Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

15 game thủ chuyên nghiệp kiếm nhiều tiền nhất thế giới

15 game thủ chuyên nghiệp kiếm nhiều tiền nhất thế giới

Chơi game để kiếm sống, nghe như là giấc mơ nhưng lại là sự thật đối với một số game thủ nổi tiếng.


Trang e-Sports Earning đã xếp hạng 100 game thủ có tổng thu nhập cao nhất từ game. Dưới đây 15 người nổi bật trong danh sách này.


1. Park "Lyn" Joon


317.610,95 USD từ 77 trận đấu


Park "Lyn" Joon từ Hàn Quốc kiếm tiền chủ yếu từ game “WarCraft III”. Số tiền lớn nhất anh từng kiếm được từ một trận đấu là 25.000 USD hồi năm 2009.



2. Jerry "EGM" Lundqvist


340.474,95 USD từ 29 trận đấu


Jerry "EGM" Lundqvist từ Thụy Điển đã kiếm được gần 20.000 USD từ 7 trận đấu trong năm 2014. Năm 2013, anh kiếm được 287.440,8 USD chỉ từ một trận chơi “Dota2”. Lundqvist là thành viên của một đội có tên The Alliance. Đội này đã kiếm được tổng số hơn 1,4 triệu USD.



3. Henrik "AdmiralBulldog" Ahnberg


344.537,4 USD từ 36 trận đấu


Henrik "AdmiralBulldog" Ahnberg, một game thủ khác người Thụy Điển, từng thu về 287.440,8 USD chỉ từ một trận chơi “Dota 2”.



4. Gustav "s4" Magnusson


344.821,75 USD từ 38 trận đấu


Gustav "s4" Magnusson người Thụy Điển cũng chơi “Dota 2” Anh bắt đầu sự nghiệp game của mình từ đầu năm 2012.



5. Joakim "Akke" Akterhall


349.679,35 USD từ 47 trận đấu


Joakim "Akke" Akterhall, là một game thủ người Thụy Điển 26 tuổi. Joakim "Akke" Akterhall chơi Dota từ năm 2006. Anh cũng đã ba lần giành chức vô địch giải Nintendo Swedish Championships vào các năm 2004, 2006 và 2012.



6. Jonathan "Loda" Berg


355.514,05 USD từ 47 trận đấu


Jonathan "Loda" Berg (Thụy Điển) đã từng tham gia 12 đội khách nhau. Anh trở nên nổi tiếng từ khi tham gia đội The Alliance trong năm 2013.



7. Jung "Mvp" Jong Hyun


393.116,38 USD từ 50 trận đấu


Jung "Mvp" Jong Hyun (Hàn Quốc) chơi cả “StarCraft: Brood War” và “StarCraft II”. Thành tích cao nhất của anh là kiếm được 50.000 USD từ một trận “StarCraft II” hồi năm 2011.



8. Jang "Moon" Jae Ho


439.677,98 USD từ 81 trận đấu


Jang "Moon" Jae Ho là một trong những người chơi “WarCraft III” được nhắc đến trong bộ phim tài liệu “Beyond the Game”. Game thủ này cũng chơi “StarCraft II”. Trước khi bước sang tuổi 18, anh đã kiếm được 12.799,73 USD từ hai trận đấu.



9. Lee "Flash" Young Ho


447.016,47 USD từ 47 trận đấu


Lee "Flash" Young Ho là game thủ Hàn Quốc chơi “StarCraft: Brood War” và “StarCraft II”. Anh đã kiếm được 269.972,27 USD trước khi bước sang tuổi 18.



10. Clement "Puppey" Ivanov


450.480,14 USD từ 39 trận đấu


Đến từ Estonia, Clement "Puppey" Ivanov cũng đã kiếm được một khoản tiền đáng kể từ game “Dota 2”.



11. Jang "MC" Min Chul


452.926,25 USD từ 78 trận đấu


Là một trong những game thủ “StarCraft 2” hàng đầu của thế giới, Jang "MC" Min Chul người Hàn Quốc đã kiếm được hơn 450.000 USD từ việc tham gia các trận đấu thuộc đủ quy mô từ năm 2010.



12. Oleksandr "XBOCT" Dashkevych


453.311,74 USD từ 41 trận đấu


Cũng chơi “Dota 2”, Dashkevych người Ukraine xuất hiện trong danh sách những game thủ kiếm nhiều tiền nhất hành tinh từ năm 2011.



13. Johnathan "Fatal1ty" Wendel


454.919,23 USD từ 36 trận đấu


Johnathan "Fatal1ty" Wendel, game thủ chuyên nghiệp nổi tiếng người Mỹ, thu được rất nhiều giải thưởng tiền mặt và hợp đồng tài trợ lớn với các công ty phần cứng máy tính nổi tiếng.



14. Danil "Dendi" Ishutin


455.615,83 USD từ 43 trận đấu


Danil "Dendi" Ishutin từ Ukraine từng kiếm được 200.000 USD chỉ trong một trận “Dota 2”.



15. Lee "Jaedong" Jae Dong


19.086,72 USD từ 52 trận đấu


Lee "Jaedong" Jae Dong kiếm được khoản tiền lớn nhờ chơi “StarCraft: Brood War” trước khi chuyển sang “StarCraft 2” trong năm 2012. Trong nửa cuối năm 2013, Lee "Jaedong" Jae Dong đã trở thành một trong những game thủ “StarCraft” hàng đầu thế giới.



Theo ICTnews/SAI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.