Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Khi nào thì game thủ nên nghỉ cày game?

Khi nào thì game thủ nên nghỉ cày game?

Thực tế cho thấy vẫn còn không ít những game thủ cố gắng bám trụ với niềm vui ảo của mình mà quên đi những tác hại ảnh hưởng đến chính họ.



Từ trước tới nay, game online luôn gây ra những tác động chủ quan cũng như khách quan đến chính bản thân những người chơi. Từ những vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như tài chính, không ít người đã phải từ bỏ game online vì bản thân không còn đáp ứng được những gì game yêu cầu, ví như thời gian cày cuốc đến số tiền bỏ vào trong game.


Thế nhưng thực tế cho thấy vẫn còn không ít những game thủ cố gắng bám trụ với niềm vui ảo của mình mà quên đi những tác hại ảnh hưởng đến chính họ trong cuộc sống thật, trong công việc cũng như học tập. Vậy khi nào chúng ta, những game thủ Việt, cần phải nghỉ cày game?


Khi sức khỏe lên tiếng


Đã có không ít game thủ phải nhập viện thậm chí tử vong sau khoảng thời gian cày game không ngừng nghỉ , quên ăn, quên ngủ. Từ đó mới thấy được tác hại ghê gớm của việc game thủ không chăm lo đến sức khỏe của chính bản thân mình mà thay vào đó là vùi đầu vào những tựa game đòi hỏi nhiều thời gian cày kéo.



Thêm vào đó, việc thức khuya cày game cũng là điều ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi game thủ. Đối với những người không phải dậy sớm để đi học, đi làm sẽ là điều may mắn, tuy nhiên với những người cần thức dậy sớm, việc cày game ban đêm khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn, dễ gây nhiều vấn đề về sức khỏe nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài.



Chính vì thế, việc điều chỉnh thời gian chơi game, hoặc thậm chí là bỏ game để chuyển sang trò chơi khác nếu chúng đòi hỏi quá nhiều thời gian là điều nên cân nhắc với mọi game thủ.


Khi chiếc ví “kêu cứu”


Nạp tiền vào để chơi game online không phải là điều đáng lên án vì tính “hút máu” mà trên thực tế, đây là một hành động rất bình thường đối với game thủ. Nạp tiền vào game để được hưởng một dịch vụ tốt hơn, để tăng sức mạnh cho nhân vật của mình và cũng là để có thể được "bằng anh, bằng em", cùng sánh vai với các bằng hữu thân thiết trong game.



Tuy nhiên, có vẻ như nhiều NPH lại chẳng bao giờ hài lòng với việc đó. Liên tục các event được tung ra với cái mác "hỗ trợ khách hàng" nhưng trên thực tế, mục đích chính của nó thường chỉ là để... người chơi nạp thẻ nhiều thêm vào game. Đến lúc này, dù không muốn thì chúng ta vẫn phải móc hầu bao để mua thẻ nạp, tiếp tục đầu tư cho nhân vật của mình dù số tiền bỏ vào đã không phải là nhỏ.



Khi bạn cảm thấy tựa game online hiện tại đang ngày càng ảnh hưởng quá lớn đến vấn đề tài chính của mình thì lúc đó, việc lựa chọn một tựa game mới "mềm" hơn là quyết định hoàn toàn hợp lí.


Khi game chiếm quá nhiều thời gian


Chơi game rất tốn thời gian, đó là điều mà tất cả dân cày đều phải thừa nhận. Với những người lúc đầu quan niệm chơi game online chỉ để "for fun - vui là chính" thì lầm tưởng mình có thể kiểm soát được thời gian cho việc chơi game chính là suy nghĩ cốt lõi của họ. Tuy nhiên, thực tế lại đưa đến cho chúng ta một kết quả ngược lại hoàn toàn bởi một khi đã bắt đầu sự nghiệp cày kéo trong game online, rất khó để chúng ta không cảm thấy thích thú mà càng chơi càng ham.



Lúc đầu, có thể ta chỉ chơi khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày nhưng về sau, khi mà ta đã bắt đầu khám phá ra những cái hay mới của trò chơi thì việc ngồi cày một lúc 5 - 6 tiếng là chuyện quá bình thường. Thậm chí, bất cứ khi nào rảnh rỗi và kể cả thời gian ăn cơm cũng được chúng ta tận dụng để dán mắt vào màn hình chơi để chơi game. Kiểm soát được thời gian vào chơi game online gần như là điều không tưởng đối với những ai đã tham gia vào.



Chính vì vậy, khi mà bạn nhận ra rằng bản thân mình bắt đầu ngày mới bằng việc ngồi vào máy vi tính để chơi game, sau đó chơi liền tù tì cho tới hết ngày và chỉ rời mắt khỏi máy tính để đi ăn hay thực hiện vệ sinh cá nhân thì chắc chắn, đó chính là thời điểm mà bạn bắt buộc phải dừng việc chơi game lại nếu không muốn bị quá sa đà vào thế giới ảo.


Khi tài khoản đã bị hack


Từ trước đến nay, hack tài khoản vốn là một vấn nạn nghiêm trọng trong game online. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của game thủ bởi trên thực tế, dù chỉ là "ảo" nhưng các món trang bị, vật phẩm trong game chính là tài sản cá nhân mà họ đã phải tốn biết bao công sức, tiền bạc mới kiếm được.



Dù luôn luôn đề phòng nhưng đôi khi, nhiều game thủ vẫn phải "ngậm trái đắng" khi vô tình dính phải các phần mềm keylog, virus hack có khả năng chụp ảnh màn hình rồi tự động gửi về mail... Như đã nói ở trên, một khi đã bị hack tài khoản thì người chơi đó gần như đã mất tất cả, từ trang bị đang mặc cho đến lượng tài sản đang sở hữu.



Tất nhiên, sau khi bị hack thì gần như nhân vật của bạn sẽ trở về... mức số 0 bởi dù cho level vẫn vậy nhưng những trang bị đáng giá và tiền bạc đều đã bị ăn cắp mất. Đến lúc này, có vẻ việc nghỉ game sẽ là một giải pháp tối ưu hơn cả thay vì cậy cục tốn tiền ngồi nạp thẻ, kiếm lại các món đồ trước đây và đặc biệt, ai dám đảm bảo rằng sau này bạn sẽ không bị hack thêm lần nữa?


Khi game không còn gì để khám phá


Trước đây, cụm từ "Phá đảo" thường chỉ được dùng trong các game offline để ám chỉ khi mà người chơi đã vượt qua tất cả các map, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ cũng như đánh bại tất cả các con trùm trong game. Sang đến game online cũng vậy, khi đã khám phá đầy đủ mọi tính năng trong game, vượt qua tất cả các nhiệm vụ được hệ thống giao phó và thậm chí là đánh bại được toàn bộ các con Boss từ nhỏ đến lớn nhất thì lúc đó, bạn được coi là đã "phá đảo" tựa game online đấy.


Tất nhiên, vẫn sẽ còn có những tính năng khác đòi hỏi bạn cần phải tham gia cũng những người chơi khác nhưng hãy thử nghĩ xem, đâu phải lúc nào đăng nhập vào chơi game là bạn có thể tham dự vào những hoạt động cộng đồng. Vẫn sẽ có những lúc ta phải "một mình" hành tẩu và khi đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản vì không còn một thử thách nào đáng để mình phải cố gắng nữa.


Theo Gamek



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.