Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

10 mẹo tăng thời lượng pin cho Galaxy S5

10 mẹo tăng thời lượng pin cho Galaxy S5

Trước hết, phải khẳng định Galaxy S5 là một trong những mẫu smartphone đầu bảng có thời lượng pin đáng nể nhất mà bạn có thể mua tại thời điểm này. Con dế của Samsung trụ được 7 tiếng 38 phút sau các màn sát hạch pin ngặt nghèo của Phone Arena và hiện chỉ chịu thua mỗi LG G3 trên bảng xếp hạng do chính PhoneArena xây dựng về thời lượng pin.


Tuy nhiên, người dùng vẫn luôn kì vọng chiếc điện thoại của họ sống dai nhất có thể,và dưới đây là những cách nên sử dụng nhất:


1. Chỉnh lại độ sáng


Không phải là hạ thấp độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất, dù cho đó là sự lựa chọn tối ưu đi nữa. Thay vào đó, kể cả khi bạn chỉnh độ sáng ở chế độ Tự động (Auto), bạn vẫn có thể tối ưu hóa hiệu suất pin của máy. Thao tác rất đơn giản: tích vào box Auto trên thanh trượt độ sáng nhưng giữ mũi tên ở giá trị thấp nhất có thể (-5). Bằng cách này, GS5 sẽ vẫn chủ động điều chỉnh độ sáng trong khi vẫn trung thành với nhiệm vụ bảo vệ pin tối đa.


2. Kích hoạt chế độ tự động điều chỉnh tông màn hình


Được tìm thấy ở menu Settings --> Display, lựa chọn này, khi được kích hoạt, sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình dựa trên hình ảnh mà bạn nhìn thấy tại một thời điểm nhất định.


Lấy thí dụ thế này: Độ sáng 200 nit có thể không đủ để mang đến một trải nghiệm xem rõ ràng nếu nội dung hiển thị trên màn hình quá tối, nhưng cũng độ sáng 200 nit đó lại tỏ ra quá chói nếu như nội dung bạn xem có quá nhiều khoảng trắng (như trình duyệt chẳng hạn). Trong bối cảnh đó, lựa chọn mà chúng ta đang đề cập sẽ giúp tiết kiệm pin bằng cách điều chỉnh độ sáng một cách thông minh, tùy thuộc vào bối cảnh mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm xem của mắt.


3. Nhận thức rõ ưu, nhược điểm của màn hình AMOLED


Bất cứ khi nào màn hình AMOLED của GS5 cần phải hiển thị nội dung có nhiều khoảng trắng, nó lại tiêu tốn một lượng lớn điện năng. Điều này có nghĩa là mặc dù một hình nền toàn trắng có thể trông rất sành điệu và hút mắt, nhưng nó chắc chắn cũng hao pin hơn hẳn so với một wallpaper sẫm màu. Tất nhiên, hình nền đen tuyền là tối ưu nhất vì tất cả các điểm ảnh sẽ không bị bật lên, nhưng bạn cũng không cần phải quá cực đoan như vậy. Hãy chọn cho mình một hình nền tương đối ưng ý mà không trắng tinh là được.


4. Tránh wallpaper động


Người ta đã nói rất nhiều về hình nền động và ảnh hưởng của nó đến pin. Theo kinh nghiệm của Phone Arena thì tác nhân này thường chiếm 2-5% tổng lượng hao pin của điện thoại. Do đó, nếu như tiết kiệm pin đang làm ưu tiên số một của bạn thì tốt nhất, bạn nên bỏ qua Wallpaper động. Có hàng ngàn hình nền hấp dẫn khác mà bạn có thể chọn lựa, như background HD chẳng hạn.


5. Bật màn hình về chế độ đơn sắc


Rất ít người dùng biết về lựa chọn này, nhưng bạn thực sự có thể buộc GS5 trở về trạng thái hoàn toàn đơn sắc mà không cần phải kích hoạt chế độ Siêu tiết kiệm pin hay Khẩn cấp.


Chỉ việc vào Settings (General tab) --> Power Saving --> chế độ Power Saving rồi kích hoạt. Ở dưới cùng, bạn sẽ thấy chế độ Gresycale, bật nó lên và màn hình của bạn sẽ ngay lập tức biến thành một màu.


6. Hạn chế hiệu suất


Cũng với quy trình Settings (General tab) --> Power Saving --> Power Saving mode tương tự, bạn sẽ bắt gặp bộ lựa chọn Hạn chế hiệu suất. Ở đây, bạn có thể chọn hạn chế tốc độ của CPU, tỉ lệ khung hình màn hình cũng như tắt GPS... Ngoài ra, việc bật Hạn chế Hiệu suất theo mặc định còn làm cho màn hình tự động tắt sau mỗi 3 giây, thay vì 10 giây như trước.


7. Tắt tính năng Air Wake Up


Air Wake up cho phép bạn đánh thức màn hình GS5 bằng cách vẫy tay bên trước vi cảm biến tích hợp ở góc trái trên cùng điện thoại (gần chỗ tai nghe). Bạn nên vô hiệu hóa tính năng này vì nó chiếm tới 8% tổng lượng pin tiêu hao mỗi ngày.


8. Tắt Smart Stay


Thao tác này có thể giúp bạn kéo dài thời lượng pin thêm vài phút nữa, vì Smart Stay sử dụng camera mặt trước để phát hiện xem bạn có đang nhìn vào màn hình hay không.


9. Vô hiệu hóa 3G/LTE, WiFi và GPS khi không cần thiết


Tất cả các lựa chọn kết nối này sẽ khiến pin bị hao mòn nhanh đến khó tin.


10. Bật chế độ Siêu tiết kiệm pin



Nếu như phải vài tiếng nữa bạn mới có thể tiếp cận nguồn điện cần có để sạc pin, tốt nhất hãy tìm đến lựa chọn này. Toàn bộ hình nền sẽ được hạn chế tối đa, màn hình chuyển về chế độ đơn sắc, dữ liệu bị vô hiệu hóa khi màn hình tắt.


Theo VietNamNet.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.