Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Những smartphone mất giá “sốc” trong tháng 11

Những smartphone mất giá “sốc” trong tháng 11

Trong tháng vừa qua, thị trường Việt chứng kiến khá nhiều loại smartphone hạ giá, trong đó đáng chú ý là các sản phẩm của Sony và đặc biệt là iPhone 5s.


Xperia Z Ultra


Giá: 14 triệu đồng - Giảm: 4 triệu đồng


Đây là mẫu smartphone giảm "sốc" nhất trong tháng 11 vừa qua, đặc biệt mức giá này lại đến từ chính hãng Sony. Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là một trong những smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.



Là một phiên bản thuộc dòng "siêu phẩm" Xperia Z, Sony đã đầu tư khá công phu về mặt thiết kế cho sản phẩm này. Vẫn giữ nguyên bề ngoài ấn tượng như Xperia Z nhưng Ultra được "chế" lại độ mỏng giảm xuống còn 6,5 mm, qua đó đưa chiếc điện thoại này trở thành một trong những smartphone Full HD mỏng nhất thế giới.


Màn hình 6,4 inch cũng là điểm nổi bật của Xperia Z Ultra. Với độ phân giải lên đến 1080 x 1920 pixel cùng hàng loạt các công nghệ mới được tích hợp như Triluminos và X-Reality giúp chiếc máy này mang lại chất lượng hiển thị hình ảnh và video hàng đầu hiện nay. Ngoài ra, Xperia Z Ultra cũng hỗ trợ tính năng bút cảm ứng.


Cấu hình phần cứng của Xperia Z Ultra cũng rất "khủng". Bộ xử lí được trang bị là Snapdragon 800 với tốc độ 2,2 Ghz, RAM 2 GB cùng bộ nhớ 16 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 64 GB. Máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, với 2 camera lần lượt là 8 Mpx có khả năng quay phim Full HD và 2 Mpx phía trước.


HTC One


Giá 10 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng


Với việc hàng loạt phiên bản ăn theo nối tiếp nhau ra mắt, HTC One giảm giá liên tục trong thời gian qua là điều khá dễ hiểu. Đặc biệt, trong tháng này, thị trường Việt lại chào đón One Max, một "hậu duệ" mới của One vì vậy chiếc điện thoại đình đám một thời của HTC đã mất giá khá mạnh.



Về mặt thiết kế smartphone của HTC có lớp vỏ được làm bằng nhôm nguyên khối với nhiều chi tiết được ghép lại với nhau. Mặc dù lớp vỏ này khiến HTC One nhìn trông rất sang trọng nhưng lại dễ trầy xước và nóng hơn trong quá trình sử dụng.


HTC One có màn hình 4,7 inch, sử dụng công nghệ Super LCD3 với độ phân giải Full HD. Đây có thể nói là màn hình có chất lượng nhất trong làng smartphone hiện nay với khả năng hiển thị màu sắc cực kì sống động và chân thực.


Bên cạnh đó, camera của chiếc điện thoại này được ứng dụng công nghệ Ultrapixel vì vậy mặc dù chỉ có độ phân giải 4 Mpx nhưng chất lượng ảnh cũng như quay phim của HTC One không hề thua kém bất cứ smartphone nào hiện nay.


Cấu hình của HTC One cũng thuộc hàng "khủng" với bộ xử lí Snapdragon S600 lõi tứ tốc độ 1,7 GHz, có tích hợp chip đồ họa Adreno 320, bộ nhớ 32 GB cùng lượng RAM 2 GB. Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.1.2 cùng giao diện Sense 5 đã được HTC cải tiến nhằm tăng khả năng tiết kiệm pin của thiết bị.


Xperia Z


Giá: 14,5 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng


Trong tháng vừa qua, ngoài Xperia Z Ultra, Sony cũng hạ giá tiếp một sản phẩm nữa là Xperia Z. Mặc dù đã có mức giá mới nhưng hàng chính hãng vẫn còn khá cao so với xách tay.



