Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Top smartphone dành cho phái đẹp

Top smartphone dành cho phái đẹp

Khác với phái nam, nữ giới thường có xu hướng lựa chọn những chiếc điện thoại tiện dụng không cần cấu hình quá cao, thiết kế nữ tính, trẻ trung, năng động và đặc biệt là có màu sắc cá tính.


Dưới đây là 5 chiếc điện thoại sẽ làm vừa lòng chị em:

Sony Xperia J



Chiếc smartphone tầm trung này của Sony rất phù hợp với phái nữ, bởi ngoài tông màu hồng, đây là một trong những sản phẩm có thiết kế thời trang của dòng Xperia với mặt lưng uốn cong. Xperia J chạy Android 4.0 ICS, màn hình 4 inch độ phân giải FWVGA 854 x 480 pixel. Tuy nhiên, máy chỉ dùng chip lõi đơn Qualcomm MSM7227A với tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB với bộ nhớ trong 2 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.


Trên thị trường, Sony đang là hãng điện thoại ưu ái nhất với phái nữ khi hầu hết các model ra mắt gần đây như Xperia Acro S, V, TX, P, U, Sola đều có màu hồng.


Giá tham khảo 4,9 triệu đồng.


HTC Ryhme



Chiếc điện thoại đã ra mắt được một thời gian dài và đây là sản phẩm được HTC ưu ái riêng cho chị em phụ nữ. Về hình thức, máy khá đẹp và chắc chắn với màn hình cảm ứng được bao xung quanh bởi vật liệu nhựa cao cấp và hợp kim.


Các điểm nhấn của Rhyme phải kể đến đó là những phụ kiện kèm theo máy, bao gồm 1 dock sạc để biến chú dế yêu thành một chiếc đồng hồ để bàn hay một thiết bị phát âm thanh; những cuộc gọi hay tin nhắn đến sẽ được nhấp nháy nhờ vào dây báo tín hiệu HTC Rhyme Charm; cùng tai nghe của máy được thiết kế không bị rối, cho việc cất giữ và sử dụng dễ dàng hơn.


Về phần cứng, máy chỉ được trang bị vi xử lí lõi đơn 1 GHz, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD, Wi-Fi, Bluetooth, GPS.


Giá tham khảo 3,5 triệu đồng.


iPhone 5c



Không thể phủ nhận được rằng các sản phẩm iPhone luôn cuốn hút mọi giới cũng như mọi người, tuy nhiên nhiều cô gái gặp trở ngại khi những chiếc điện thoại bằng vỏ nhôm nguyên khối như iPhone 5 và 5s lại có thiết kế quá nam tính. Do đó, iPhone 5c nhiều màu sắc trẻ trung, phù hợp với giới trẻ nhờ vỏ nhựa bóng bẩy là lựa chọn hợp lý. Đây là mẫu iPhone có màu sắc sặc sỡ nhất từ trước đến nay với 5 phiên bản khác nhau gồm màu hồng, xanh lá, xanh, vàng và trắng.


Chưa kể đến việc phối mầu với phụ kiện sẽ giúp chiếc điện thoại đẹp hơn rất nhiều. Ngoài ra cấu hình cũng như chất lượng bên trong giống hệt người tiền nhiệm iPhone 5 sẽ mang lại cho chị em một hiệu năng tốt cùng một camera có thể nói thuộc hàng top đầu hiện nay.


Giá tham khảo 11,6 triệu đồng.


Nokia Lumia 620



Trong số các mẫu Lumia, 620 là model có thiết kế bắt mắt, trẻ trung và cũng là thời trang nhất khi sở hữu lớp vỏ đặc biệt dùng công nghệ phủ màu kép, kết hợp với giao diện live Tiles nhiều màu của Windows Phone sẽ khiến cho chiếc điện thoại này nổi bật hơn rất nhiều khi cầm trên tay.


Mẫu smartphone này của Nokia được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại mà chị em phụ nữ chọn mua nhất. Đơn giản, dễ sử dụng là đặc điểm chung của các dòng Lumia, quan trọng nhất là công nghệ camera trên chiếc điện thoại này giúp chị em tự sướng cũng như cùng bạn bè để lại những khoảnh khắc đẹp nhất.


Với những đặc điểm như nhỏ gọn có thể nằm gọn trong lòng bàn tay cùng màu sắc nổi bật, những chiếc điện thoại trên được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian vừa qua. Có thể trong số họ có những doanh số chưa thực ấn tượng như iPhone 5c chẳng hạn, nhưng nếu nằm trong đối tượng khách hàng là nữ giới đó là sự lựa chọn tuyệt vời.


Giá tham khảo 4,6 triệu đồng.


Theo Điện tử & Tiêu dùng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.