nhanh. Người dùng chạm vào màn hình để lấy nét và chụp ngay hình ảnh. Đây cũng là một trong những điểm khiến các chuyên gia yêu thích về camera của G3 và điều đó cũng trợ giúp rất lớn để chụp được những tấm ảnh hoàn hảo.


Trong khi đó, bạn có thể khởi động camera của Moto X ngay cả khi màn hình tắt bằng cách lật mặt sau và mặt trước của điện thoại giống như bạn đang mở một cánh cửa.


Khả năng chống chịu nước


Cả hai điện thoại này không được trang bị khả năng chống thấm nước hoàn toàn nhưng Moto X có thể chịu được hiện tượng nước bắn tung tóe vào máy.


Các tính năng khác


Một trong những tính năng tốt nhất trên LG G3 chính là Knock Code. Đây là cách thức mở khóa được LG giới thiệu vào đầu năm nay. Việc mở khóa điện thoại có thể được thực hiện bằng cách gõ lên màn hình theo các vị trí do người dùng thiết lập. Ngoài ra, LG G3 còn trang bị bộ phát hồng ngoại, cho phép sử dụng như thiết bị điều khiển từ xa cho TV/hộp set-top box.


Ở mặt trước, Moto X mới được trang bị 4 cảm biến hồng ngoại nhằm theo dõi cử chỉ tay của người dùng. Bạn có thể vẫy bàn tay để xem biểu tượng thông báo ngoài màn hình khóa hoặc từ chối cuộc gọi, tắt báo thức mà không cần chạm vào màn hình cảm ứng. Để xem thông báo trên máy, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng vừa hiện lên. Tính năng này cho phép bạn đọc trước từng tin nhắn và email mà không cần mở khóa thiết bị.


Nguồn pin



Nguồn pin của G3 lớn hơn đáng kể so với của Moto X nhưng bù lại LG G3 phải cung cấp năng lượng cho màn hình lớn hơn độ nét cao hơn. Tuy nhiên, thời gian sử dụng thực tế của LG G3 vẫn có thể kéo dài cả ngày.


Bộ xử lí


Cả hai sản phẩm này đều trang bị cùng bộ xử lí Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,5 GHz.


RAM và bộ nhớ trong


LG G3 có những biến thể sử dụng bộ nhớ RAM khác nhau, 2 GB hoặc 3 GB tùy theo lựa chọn bộ nhớ trong của người dùng. Chẳng hạn, với phiên bản có dung lượng lưu trữ 32 GB có bộ nhớ RAM 3 GB còn phiên bản 16 GB chỉ có RAM 2 GB.


Tuy nhiên, chỉ có thiết bị LG cung cấp khe cắm thẻ nhớ microSD.


Phần mềm


Cả hai thiết bị này đều hoạt động trên hệ điều hành Android nhưng LG G3 mang lại trải nghiệm thú vị hơn với giao diện người dùng của riêng họ. Giao diện người dùng của LG đi theo trào lưu thiết kế phẳng trên thế giới hiện nay. Tất cả các biểu tượng, thanh thông báo trạng thái… đều được thiết kế giản đơn và có màu sắc nhẹ nhàng hơn so với giao diện trên LG G2. Các thiết kế này đem lại cho LG G3 cái nhìn thân thiện, thanh thoát nhưng cũng không kém phần bắt mắt. Còn giao diện của Moto X là thuần khiết của nền tảng Android.


Giá và thời điểm phát hành


LG G3 có lợi thế hơn Moto X khi phát hành trước tới 4 tháng và hiện có giá từ hơn 12 triệu đồng. Trong khi đó hiện vẫn chưa được bán trên thị trường Việt Nam.


Kết luận


Nhìn chung, LG G3 và Moto X đều là những thiết bị Android tuyệt vời nhưng Moto X có lợi thế với khung nhôm và mặt sau có các tùy chọn gỗ, da đẹp mắt, màn hình AMOLED sắc nét và trải nghiệm nền tảng Android thuần thiết. Trong khi đó, LG G3 lại nổi trội với màn hình QHD và khả năng tự động lấy nét theo Laser. Tuy nhiên, hai điểm nổi trội đó không đủ để G3 vượt mặt so với đối thủ Moto X của năm nay.


Theo Vnmedia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.