Là một sản phẩm thuộc dòng điện thoại thời trang Xperia của Sony vì vậy Xperia Z cũng có một bề ngoài vô cùng bắt mắt. Với lớp vỏ bằng nhựa cứng đồng thời cả mặt trước và sau đều được ốp bằng kính cường lực khiến smartphone này trông rất sang trọng. Cách sắp xếp bàn phím, nút tăng giảm âm lượng, khóa máy... được bố trí rất hợp lí, giúp người dùng thuận tiện tối đa trong mọi thao tác.


Màn hình của Xperia Z có kích thước 5 inch, được ứng dụng công nghệ độc quyền Mobile BRAVIA Engine 2 của Samsung giúp hình ảnh của chiếc điện thoại này có độ tương phản cao hơn nhưng màu sắc vẫn rất trung thực. Đồng thời màn hình của thiết bị này có chế độ phản quang khá tốt vì vậy vẫn hiển thị rõ nét dưới ánh sáng mặt trời.


Cấu hình của Xperia Z rất mạnh với bộ xử lí Qualcomm lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB cùng chip đồ họa Adreno 320. Bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên tới 32 GB cùng 2 camera có độ phân giải lần lượt là 13 Mpx và 2,2 Mpx.


Lumia 625


Giá: 5 triệu đồng - Giảm: 800.000 đồng


Ngoài Sony, Nokia cũng đã điều chỉnh mức giá của Lumia 625 trong tháng 11 này. Với mức giá mới, đây xứng đáng là lựa chọn hàng đầu nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc smartphone tầm trung có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp.



Smartphone của Nokia vẫn có thiết kế quen thuộc của dòng Lumia với chất liệu nhựa polycarbonate cùng ốp lưng có thể tháo rời. Lumia 625 có nhiều điểm tương đồng với Lumia 620 nhưng mỏng và lớn hơn.


Máy có màn hình 4,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel với lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 được tính hợp. Màu sắc và hình ảnh hiển thị trên Lumia 625 rất chân thực, góc nhìn rộng và khả năng quan sát dưới ánh sáng được cải tiến đáng kể.


Cấu hình của Lumia 625 ở mức khá với bộ xử lí Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng lên 64 GB qua thẻ microSD. Máy có camera 5 Mpx hỗ trợ quay phim Full HD, hệ điều hành Windows Phone 8 được cài sẵn bản update mới nhất cùng lượng pin 2000 mAh.


iPhone 5s


Giá: Từ 16 triệu đồng - Giảm: Từ 1 - 3 triệu đồng


Trong tháng 11 này, iPhone 5s chính hãng đã được phân phối tại Việt Nam. Điều này đã kéo theo hàng xách tay phải giảm giá mạnh, các phiên bản màu trắng/đen mất khoảng 1 triệu đồng, trong khi đó bản màu vàng từ 20 triệu đồng đã tụt xuống còn khoảng 17 - 18 triệu đồng.



Là phiên bản nâng cấp từ iPhone 5 vì vậy thiết kế của iPhone 5s không có thay đổi quá lớn. Ngoại trừ một số điểm mới như đèn flash LED kép, phím Home được cải thiện lại nhằm tích hợp chức năng nhận diện vân tay thì kiểu dáng của iPhone 5s vẫn y nguyên người tiền nhiệm. Phiên bản iPhone này có 3 màu: trắng, xám và vàng sâm panh.


Tính năng độc đáo nhất của iPhone 5s chính là khả năng bảo mật vân tay. Theo đó, phím Home đã được tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay của người dùng, qua đó chỉ cần chạm tay nhẹ vào phím này là có thể mở máy. Người dùng cũng có thể sử dụng dấu tay của mình thay thế cho mật khẩu của iTunes, iCloud,...


Phần cứng của iPhone 5s cũng thuộc vào top đầu hiện nay với màn hình 4 inch, độ phân giải 1136 x 640 pixel, chip A7 nhanh gấp đôi so với bộ xử lí của iPhone 5. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ 16 GB/32 GB/64 GB, camera chính 8 Mpx có khả năng quay phim Full HD cùng camera phụ 1,2 Mpx có khả năng quay phim HD.


Theo VTCnews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.