Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

10 tin đồn điên rồ chưa từng có về Apple

10 tin đồn điên rồ chưa từng có về Apple

Máy tính Mac dùng ốc vít đặc biệt để tránh bị làm nhái


Tháng 8/2012, blog Cult of Mac và một số trang tin tức khác râm ran thông tin Apple đang thử nghiệm thiết kế ốc vít độc đáo để ngăn việc bị làm giả, làm nhái. Tin tức này sau đó bị phát hiện là sản phẩm tưởng tượng do công ty thiết kế Day4 của Thụy Điển làm ra.


Apple giới thiệu máy chơi game cầm tay năm 2013


Tháng 3/2013, “dẫn nguồn tin từ nhà phát triển”, PocketGamer “xác nhận” Apple đang đàm phán với các lập trình viên của Hội nghị nhà phát triển Game (GDC) về kế hoạch ra mắt “máy chơi game… nhằm đảm bảo nhiều game sẽ được hỗ trợ ngay khi phát hành”. Thực tế cho thấy Apple đã không giới thiệu máy chơi game nào năm ngoái.


iPhone năm 2011 có tên iPhone 5


Gần như mọi tờ báo công nghệ đều dự đoán sai trong năm 2011, Cnet là một trong số ít trang tin thoát khỏi quả lừa này. The Verge và Engadget đều khẳng định “iPhone 5” với “thiết kế thay đổi hoàn toàn” sẽ ra mắt mùa hè năm 2011. Thay vào đó, Apple chỉ mang đến iPhone 4s với không nhiều đổi mới.


iPhone 5 dùng thiết kế giọt lệ



Năm 2011, The Verge tiếp tục khẳng định thiết kế của iPhone đời sau iPhone 4 không chỉ mỏng hơn mà còn cổ súy thiết kế hình giọt lệ. Tất nhiên, iPhone 4s ra đời đã đập tan tin đồn này.


iPhone 2011 sạc không dây, hỗ trợ NFC


Apple có trong tay bằng sáng chế về sạc không dây song chỉ có China Times dự đoán iPhone năm 2011 sẽ sử dụng công nghệ này cũng như chip NFC để thanh toán di động. Không tin đồn nào thành sự thực khi Apple vẫn gắn bó với Bluetooth và Wi-Fi.


Tivi Apple ra đời năm 2012



Từ cuối năm 2011, không lâu sau khi Steve Jobs qua đời, nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray tiếp tục nuôi hi vọng về iTV như một nỗ lực thâm nhập phòng khách của Apple. Đã 3 năm trôi qua, iTV vẫn mất tăm mất tích.


iPhone Math 4,8 inch ra mắt cùng iPhone 5s, 5c


China Times từng đăng tải nhiều thông tin đáng ngờ về Apple song có lẽ tin về iPhone Math 4.8 inch là điên rồ nhất. Tờ này tin rằng iPhone Math ra đời cùng iPhone 5s và 5c. Tuy nhiên, không có mẫu iPhone màn hình lớn nào được giới thiệu cùng 5s, 5c năm ngoái.


iPad mini vàng sở hữu Touch ID ra năm 2013



Ngay sau khi iPhone 5s lên kệ, trang DoNews của Trung Quốc ra mắt bộ ảnh iPad mini màu vàng champagne sở hữu cảm biến vân tay Touch ID. Năm 2013, không có iPad vàng cũng không có cảm biến vân tay.


iPod Classic bị khai tử năm 2013


Năm 2013, tạp chí Wired mạnh miệng cho rằng Apple sẽ kết liễu iPod Classic vào cuối năm. Thực tế ngược lại khi Apple vẫn bán sản phẩm này, đây cũng là iPod cuối cùng đang bán vẫn còn dùng bánh xe điều khiển.


Apple ra mắt vỏ bàn phím iPad đặc biệt năm 2013



Apple sở hữu nhiều bằng sáng chế liên quan đến bàn phím hoạt động như vỏ bảo vệ iPad nhưng ngay trước sự kiện ra iPad ngày 22/10/2013, một cựu nhân viên Apple làm dấy lên tin đồn Apple sẽ ra mắt vỏ bảo vệ bàn phím cho iPad giống Microsoft Surface. Không may, Apple chỉ mang đến iPad Air và iPad mini Retina mà không có phụ kiện nào như tin đồn cả.


Theo ICTnews. Nguồn BI.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.