Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Những mẫu máy ảnh tốt theo từng phân khúc

Những mẫu máy ảnh tốt theo từng phân khúc

Những mẫu máy ảnh tốt nhất trong từng phân khúc được CNET bình chọn giúp người dùng có thêm thông tin khi chọn mua máy ảnh.


Máy ảnh đa dụng nhỏ gọn: Canon PowerShot SX280 HS


Mẫu máy ảnh compact SX280 HS được lựa chọn nhờ đáp ứng nhu cầu đa dụng từ người dùng phổ thông đến khách hàng cao cấp. Model trang bị ống kính zoom quang 20x với dải tiêu cự 25–500mm, f/3.5–6.8 hỗ trợ tính năng ổn định ảnh được đánh giá cao.



SX280 sở hữu cảm biến CMOS BSI 12 Mpx và bộ xử lí ảnh Digic 6 cho khả năng xử lí ảnh tốt hơn với khả năng chụp cao nhất lên đến 14 khung hình/giây. Ngoài ra máy cho phép quay video Full HD 30 khung hình/giây.


Nhược điểm của sản phẩm là thời lượng pin chưa ấn tượng đặc biệt khi dùng các tính năng Wi-Fi, GPS hay quay phim. Ngoài ra đèn flash thiết kế chưa phù hợp và không hỗ trợ tính năng chụp hình toàn cảnh, chụp HDR.


Máy ảnh compact cao cấp: Sony Cyber-shot RX100 II


Thế hệ thứ 2 của RX100 vẫn được trang bị cảm biến CMOS Exmor 20,2 Mpx kích thước 1 inch nhưng hỗ trợ chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Máy ảnh của Sony còn được đánh giá cao với ống kính Carl Zeizz tiêu cự 28–100mm, f/1.8 – 4.9



Model thuộc dòng Cyber-shot với đầy đủ các hiệu ứng và dễ sử dụng cho người dùng phổ thông. Máy hỗ trợ chụp ảnh RAW cũng như quay phim Full HD 50p/50i định dạng AVCHD hoặc vừa quay phim, vừa chụp ảnh trong chế độ Dual Rec.


RX100 II thiếu đi chế độ macro thủ công khiến model kém hấp dẫn hơn với một vài người dùng yêu thích thể loại này. Ngoài ra các video quay bằng RX100 II có độ sáng cao hơn hình ảnh thực tế.


Máy ảnh đa dụng thay ống kính nhỏ gọn: Sony Alpha Nex-6


Nex 6 ghi điểm nhờ chất ảnh tuyệt vời với cảm biến APS-C 16 Mpx trong một thiết kế đẹp và nhỏ gọn. Máy hỗ trợ lấy nét lai cho tốc độ lấy nét tốt hơn. Ngoài ra tính năng quay phim trên Nex 6 cũng ấn tượng với khả năng ghi hình Full HD, hệ thống mic stereo.



Tuy vậy mẫu máy lại gây khó khăn cho người dùng trong quá trình sử dụng do không có tùy chọn lưu nhiều thiết lập. Kết nối Wi-Fi trên Nex 6 cũng khiến người dùng mất thời gian làm quen.


Máy ảnh siêu zoom: Panasonic Lumix DMC-FZ200


FZ200 ấn tượng khi được trang bị ống kính zoom chất lượng với độ mở khẩu f/2.8 trên toàn dải tiêu cự 25–600mm. Ống kính này được phủ lớp Nano Surface Coating và trang bị hệ thống chống rung hoạt động hiệu quả.



Máy sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 Mpx, tốc độ chụp 12 khung hình/giây và quay video độ phân giải Full HD 60 khung hình/giây. Chất lượng ảnh và chế độ chụp thông minh, tiện dụng cũng làm người dùng hài lòng.


Mức giá đắt và không tích hợp kết nối Wi-Fi hay GPS là những điểm còn hạn chế trên model này.


DSLR dưới 500 USD: Nikon D3200


Hiệu suất tốt và chất lượng hình ảnh đáng giá là những gì người dùng nhận được khi chọn D3200.



D3200 được trang bị cảm biến ảnh CMOS APS-C độ phân giải 24 Mpx cùng bộ xử lí ảnh Expeed 3. Máy hỗ trợ lấy nét 11 điểm, chụp liên tiếp 4 khung hình/giây với dải ISO mở rộng 12.800.


Mặc dù độ phân giải gấp gần 2 lần so với model D3100 tiền nhiệm nhưng D3200 có chất lượng ảnh chỉ tương đương. Ngoài ra mẫu máy còn thiếu đi nhiều thiết lập cho người dùng.


DSLR dưới 1.000 USD: Nikon D5200


Hình ảnh và video trên D5200 xứng đáng với những gì người dùng bỏ ra. Model trang bị cảm biến CMOS độ phân giải 24 Mpx cùng hệ thống lấy nét tự động Multi-Cam 4800DX và hệ thống đo sáng 2016 pixel RGB.



Máy có hệ thống lấy nét 29 điểm với 9 điểm cross-type, tốc độ màn trập tối đa 1/4000 giây cho phép chụp liên tiếp 5 khung hình/giây. D5200 hỗ trợ quay video Full HD 1080p với micro stereo.


Nikon D5200 là lựa chọn cho gia đình hay nhiếp ảnh gia phổ thông. Tuy nhiên, máy không có motor lấy nét trên thân máy khiến người dùng giảm đi sự lựa chọn ống kính.


Theo VnExpress/CNET



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.