Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Chờ đợi gì ở iPad mini 3?

Chờ đợi gì ở iPad mini 3?

iPad mini 2 vẫn còn bỏ sót khá nhiều công nghệ đã và đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Vậy bạn có muốn iPad mini 3 sẽ lấp đầy những thiếu sót đó?


Mỗi sản phẩm mới được ra mắt sẽ luôn đi kèm hàng loạt sự nâng cấp từ phía Apple, đặc biệt là tốc độ xử lý, thời lượng pin, độ phân giải màn hình,... Riêng iPad mini 2 đã xuất hiện với màn hình Retina cho độ phân giải cực cao, nhưng có thể Apple sẽ tìm cách giúp màn hình đã mịn nay càng mịn hơn, cùng nhiều cải tiến đáng mong chờ khác trên iPad mini 3.


1. Cảm ứng dấu vân tay


Công nghệ Touch ID lần đầu tiên được Apple sử dụng trên iPhone 5S, giúp người dùng mở khóa thiết bị nhanh chóng chỉ với thao tác đặt ngón tay lên nút Home thay vì phải thủ công nhập từng ký tự. Tính năng này rất đỗi bình thường nếu được tích hợp trên cả iPad, nhưng ở phiên bản iPad mini 2 mới nhất hiện nay vẫn chưa thấy xuất hiện.


Ảnh

iPad mini 3 sẽ có Touch ID?



Không chỉ bổ sung thêm tính năng cho iPad mini 3, mà Touch ID còn sẽ giúp thiết bị trở nên sang trọng hơn với vòng kim loại bao quanh nút Home để phục vụ công nghệ cảm biến dấu vân tay.


2. Sạc không dây


Nexus 7 phiên bản thứ hai cùng nhiều dòng smartphone cao cấp đã có tính năng sạc không dây, vậy thì chẳng có lý do gì mà iPad mini 3 lại thiếu vắng tính năng trên. Với một đế sạc không dây, người dùng chỉ việc đặt iPad lên và năng lượng sẽ tự động được nạp đầy. Cách này còn cực kỳ hữu dụng trước tình trạng sạc dỏm gây tai nạn liên hoàn trong thời gian qua, bởi vì sạc không dây sẽ không sử dụng cáp, không cần adapter nên sẽ an toàn hơn rất nhiều.


Ảnh

Sạc không giây sẽ giúp người dùng tránh những phiền toái do cáp dỏm, adapter "tàu".



3. Khe cắm thẻ nhớ mở rộng


Trước nay, Apple luôn trung thành với kiểu thiết kế không có có khe cắm thẻ nhớ đối với các thiết bị cầm tay, từ iPhone, iPod cho đến iPad. Tuy nhiên, đứng trước nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng cao, những bộ phim chất lượng có thể nặng hàng chục GB thì Apple không thể ép người dùng sử dụng thiết bị chỉ với bộ nhớ vọn vẻn 16 GB, 32 GB hay cao nhất chỉ là 64 GB mãi được.


Ảnh

Người dùng mong chờ iPad mini 3 có khe cắm thẻ nhớ, nhưng điều này khó thành hiện thực.



4. Nâng dung lượng lưu trữ trên iCloud


Mỗi tài khoản miễn phí trên “đám mây” iCloud được cung cấp không gian lưu trữ có dung lượng 5 GB. Đây được xem làm một tùy chọn lưu trữ bổ sung mà Apple dành tặng cho cho người dùng, nhưng 5 GB quả thật là một con số còn quá khiêm tốn.


5. Nâng cao chất lượng camera


iPad mini 2 hiện tại đang có camera 5 Mpx, hỗ trợ quay phim Full HD khá tốt, nhưng vẫn còn thiếu khả năng quay phim với hiệu ứng làm chậm, cũng như nhiều bộ lọc hình ảnh đang có trên iPhone 5s.


Thật ra, Apple có thể bổ sung các tính năng trên thông qua một bản cập nhật phần mềm, nhưng trên hết một sự nâng cấp cho camera từ phần cứng là điều mà người dùng rất mong đợi.


Ảnh

Camera 5-megapixel trên iPad mini 2 sẽ được nâng cấp trên phiên bản iPad mini 3?



6. Tăng thời lượng pin


Một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng khi chọn mua thiết bị cầm tay chính là thời lượng pin. Do đó, trong lần ra mắt iPad mini 3 sắp tới, chắc hẳn Apple sẽ phải rất chú ý tới vấn đề này. Trong lịch sử các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, thời lượng pin luôn được hãng quảng cáo là cao hơn thế hệ trước.


Ảnh

Sẽ rất tuyệt vời nếu iPad mini 3 cho thời gian sử dụng liên tục dài hơn đàn anh của nó.



Bên cạnh đó, Apple còn phải tối ưu hệ điều hành iOS 7 sao cho hoạt động trơn tru, hiệu năng cao nhưng phải tiết kiệm năng lượng hơn.


Theo PLXH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.