Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone

Để có một bức ảnh tốt bằng iPhone, người dùng cần hiểu cách sử dụng camera, bật HDR khi cần hay chỉnh sửa vừa mắt.


Phần cứng của iPhone qua từng năm luôn được nâng cấp, các ứng dụng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh trên AppStore ngày càng phong phú đa dạng hơn. Do đó, việc tạo ra một bức ảnh đẹp trên iPhone ngày càng dễ.


Ảnh

Người dùng cần làm chủ camera trước khi chụp ảnh. Ảnh: The Verge.



Chụp ảnh


Mọi bức ảnh đẹp đều bắt đầu bằng việc chụp ảnh đúng cách. Với iPhone chạy iOS 7, người dùng có thể chọn chế độ chụp ảnh chữ nhật hay vuông theo phong cách của Instagram. Ngoài ra, máy cũng cho phép lấy các hiệu ứng cho ảnh (với 9 tùy chọn cho ảnh chụp).


Ảnh

9 hiệu ứng trên iPhone.



Điều nay giúp người dùng tiết kiệm được thời gian mà không cần dùng đến các ứng dụng của bên thứ ba.


Bật tính năng lưới trên iPhone


Có một tính năng mà người dùng iPhone có thể không biết, đó là bật dạng lưới của camera. Để mở, người dùng vào Cài đặt, chọn Ảnh & Camera, kích hoạt tính năng Bật lưới. Tính năng này giúp căn chỉnh góc máy, cho các bức hình cân bằng hơn.


Ngoài ra, máy cũng có các tính năng khác như tự động lấy nét và khóa phơi sáng. Khi chụp ảnh, người dùng chỉ cần chạm hai lần vào một khu vực cụ thể trên màn hình, máy sẽ lấy nét khu vực đó. Chọn điểm nét giúp bức ảnh đẹp hơn. Đặc biệt, iPhone 5s khi bật chế độ Flash sẽ không bị ám tím như trên iPhone 5.


Ảnh

iPhone, chụp ảnh, HDR, bộ nhớ, máy ảnh, vùng sáng



Chế độ HDR


Nhiều khi người dùng chụp xong một bức ảnh, đem cho bạn bè xem và nói thêm “thực tế ở đó đẹp hơn nhiều”. Điều đó muốn nói rằng, máy ảnh đã không được ghi nhận giống như mắt nhìn thấy. Do cấu tạo của mắt người, chúng ta đã nhanh chóng điều chỉnh sự cảm nhận ánh sáng để có thể nhìn thấy chi tiết trong tối và chi tiết cả ở vùng sáng bằng cách co giãn đồng tử. Còn máy ảnh thì chỉ có thể thực hiện được điều này sau mỗi lần chụp khác nhau.


Ảnh

Bức ảnh trước và sau khi HDR.



Ví dụ, trong một ngày nắng, mắt bạn có thể vừa nhìn thấy trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Mắt bạn cũng vừa nhìn thấy chi tiết của những tán cây bên đường. Nếu dùng máy ảnh chụp được chi tiết vùng mây, thì cây bên đường chỉ là những đám đen.


Với kĩ thuật HDR, người dùng sẽ giúp máy ảnh ghi nhận được các chi tiết cho vùng tối và vùng sáng mà với cách chụp thông thường sẽ không thể thực hiện được.


HDR là viết tắt của cụm chữ Hight Dynamic Range. Dynamic Range là khái niệm dùng để chỉ sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà các thiết bị có thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Dynamic range của máy ảnh số, màn hình, của máy in… là khác nhau. Máy ảnh số thông thường chỉ ghi nhận được 8 bước khác biệt, một số máy cao cấp nhất hiện tại ghi nhận được tới 12 bước khác biệt. Trên thực tế, sự chênh lệch sáng tối khác nhau. Bởi vậy, kĩ thuật HDR sẽ giúp máy ảnh số, điện thoại mở rộng hơn khả năng ghi nhận sự chênh lệch sáng tối này.


Ảnh

Một bức ảnh đẹp chụp bằng iPhone khi bật HDR. Ảnh: Fattonybmx.



Người dùng chỉ cần vào Camera chạm vào phía trên cùng của màn hình để bật chế độ HDR, lưu ý là bạn nên vào cài đặt của điện thoại tắt chế độ lưu ảnh thường khi chụp HDR để tiết kiệm bộ nhớ cũng như mất công xóa ảnh thường.


Chỉnh sửa ảnh


Với một tín đồ yêu thích chỉnh sửa ảnh thì đây là bước quan trọng không kém việc chụp ảnh. Thông thường, để cho một bức ảnh đẹp người dùng phải sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng với nhau.


Để chỉnh màu da khi chụp chân dung, người dùng nên dùng các hiệu ứng của Camera360. Để ghép các khung hình với nhau sao cho thật đẹp, bạn nên sử dụng Fotorus. Trong khi đó, để phủ và thêm văn bản, người dùng có thể dùng PicLab.


Ảnh

Instagram, một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến. Ảnh: Nsmbl.



Ngay sau khi việc chỉnh sửa hoàn tất, bạn có thể chia sẻ bức ảnh lên Facebook, Instagram, Foursquare,… hay chỉ lưu vào Album ảnh của mình. Một điều bất tiện khi sử dụng các ứng dụng từ bên thứ 3 đó là việc bạn thường xuyên phải xuất, nhập ảnh và lưu ảnh trên iPhone… trong khi ở các thiết bị Android không cần những thao tác rườm ra như thế này


Theo Trí thức trẻ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.