Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Top 5 smartphone lướt web đỉnh nhất hiện nay

Top 5 smartphone lướt web đỉnh nhất hiện nay

Một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất của người dùng smartphone là duyệt web, cập nhật thông tin. Vì vậy, việc chọn mua một smartphone duyệt web tốt là rất quan trọng. Dưới đây là danh sách 5 smartphone lướt web “đỉnh” nhất hiện nay.


Samsung Galaxy S4


Màn hình là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua điện thoại đặc biệt là smartphone dùng để lướt web.Và khi nói đến công nghệ màn hình di động, thì Samsung là công ty luôn dẫn đầu với công nghệ màn hình Super AMOLED.



Samsung Galaxy S4 được trang bị màn hình 5 inch có độ phân giảiFull HD 1920 x 1080 pixel, tương đương với mật độ điểm ảnh là 441 ppi, đây là màn hình di động tốt nhất từ trước đến ngay. Vậy tại sao Samsung Galaxy S4 lại phục vụ tốt nhu cầu lướt web của người dùng?


Một phần lí do là vì màn hình Super AMOLED của Samsung có độ tương phản rất cao và khả năng hiển thị màu đen sâu hơn(thích hợp cho xem phim), màu sắc tươi tắn trong trẻo. Với độ phân giải cao, người dùng có thể dễ dàng đọc văn bản cả khi phóng to hay thu nhỏ.


Sony Xperia Z Ultra


Kích cỡ màn hình đóng vai trò rất quan trọng khi lướt web bởi bạn có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh hơn. Vì thế, khi chọn smartphone lướt web, người ta nghĩ đến ngay phablet. Hiện nay có hàng loạt phablet được bày bán trên thị trường mà chúng ta có thể cân nhắc như HTC one Max 5,9 inch , hay một trong những điện thoại mạnh mẽ nhất thế giới là Samsung Galaxy Note 3 5,7 inch.



Tuy nhiên chúng có vẻ vẫn nhỏ khi so sánh với Sony Xperia Z Ultra. Màn hình 6,44 inch giúp hiển thị tất cả mọi thứ ấn tượng hơn: từ lướt web, xem phim, ảnh, chơi game tới đọc sách,... Nếu chuyển từ các điện thoại đầu bảng của các hãng khác như HTC one, Galaxy S4,… sang dùng Z Ultra, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng nhận thấy lợi thế hơn hẳn về kích thước của Z Ultra. Tóm lại, kích thước ngoại cỡ là một điểm vượt trội của Z Ultra.


Kích cỡ lớn vẫn chưa phải là tất cả những gì mà màn hình này mang lại. Màn hình kích cỡ 6,4 inch của Z Ultra sử dụng công nghệ hiển thị Triluminos của Sony với độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 341 ppi. Nhờ sử dụng công nghệ Triluminos và X-Reality, màn hình của máy có thể hiển thị màu sắc sống động, tăng độ tương phản và bão hòa màu so với các điện thoại trước của hãng. So với các điện thoại sử dụng công nghệ hiển thị AMOLED, màn hình của Z Ultra thể hiện màu nhạt hơn một chút, nhưng vẫn đủ ấn tượng.


HTC One mini


Mặc dù màn hình lớn thuận tiện cho việc lướt web, nhưng nó lại gây không ít phiền phức cho người dùng trong việc sử dụng hàng ngày. Vì vậy HTC One mini đã trở thành sự lựa chọn phù hợp hơn cho người dùng để lướt web.



Không được trang bị màn hình Full HD như người anh em nhưng với kích thước nhỏ hơn nên độ phân giải 720p vẫn giúp one mini có khả năng hiển thị mọi thứ khá chi tiết, hầu như bạn sẽ không thể nhìn ra các điểm ảnh hay nốt rỗ hạt ở khoảng cách thông thường.


Bên cạnh đó, góc nhìn và màu sắc trên màn hình của chiếc điện thoại mini phải nói là quá tuyệt vời. Dù bạn lướt web, xem ảnh hay video thì màu sắc đều cực kì tự nhiên, sống động có độ sâu và bóng bẩy, một phần cũng nhờ vào việc HTC đã điều chỉnh độ cân bằng trắng trên one mini ấm hơn một chút so với HTC one.


Hiệu năng lướt web của máy cũng tương đối ổn, bật nhiều tab, xem video flash hay cuộn lên/xuống đều có độ mượt nhất định. HTC cũng không quên trang bị cho one Mini một số tính năng giúp những trình duyệt di động trở nên ấn tượng.


iPhone 5s



Chiếc iPhone thế hệ thứ 7 dù không được trang bị màn hình rộng hơn nhưng những trải nghiệm trên iPhone 5s hoàn hảo hơn nhiều so với “tiền bối” của nó là iPhone 5. Được trang bị bộ vi xử lí A7 64 bit mới khiến tốc độ của iPhone 5s không hề thua kém, thậm chí còn mượt mà hơn so với các sản phẩm lõi tứ.


Thêm vào đó, công nghệ màn hình Retina của iPhone vẫn là một thứ gì đó ấn tượng so với các đối thủ. Một điểm quan trọng nữa cần nhắc đến đó là việc các thiết bị iOS đều không hỗ trợ Flash mà tập trung hỗ trợ HTML5, giúp xem video trên nền web tốt hơn nhiều.


Samsung Galaxy Note 3


Có một vài lí do khiến chiếc phablet cỡ lớn của Samsung này được lựa chọn trong danh sách này. Đầu tiên phải kể đến việc được tích hợp chip lõi tứ 2.3 GHz và RAM 3GBkhiến việc mở cũng như tải trang mạng trở nên nhanh chóng.



Đồng thời, vẫn phải nhắc lại, màn hình lớn chính là lợi thế của Note 3 khi nội dung web và hình ảnh sẽ hiển thị lớn hơn. Ngay cả khi zoom rộng, các dòng text hiển thị trên màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD của máy vẫn không hề bị vỡ. Ngoài ra, Samsung đã rất khôn ngoan khi đưa thêm tính năng lưu nội dung để đọc offline khá tiện lợi.


Theo VnMedia



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.