Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

5 nguyên nhân không ngờ làm điện thoại sụt pin nhanh

5 nguyên nhân không ngờ làm điện thoại sụt pin nhanh

Điện thoại có thể bị sụt pin nhanh hơn do hình nền sáng màu và rực rỡ, nhiệt độ môi trường xung quanh, chế độ rung và cả những ứng dụng không mở.


Ảnh

Ảnh minh họa



Những hình nền sáng màu và rực rỡ sẽ tạo thêm phong cách cá nhân cho màn hình chủ điện thoại, nhưng nếu bạn đang muốn tiết kiệm tối đa thời lượng pin, hình nền tối sẽ là lựa chọn tốt hơn.


1. Hình nền điện thoại sáng màu và rực rỡ


Những chiếc màn hình Super AMOLED không dùng đèn nền. Thay vào đó, mỗi pixel “đi ốt phát quang hữu cơ” trên màn hình sẽ sản xuất ra ánh sáng. Khi pixel màu trắng, điện thoại sản xuất ra nhiều ánh sáng hơn và ngược lại, khi hình nền màu đen, nó sản xuất ra ít ánh sáng hơn và vì thế gây tốn ít năng lượng hơn.


Do vậy, khi bạn cần tiết kiệm tối đa pin điện thoại, hãy thay hình nền rực rỡ thành một hình nền chỉ toàn màu đen.


2. Các phần mềm miễn phí hỗ trợ quảng cáo


Các nhà nghiên cứu tại Microsoft và Đại học Purdue phát hiện ra rằng, các ứng dụng miễn phí có thể rất gây tốn pin, đó là do các dịch vụ quảng cáo hoặc tình năng theo dõi người dùng trong ứng dụng. Chúng sử dụng kết nối Internet và vi xử lí của điện thoại để tải về quảng cáo mới, thậm chỉ ngay cả khi bạn không mở ứng dụng.


Nếu không cần thiết, hãy tắt Wi-Fi hoặc 3G để ngăn các ứng dụng tải về quảng cáo.


3. Ứng dụng gây tốn pin ngay cả khi không mở


Không chỉ ứng dụng miễn phí hỗ trợ quảng cáo, mà những ứng dụng chạy dưới nền cũng gây tốn pin. Các ứng dụng thời tiết, nhắn tin, mạng xã hội và thậm chí ứng dụng email có thể gây tốn pin do liên tục yêu cầu tải về cập nhật và những dữ liệu khác, như dữ liệu địa điểm. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn không mở ứng dụng.


Bạn có thể chỉnh thiết lập để các ứng dụng cập nhật dữ liệu bớt thường xuyên, hoặc gỡ bỏ những ứng dụng không dùng tới.


4. Chế độ rung


Chức năng rung của điện thoại cũng gây tốn pin. Điều này không hề khó hiểu khi toàn bộ thiết bị phải rung đủ mạnh để thu hút sự chú ý của bạn.


Người dùng có thể khắc phục bằng cách tắt chế độ rung hoặc thay đổi mức độ rung. Trên hầu hết điện thoại Android, bạn sẽ thấy phần thiết lập này trong Settings > Sounds. Ngoài thiết lập “vibrate when ringing” (rung khi đổ chuông), hãy tắt lựa chọn “vibrate on touch” (rung khi chạm).


5. Nhiệt độ môi trường


Cũng giống con người, pin điện thoại rất nhạy cảm với môi trường. Nếu điện thoại quá nóng hoặc quá lạnh, pin sẽ bị sụt nhanh hơn và phần cứng có thể bị xuống cấp hoặc bị hỏng. Trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, điện thoại có thể tự tắt nguồn.


Giải pháp: Hãy giữ điện thoại ở nhiệt độ càng gần nhiều độ phòng càng tốt, và ở những môi trường mà bạn cảm thấy dễ chịu. Ví dụ, đừng để điện thoại trong một chiếc xe hơi nóng hầm hập. Khi di chuyển qua những khu vực quá nóng như sa mạc, nếu có thể, bạn nên tắt điện thoại và chỉ bật lại máy khi tới vùng có khí hậu bình thường.


Theo ICTnews/SAI



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.