Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Mỹ thu hồi hàng Trung Quốc gây nhiều nguy hiểm

Mỹ thu hồi hàng Trung Quốc gây nhiều nguy hiểm

Trong 5 sản phẩm bị Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ tiến hành thu hồi kể từ ngày 23/5 vì lí do những sản phẩm này gây nhiều nguy hiểm cho người tiêu dùng thì có tới 3 sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.



Ghế văn phòng gây các chấn thương


Nhà bán lẻ dụng cụ văn phòng phẩm Office Depot tại Mỹ mới công bố đã thu hồi 1,4 triệu ghế văn phòng Office Depot Gibson Leather Task Chairs. Nằm trong danh sách bị thu hồi ghế có mã số SKU 105.479 và số đăng kí PA 27248 (CN), PA 25498 (CN), PA 25276 (HK) hoặc CA 35181 (RC). Những con số này có thể được tìm thấy phía dưới của chỗ ngồi, bên cạnh dòng chữ “Made in China”.


Những chiếc ghế này có màu đen, không có tay dựa, di chuyển nhờ 5 bánh xe. Chúng được sản xuất tại Trung Quốc và được bán độc quyền ở các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Office Depot và trực tuyến từ năm 2003 đến năm 2012, với giá 40 USD/chiếc.


Theo công ty Office Depot, sản phẩm này bị thu hồi vì các mối hàn trên chiếc ghế rất lỏng lẻo, có thể bị nứt và tách khỏi phần thân của ghế gây ra mối nguy hiểm cho người tiêu dùng, thậm chí có thể bị gãy lưng và hông.


Trước khi thông báo thu hồi, Office Depot đã nhận được khoảng 153 báo cáo liên quan đến các mối hàn ở ghế bị nứt hoặc vỡ, trong đó có 25 báo cáo về các trường hợp bị trầy xước, chấn thương đầu, cổ, bị gãy lưng và hông cần được chữa trị kịp thời.


Bộ đồ chơi xây dựng dành cho trẻ em gây nghẹt thở


Bộ đồ chơi Xây dựng Bristle Builders for Toddlers dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi, với 52 miếng nhựa ghép bao gồm phần hình ghép và ba con vật nuôi (con vịt màu vàng có đế màu tím, con ngựa màu nâu có đế màu xanh nước biển, con lợn màu hồng có đế màu xanh lá cây) có các chốt nhựa đảm bảo cho tất cả các mảnh đều được kết nối. Mã số sản xuất EC559597 được in trên mặt mịn của đế màu xanh lá cây được sản xuất tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Chúng được bán tại các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Lakeshore và trên trang web trực tuyến http://ift.tt/YU7ZRp từ tháng 12 - 2013 đến tháng 4 - 2014.


Khung hình ba con vật có thể bị tách ra, gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Mặc dù chưa có sự cố nào được báo cáo, tuy nhiên Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ vẫn quyết định thu hồi khoảng 2000 bộ đồ chơi ghép hình trên bị lỗi.


Thu hồi đèn huỳnh quang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ


Thương hiệu đèn huỳnh quang Commercial Electric được bán tại các cửa hàng đèn huỳnh quang sử dụng 2 bóng, kích thước 48 inch, 2 pin, T8. Kiểu mẫu CESL401-06 và mã số 201-462 được in trên nhãn màu trắng phía đầu bóng đèn sản xuất tại Trung Quốc. Đồ gia dụng đèn huỳnh quang này được bán tại The Home Depot từ tháng 8 - 2013 đến tháng 3 - 2014.


Theo nghiên cứu cho thấy, các ổ cắm đèn kết nối lỏng lẻo gây ra hiện tượng hồ quang điện và cháy nổ. Trên thực tế, đã có 888 báo cáo về sự cố xảy ra bao gồm: 382 trường hợp do hút thuốc, 328 trường hợp gây ra hiện tượng bắt lửa, 173 trường hợp lóe lửa và 5 trường hợp khác có hiện tượng phóng điện hồ quang điện. Mặc dù chưa xảy ra thương tích nào nhưng giới quan chức vẫn tiến hành thu hồi 222.000 bóng đèn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.


Theo An Ninh Thủ Đô



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.