Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chọn Nokia Lumia 525 hay Samsung Galaxy Trend Plus?

Chọn Nokia Lumia 525 hay Samsung Galaxy Trend Plus?

2 sản phẩm sở hữu cùng tầm giá, cùng bán ra vào thời điểm trước mùa mua sắm cuối năm này nhiều khả năng sẽ đại náo thị trường smartphone giá rẻ.


Samsung vừa phát hành chiếc Galaxy Trend Plus, bản cập nhật của mẫu điện thoại đầu tiên được hưởng chế độ bảo hiểm 100% tại Việt Nam, với giá 3,9 triệu đồng. Trong khi đó, “hậu bối” của ông vua smartphone giá rẻ Lumia 520 cũng sẽ sớm bán ra tại các siêu thị, cửa hàng vào trước Tết âm lịch năm nay với mức giá (dự kiến) khá tương đồng.


Thiết kế



Có một điểm khá trùng hợp là cả 2 sản phẩm nói trên đều không có gì thay đổi về ngoại thất nếu so sánh với mẫu điện thoại đời trước của nó. Với Lumia 525, bạn có một chiếc máy 4 inch, vỏ sau làm bằng nhựa polycarbonate nhám. Vỏ sau này thiết kế dạng dual-shot – đồng nghĩa với việc bạn có thể chọn mua một loạt vỏ khác màu để thay đổi khi cần thiết. Máy có 5 góc vuông vức, vỏ sau liếm sát lên màn hình, không có cạnh bên.


Model này có đầy đủ các phím cứng như tăng giảm âm lượng, nút nguồn/khóa màn hình, phím chụp hình đặt bên cạnh phải và 3 phím điều hướng gồm Home, Back và Search ở bên dưới màn hình. Cổng micro USB của máy đặt ở cạnh dưới.



Trong khi đó, Galaxy Trend Plus trông giống như một chiếc S3 thu nhỏ. Các cạnh của máy bo tròn hơn so với các mẫu Galaxy Y hay Ace (là các sản phẩm giá rẻ khác của Samsung). Vỏ nhựa của máy cũng được thiết kế nhám, không bám vân tay. Máy có một đường viền giả kim loại chạy dọc thân, tạo cảm giác khỏe khoắn.


Có thể nói, thiết kế của Galaxy Trend Plus không quá hấp dẫn nhưng trông máy khá mượt và cân đối. Việc các cạnh của máy bo tròn sẽ khiến người dùng cảm thấy thoải mái hơn so với Lumia 520 khi cầm nắm cũng như sử dụng.



Cấu hình


Galaxy Trend Plus và Lumia 525 khá tương đồng về cấu hình. Trend Plus có chip lõi kép 1,2 GHz nhưng bộ nhớ RAM chỉ 768 MB, trong khi Lumia 525 có chip tốc độ 1 GHz và RAM 1 GB. Màn hình của cả 2 đều có kích thước 4 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Không thuộc loại xuất sắc, nhưng cấu hình nói trên đủ để cả 2 đáp ứng những yêu cầu cơ bản nhất của người dùng.


Về dung lượng lưu trữ, Lumia 525 có lợi thế khi sở hữu bộ nhớ trong 8 GB, trong khi đối thủ của nó chỉ có 4 GB. Cả 2 sản phẩm này đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD.


Camera



Do Lumia 525 chưa chính thức được bán ra thị trường nên chúng ta chưa thể có được những đánh giá chính xác về camera của sản phẩm này. Tuy nhiên, dựa vào những gì chiếc Lumia 520 làm được, kết hợp với bản cập nhật Lumia Black, Lumia 525 đang chiếm những lợi thế nhất định, xét trên lí thuyết.


Cả 2 đều dùng camera 5 Mpx. Tuy nhiên, Nokia Lumia 525 lại nắm giữ lợi thế về phần mềm, khi nó được tích hợp hàng loạt các ứng dụng hay để người dùng tiêu khiển với những bức ảnh của mình. Chẳng hạn, bạn có thể ghép nối một chuỗi hành động của chủ thể trên một tấm ảnh với Smart Camera, hay tạo ảnh động với Cinemagraph.


Tất nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy một số ứng dụng chụp ảnh với các tính năng rất hay trên kho ứng dụng Google Play trên Galaxy Trend.


Giao diện và hệ điều hành



Nếu muốn sử dụng một hệ điều hành đơn giản, trực quan với kho ứng dụng phong phú, Galaxy Trend Plus lựa chọn không cần phải bàn cãi. Bạn có thể phải mất nhiều ngày liền để khám phá những ứng dụng hay trên kho ứng dụng Google Play. Giao diện TouchWiz của Samsung cũng được đánh giá cao bởi nó dễ sử dụng và thiết kế bắt mắt.


Kho ứng dụng Windows Phone Store trên Lumia 525 sở hữu ít ứng dụng hơn, thậm chí thiếu một số ứng dụng quan trọng, một số khác lại ở trong trạng thái beta (thử nghiệm). Bù lại, Nokia lại cung cấp một hệ thống ứng dụng do họ tự sáng tạo ra với chất lượng rất cao, chẳng hạn như Here Maps hoặc các ứng dụng chụp ảnh đã nêu ở trên.



Xét một cách toàn diện, Galaxy Trend vẫn ăn điểm so với đối thủ nếu so sánh về chất lượng của hệ điều hành.


Kết luận


Mỗi mẫu một phong cách, sử dụng một nền tảng khác nhau. Đây sẽ là 2 mẫu smartphone giá rẻ đáng chú ý nhất trong dịp mua sắm cuối năm nay. Lumia 525 nổi bật với thiết kế nhiều màu sắc, nam tính và hệ điều hành Windows Phone với các ô Live Tile đặc trưng, trong khi đó, Galaxy Trend lại có lợi thế về thương hiệu, thiết kế mềm mại. Chế độ bảo hiểm đặc biệt của Galaxy Trend Plus (bảo hành hoặc sửa chữa miễn phí trong một năm ngay cả khi máy bị rơi vỡ hoặc dính nước), cũng là một điểm nhấn khiến người dùng lựa chọn sản phẩm này.


Theo Zing



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.