Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

iPhone 7 cần gì để quyến rũ người dùng?

iPhone 7 cần gì để quyến rũ người dùng?

Màn hình lớn, máy ảnh tốt hơn là những gì người dùng yêu thích ở iPhone 6. Tuy nhiên, nhiều suy đoán và mong đợi trước khi thiết bị ra mắt không thành hiện thực, như màn hình sapphire, sạc không dây hay khả năng chống nước.


Dưới đây là một số tính năng Apple có thể thêm để iPhone 7 hấp dẫn hơn:


Màn hình sapphire


Kính sapphire đã thể hiện khả năng chống trầy tuyệt hảo trong clip của GT Advanced Technology, song Apple chỉ sử dụng vật liệu này cho máy ảnh trên iPhone 6. Nó cũng được dùng trong một số linh kiện của Apple Watch. Sapphire chống xước tốt hơn kính Gorilla Glass của Corning trên iPhone hiện tại. Dù vậy, màn hình sapphire có thể khiến iPhone 7 “đội giá” lên nhiều.


Sạc USB đảo chiều



Giới thiệu cáp sạc USB đảo chiều (có thể cắm vào máy bằng cả hai chiều) sẽ giúp người dùng iPhone có được trải nghiệm tốt hơn. Cụ thể, loại cáp sạc này vẫn dùng cổng Lightning nhưng phần kết nối USB được thay đổi, gắn được hai chiều mà vẫn sạc pin và truyền dữ liệu như bình thường. Đây là công nghệ được Hiệp hội Phát triển chuẩn kết nối USB dự định áp dụng vào chuẩn USB Type-C.


Sạc không dây



Nhiều điện thoại Android và Windows Phone đã hỗ trợ tính năng sạc không dây. Vì sao Apple lại không áp dụng công nghệ này?


Màn hình độ phân giải cao hơn



iPhone 6 nâng cấp về độ lớn màn hình song độ phân giải và mật độ điểm ảnh chưa làm thỏa mãn người dùng. Do iPhone 6 Plus có màn hình lớn, người dùng chắc chắn tìm đến thiết bị này để xem video nhiều hơn. Đây là lí do họ cần màn hình thực sự tốt và siêu nét.


Pin



iPhone 6 có thể dùng pin lớn hơn thế hệ trước đó song người dùng iPhone luôn muốn pin tốt hơn nữa.


Pin tháo rời



Pin tháo rời là thứ mà người dùng Android được hưởng từ lâu, nhiều người có thói quen mang pin dự phòng bên mình. Tuy nhiên, Apple vẫn giữ thiết kế nguyên khối và không đi theo cách tiếp cận của các hãng điện thoại khác. Đây là điều người dùng iPhone muốn Apple thay đổi.


Phiên bản bộ nhớ 32 GB



Khi iPhone 6 ra đời, nhiều người bất ngờ vì Apple không bán bản bộ nhớ 32 GB. Lẽ ra Apple nên loại bỏ iPhone 16 GB và dùng bản 32 GB làm tiêu chuẩn, như vậy mới đủ để lưu thư viện ảnh và âm nhạc đồ sộ.


Bộ nhớ mở rộng



Dù Apple chắc chắn không thêm khe cắm thẻ nhớ vào iPhone một sớm một chiều, nó sẽ giúp việc tùy chỉnh thiết bị dễ dàng hơn và bớt tốn kém hơn. Thay vì phải chi hàng trăm USD để mua về iPhone bộ nhớ lớn hơn, người dùng chỉ cần mua thẻ nhớ rẻ hơn nhiều.


Máy ảnh trước tốt hơn



Khi các ứng dụng như Snapchat và WhatsApp đang “làm mưa làm gió” thị trường, một máy ảnh trước có thể chụp ảnh tự sướng đẹp sẽ là vũ khí lợi hại cho bất kì điện thoại nào.


Nhiều màu sắc hơn



iPhone của Apple thường chỉ có các màu cơ bản như trắng, xám và vàng champagne. Vì sao Apple không mở rộng bảng màu ra các màu sắc nổi bật hơn như đỏ, xanh, đặc biệt khi Apple Watch là thiết bị có vẻ ngoài rực rỡ.


Phản hồi xúc giác



Một ví dụ của phản hồi xúc giác là điện thoại có thể rung lên khi bạn chạm vào cái gì đó hoặc gõ sai chính tả. Công nghệ này đã xuất hiện trên Apple Watch và chắc chắn được chào đón khi được đưa vào iPhone 7.


Nút Home đa năng hơn



Nút Home trên iPhone hiện chỉ được dùng để gọi Siri và đưa người dùng về màn hình chính. Tuy nhiên, nếu có thể được lập trình, nút Home có nhiều công dụng hơn như mở ứng dụng tùy theo cách và số lần bấm nút.


Chống nước



Một chiếc iPhone 7 có thể chống nước là điều không thể tuyệt vời hơn. Samsung đã bắt đầu đưa tính năng này vào các smartphone cao cấp của hãng. Chắc chắn, hàng người chờ mua iPhone sẽ dài hơn nếu họ biết được có thể mang theo iPhone xuống biển hay bể bơi mà không cần mua thêm phụ kiện chống nước xấu xí.


Theo ICTnews. Nguồn Business Insider.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.