Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Những smartphone màu sắc rực rỡ nhất hiện nay

Những smartphone màu sắc rực rỡ nhất hiện nay

Ngoài hai màu đen, trắng truyền thống, các nhà sản xuất di động có xu hướng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu sắc cá tính.



Nokia là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong việc cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc trên smartphone. Với chất liệu nhựa polycarbonate, dòng Lumia chạy Windows Phone sở hữu nhiều màu sắc trẻ trung như vàng, xanh nõn chuối, xanh dương bên cạnh màu sắc truyền thống là đen và trắng. Các smartphone rực rỡ của Nokia trải nhiều phân khúc từ dòng cao cấp với Lumia 1520, Lumia 920... đến các sản phẩm phổ thông như Lumia 630, Nokia Xchạy Android hay Nokia Asha.



Quyết định làm mới mình bằng dòng iPhone vỏ nhựa, Apple mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn màu cá tính.iPhone 5C giữ cấu hình tương đương iPhone 5 nhưng có 5 màu bao gồm hồng, xanh dương, xanh lá, trắng và vàng. Ngoài ra, Apple cũng bổ sung màu vàng champagne trên iPhone 5S bên cạnh hai màu quen thuộc là đen và trắng. iPhone 5S champagne từng gây sốt với giá bán cao hơn cả triệu đồng nhưng iPhone 5C lại không thành công như mong đợi.



Moto X được gọi là chiếc điện thoại "tắc kè hoa" do máy có tới 18 lựa chọn màu sắc. Người dùng còn có thể khắc thông điệp mong muốn lên thân máy hoặc tùy chọn "hàng độc" với vỏ ốp gỗ tự nhiên. Phiên bản giá rẻ của Moto X là chiếc Moto G cũng ra mắt với nhiều màu sắc.



Galaxy S5 được hãng điện thoại Hàn Quốc giới thiệu với bốn màu gồm đen, trắng, vàng và xanh. Đây cũng là lần đầu tiên dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung ra mắt với nhiều màu sắc thay vì bổ sung thêm màu mới sau đó. Thị trường Nhật Bản còn đón nhận Galaxy S5 màu hồng nữ tính hồi giữa 5/2014.



Sở hữu thiết kế kim loại nhưng HTC cũng không chịu kém cạnh trong cuộc đua màu sắc. One M8 ra mắt với ba tùy chọn gồm màu vàng, trắng bạc, màu nòng súng và sau đó được bổ sung màu đỏ. Nguồn tin @evleakscho biết, One M8 sẽ ra mắt thêm hai màu mới là xanh và hồng, đồng thời hãng điện thoại Đài Loan còn có thể ra mắt One M8 phiên bản vỏ nhựa nhiều màu hơn. Hai điện thoại tầm trung mới của HTC là Desire 816 vàDesire 610 cũng có nhiều màu sắc.



Ngoài cấu hình mạnh mẽ, LG G3 còn hấp dẫn khi sở hữu 5 màu bao gồm đen, trắng, vàng, tím và đỏ. Ngoài ra thiết bị với nắp lưng tháo được có thể lắp case để mở rộng lựa chọn màu sắc. Trước đây, sau khi ra mắt khoảng hai tháng hãng điện thoại Hàn Quốc mới bổ sung màu mới là đỏ và vàng cho chiếc LG G2 bên cạnh hai màu đen, trắng truyền thống.



Với ba lựa chọn màu sắc nhưng màu tím trên những chiếc Xperia luôn mang đến cho người dùng nét ấn tượng riêng. Tuy vậy màu này khá kén người dùng và thiết kế mặt sau máy bám vân tay là điểm hạn chế của sản phẩm. Tại thị trường Nhật Bản, Xpria Z1f (bản thu nhỏ của chiếc Xperia Z1) còn bổ sung hai màu tươi mới là hồng và vàng chanh.


Theo VnExpress



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.