Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Top những đồ chơi số được trông đợi nhất hiện nay

Top những đồ chơi số được trông đợi nhất hiện nay

Kính Google Glass, đồng hồ iWatch, kính thực tế ảo Oculus Rift HD...là những sản phẩm rất được mong đợi trong năm 2014.


Năm 2013 sắp kết thúc với rất nhiều sự kiện diễn ra trong làng công nghệ. Hàng loạt sản phẩm mới, từ điện thoại, tablet, máy tính...đã được giới thiệu và bán ra. Thị trường smartwatch mới chỉ xuất hiện nhưng cũng vô cùng sôi động với sự tham gia của Sony (Smartwatch 2), Samsung (Galaxy Gear), Pebble...


Bên cạnh những sản phẩm đã được bán ra thị trường, năm 2013 cũng chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dự án các sản phẩm công nghệ vô cùng độc đáo. Kính thực tế ảo Oculus Rift, bóng ném lên không trung để chụp hình...Với những ý tưởng đột phá từ những start-up non trẻ, các sản phẩm này hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng trong tương lai không xa.


Kính thực tế ảo Oculus Rift HD



Lần đầu tiên xuất hiện tại Hội chợ về game E3 năm 2012, Oculus Rift đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Chiếc kính này có 2 màn hình với chất lượng hiển thị 1080 x 1920 pixel. Các ống kính phía trên màn hình sẽ làm nhiệm vụ tạo hình ảnh 3D. Bên trong kính sẽ có thêm các cảm biến giúp theo dõi các động tác của người dùng như nghiêng đầu, đổi hướng nhìn...và điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp. Tất cả giúp tạo nên cảm giác như thể bạn đang lạc vào thế giới hình ảnh 3D.


Một món đồ chơi mà giới công nghệ nói chung và giới game thủ nói riêng rất mong đợi trong năm 2014. Oculus Rift HD hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm chơi game hoàn toàn mới. Đeo Oculus Rift HD sẽ giúp các game thủ sẽ thấy mình như được hòa mình vào thế giới không gian 3D với góc nhìn rộng lên tới 110 độ, thật hơn rất nhiều so với khi chúng ta ngồi trước màn hình máy tính với góc nhìn chỉ 45 độ.


Virtuix Omni



Có thể nói cùng với kính Oculus Rift HD, bộ công cụ Omni của Virtuix chính là những thứ hứa hẹn sẽ giúp chúng ta nâng trải nghiệm thực tế ảo (Virtual Reality) lên một tầm cao mới. Bộ công cụ Omni giúp người chơi nhập vai hoàn toàn vào nhân vật trong game, di chuyển và thực hiện các thao tác như ngoài đời thực.


Bộ công cụ Omni bao gồm 1 bệ đứng là nơi game thủ sẽ di chuyển, làm theo các động tác của nhân vật trong game; một đôi giày chuyên dụng để dùng cùng bệ đứng; bên cạnh đó là các phần mềm mà Virtuix phát triển có chức năng chuyển hoạt động của người chơi thành những động tác gõ phím. Ví dụ như khi bạn bắn quái vật ngoài đời thực với Omni, phần mềm này sẽ chuyển hành động đó thành mã lệnh, và khi đó nhân vật trong game cũng sẽ bắn.


Virtuix Omni dự kiến sẽ bắt đầu giao những mẫu Omni thương mại đầu tiên vào tháng 3 năm 2014.


Panono: Máy ảnh ném để chụp



Với khả năng "ném lên không trung để chụp ảnh", Panono hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm chụp hình mới lạ cho người dùng. Panono có kích thước bằng một quả bóng chuyền, bên ngoài được làm bằng nhựa cứng còn bên trong chứa tới 36 camera cùng cảm biến gia tốc phụ trách việc ước lượng gia tốc và góc ném của bóng khi người dùng thực hiện thao tác này, từ đó tính toán ra thời điểm nó sẽ đạt tới điểm cao nhất của cú ném.


Khi được ném vào không trung, Panono sẽ tự động xác định được điểm cao nhất mà nó có thể di chuyển tới. Tại điểm cao nhất đó, 36 camera trên đó sẽ đồng loạt hoạt động để ghi lại hình ảnh từ mọi hướng xung quanh. Với cách hoạt động này, hình ảnh từ bóng Panono sẽ không bỏ qua một ai kể cả người tung bóng.


Ngoài ra, Panono cũng có thể hoạt động như một camera cầm tay hay thậm chí hoạt động khi được gắn trên đầu gậy.


Google Glass



Dù Google chưa công bố thời điểm thương mại hóa sản phẩm này nhưng nhiều tin đồn cho rằng hãng tìm kiếm sẽ bắt đầu bán ra Glass cho thị trường người dùng trong năm nay. Nếu đây là thông tin chính xác thì đó quả là một thời điểm rất được trông đợi.


Google đã tung ra rất nhiều bản cập nhật cho Glass của họ trong năm nay, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Hãng tìm kiếm cho thấy họ rất nghiêm túc trong việc thương mại hóa sản phẩm và với một thương hiệu lớn như Google chúng ta có thể kì vọng Glass sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị.


iWatch



Apple vẫn khá kín tiếng về chiếc đồng hồ iWatch của họ, dù các thông tin cho thấy hãng đã tuyển dụng khá nhiều chuyên gia và kĩ sư về lĩnh vực này để về phát triển sản phẩm. Do sự kín tiếng của Apple, chúng ta chưa có được bất kì sự hình dung nào về sản phẩm.


Tuy nhiên, với truyền thống là một công ty chuyên đi đầu, sáng tạo, chúng ta hoàn toàn có thể kì vọng Apple sẽ tạo nên sự khác biệt của mình trong thị trường smartwatch vốn còn rất nhiều bất cập hiện nay.


Theo Genk



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.