Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Tắt tính năng tự động tải ảnh trong Gmail

Tắt tính năng tự động tải ảnh trong Gmail

Tính năng tự động tải và hiển thị ảnh trong Gmail khá tiện dụng, nhưng chúng cũng có thể làm lộ thông tin cá nhân cũng như làm giảm tốc độ tải mail của người dùng. Vậy, làm thế nào để tắt tính năng này đi?


Tại sao không nên tải ảnh tự động


Một trong những tác hại của việc tải ảnh tự động là các công ty quảng cáo có thể thu được thông tin về bạn từ các mẫu ảnh được chèn vào bên trong mail. Cụ thể hơn, các bức ảnh này không được đính kèm vào email mà được tải về máy bạn thông qua giao thức HTTP. Nếu bạn bật tính năng tự động tải ảnh, trình duyệt/ứng dụng Gmail sẽ tự động gửi một yêu cầu HTTP tới máy chủ chứa ảnh này để tải ảnh về.


Thông qua yêu cầu HTTP nói trên, các công ty quảng cáo có thể truy cập vào rất nhiều thông tin của bạn: địa chỉ IP của bạn (và từ đó là thông tin vị trí), thông tin về trình duyệt, cũng như các cookie liên quan (nếu bạn đã từng mở trang web trên).



Như vậy, một công ty nào đó hoàn toàn có thể xây dựng thuật toán để tìm ra các khách hàng đã từng mở trang web của họ nhưng không mua hàng, và sau đó gửi cho bạn một số lời mời chào hấp dẫn hơn. Trong một số trường hợp tồi tệ, những kẻ chuyên gửi tin nhắc rác chỉ cần bạn mở email (và ảnh bên trong) một lần duy nhất để xác nhận được rằng địa chỉ email của bạn đang được sử dụng, và sau đó sẽ tiếp tục gửi cho bạn một loạt tin rác khác.


Nếu như bạn không quan tâm hoặc lo ngại về vấn đề email rác, tính năng tải ảnh tự động cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều băng thông của bạn. Mặc dù mỗi bức ảnh có thể chỉ khoảng 500 kb, nhưng tại vùng có băng thông không ổn định, quá trình nhận và đọc mail có thể sẽ bị chậm đi đáng kể. Ngoài ra, Google còn dự định sẽ tung ra tính năng tải ảnh tự động trên tất cả các phiên bản ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng di động. Do đó, tính năng này sẽ khiến bạn tốn thêm phí 3G.


Khi xét tới 2 lí do quyền riêng tư và băng thông, có lẽ giờ là lúc bạn nên bỏ ra chút thời gian để tắt tính năng tải và hiển thị ảnh tự động của Gmail. Bạn vẫn sẽ có thể lựa chọn cho phép tải từng bức ảnh khi đang đọc mail.


Cách tắt tính năng tự động tải ảnh tự động của Gmail


Thật may mắn, quá trình tắt tính năng tự động tải ảnh là hết sức dễ dàng. Trước hết, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sau đó, truy cập vào mục Cài đặt trong biểu tượng bánh răng cưa ở góc trên bên phải trang Gmail.



Mục Chung trong phần Cài đặt sẽ được hiển thị. Ở phía dưới trong mục Chung là mục Hình ảnh. Hãy lựa chọn "Hỏi trước khi hiển thị hình ảnh bên ngoài" thay vì "Luôn hiển thị hình ảnh bên ngoài" như mặc định.



Sau đó, kéo xuống dưới cùng và chọn Lưu thay đổi.


Hãy cùng kiểm tra xem tùy chọn của bạn đã được thực hiện hay chưa. Hãy mở một email rác bất kì, nếu bạn thấy dòng chữ "Hình ảnh không được hiển thị" và 2 đường dẫn cho phép bạn hiển thị hình ảnh của email ở bên phải thì có nghĩa là bạn đã tắt tính năng tự động tải ảnh thành công.



Lưu ý rằng thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến các email có chứa ảnh được đặt trong đường dẫn HTTP, ví dụ như các email quảng cáo. Các email có chứa ảnh đính kèm trực tiếp (từ bạn bè, gia đình…) sẽ không bị ảnh hưởng.


Theo VnReview/How To Geek



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.