Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Chiến binh Philips tiếp tục đổ bộ thị trường điện thoại Việt Nam

Chiến binh Philips tiếp tục đổ bộ thị trường điện thoại Việt Nam

Nối tiếp sự thành công của dòng điện thoại phổ thông pin khủng được người dùng Việt ưa chuộng trong thời gian qua, cuối tháng 7 này Philips sẽ trình làng một loạt sản phẩm ấn tượng hơn và phủ khắp mọi phân khúc, từ điện thoại cơ bản đến smartphone, từ bình dân đến cao cấp.


Smartphone không lo hết pin


Vẫn với đặc trưng là nguồn pin dung lượng lớn, Philips lần này cũng chuẩn bị mang đến thị trường Việt chiếc W6610. Đây chính là smartphone từng “gây bão” trên thế giới ngay ngày ra mắt khi sở hữu nguồn pin Xenium lên đến 5300 mAh, cao hơn cả một số máy tính bảng cỡ nhỏ thuộc phân khúc cao cấp hiện nay.


Thực tế hiện nay cho thấy, nguồn pin đang là thứ được nhiều người quan tâm hơn cả bởi đây chính là “sự sống” của thiết bị. Không ai muốn sở hữu một điện thoại có cấu hình mạnh, nhiều tính năng… nhưng chỉ sử dụng được vài giờ đồng hồ là phải “ôm tường” ngồi sạc. Và có vẻ như, W6610 đã giải tỏa được “cơn khát” này khi mang trong mình khả năng chờ lên đến hơn 2 tháng và đàm thoại liên tục lên đến 33 giờ. Đây chính là thời lượng đáng mong ước mà hầu hết những điện thoại thông minh trên thế giới đều muốn đạt đến mà không cần đến sạc dự phòng hay bất cứ một đồ vật “tiếp tế năng lượng” nào khác.


Tất nhiên, W6610 không đơn giản chỉ dành cho nghe gọi bởi nó còn mang trong mình nhiều khả năng đáng nể so với những smartphone tầm trung khác. Với màn hình 5 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, việc thao tác, thực hiện công việc, giải trí trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean có thể nói là tuyệt vời bởi sự hỗ trợ của bộ vi xử lí lõi tứ tốc độ 1,3 GHz kèm RAM 1 GB cho hiệu suất cực kì ổn định.


Và đi kèm theo đó, Philips cũng không quên trang bị cho thiết bị của mình khả năng chụp ảnh thời thượng với camera chính 8 Mpx tự động lấy nét, Geo-tagging, quay phim chuẩn 2K, có đèn Flash….


Mạnh mẽ với chip lõi 8


Không chỉ thừa hưởng các công nghệ tiên tiến về pin, theo nhiều nguồn tin, Philips còn muốn giới thiệu đến thị trường Việt chiếc I908 - mô hình được hãng điện thoại Hà Lan lựa chọn để “tấn công” thị trường điện thoại cao cấp lần này với cấu hình đầy mạnh mẽ.



Trên thực tế, I908 được nhận định là hội tụ đủ các yếu tố để cạnh tranh ở phân khúc “khó chịu” này nhờ kiểu dáng đẹp mắt và sang trọng, tính năng hấp dẫn cùng cấu hình thuộc vào loại mạnh mẽ nhất hiện nay.


Về thiết kế, I908 được Philips mang tới những đường nét bo tròn trang nhã và hiện đại tương tự như LG G3 hay Galaxy S4. Toàn bộ máy với những đường nét khít khao trên đó cũng dễ dàng làm cho người sở hữu tưởng tượng đến các mẫu smartphone thiết kế nguyên khối đẹp mắt.


Cũng giống như các smartphone cao cấp hiện nay, I908 sở hữu một cơ thể khá mỏng với 8,8 mm. Riêng mặt sau là lớp vỏ với chất liệu nhựa cao cấp giả da nhằm tạo cảm giác êm ái và không hề cấn tay khi cầm.


Cùng với thiết kế, các tác vụ trên màn hình TFT 5 inch Full HD (1080 x 1920 pixel) sẽ được “xử” một cách mượt mà nhất, kể cả những ứng dụng “nặng” nhờ có mặt của chip xử lí 8 lõi tốc độ 1,7 GHz – một trong những chip xử lí nhanh nhất hiện nay – cùng bộ RAM 2 GB. Kết hợp với HĐH Android 4.4 KitKat có thể coi là mới nhất ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ vô cùng hài lòng bởi mọi thứ đã tiệm cận đến mức hoàn hảo.


Bên cạnh đó, I908 cũng sở hữu khả năng chụp ảnh vô cùng mạnh mẽ hiện nay với camera 13 Mpx tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, đèn Flash cho chụp thiếu sáng, quay phim chuẩn 2K, Full HD ở tốc độ 30 fps. Máy cũng có camera trước 5 Mpx – độ phân giải khá cao hiện nay trên thị trường.


Đặc biệt, nguồn pin Xenium “khủng” cũng sẽ xuất hiện trên I908. Dung lượng 3000 mAh sẽ giúp cho việc thao tác trên máy hoàn toàn thoải mái trong một thời gian dài, giúp người dùng có thể trải nghiệm công nghệ đỉnh cao cả ngày không còn phải lo sợ “dế cưng” của mình hết pin.


Và thời trang


Trong số những cái tên giới thiệu cho thị trường Việt, Philips cũng sẽ ưu ái cho đối tượng người dùng trẻ tuổi và những ai “yêu cái đẹp” với 2 mô hình “smartphone thời trang”: S388 và S308.



Cả hai đều đặc trưng bởi thiết kế đẹp mắt nhưng cũng không kém phần độc đáo với phần trên khá vuông vắn trong khi phần dưới theo hình vòng cung với đường kính lớn. Phần viền máy cũng được bo tròn tạo cảm giác dễ cầm nắm, thoải mái trong mọi thao tác.


Là smartphone có giá cả rất cạnh tranh nhưng bộ đôi dòng S vẫn sở hữu các thông số đủ để có thể xử lí tác vụ bình thường, thậm chí là một số tác vụ cao cấp. Ở S388, ta có thể thấy sức mạnh của bộ xử lí lõi tứ 1,3 GHz và RAM 1 GB trong khi S308 dù thấp hơn nhưng cũng có mặt của bộ xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz và RAM 512 MB.


Trên S308 lẫn S388, người dùng có thể chụp những bức ảnh đẹp với camera 5 Mpx, ghi video, đèn Flash trợ sáng đi kèm, camera trước VGA với chất lượng HD 720p. Dòng S-series hỗ trợ đàm thoại liên tục hơn 12 giờ nhờ công nghệ tiết kiệm pin mới từ Philips.


Theo dự báo, giá bán dự kiến của các sản phẩm sẽ vô cùng ngạc nhiên. Siêu phẩm I908 sẽ có giá dưới 7 triệu, W6610 sẽ có tầm giá dưới 5 triệu, mẫu điện thoại thời trang S388 có giá dưới 2.8 triệu và S308 dưới 1.9 triệu. Với những dòng sản phẩm độc đáo kể trên, hứa hẹn thời gian tới, dòng sản phẩm đến từ Hà Lan sẽ tạo ra một cơn sốt mới trong phân khúc smartphone đầy rẫy như hiện nay tại Việt Nam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.