Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Opera Mini cho iPhone, iPad được làm mới hoàn toàn

Opera Mini cho iPhone, iPad được làm mới hoàn toàn

Người dùng iOS đã có thể tải Opera Mini 8 từ kho ứng dụng App Store. Opera Mini 8 có giao diện hoàn toàn mới, thân thiện với hệ điều hành iOS 7.


Ba chế độ duyệt web


Opera Mini 8 cho phép bạn chọn một trong ba chế độ khác nhau. Trong đó:


Chế độ Opera Mini cung cấp khả năng nén lưu lượng lớn, lên đến 90%, từ đó giúp tiết kiệm cước phí. Ở những nơi có tốc độ đường truyền kém hoặc điều kiện kết nối internet khó khăn, Opera Mini giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.


Chế độ Opera Turbo giúp tiết kiệm ít hơn đôi chút so với chế độ Opera Mini, nhưng lại đem đến khả năng tương thích trang web tốt hơn, đây là lí do khiến chế độ này trở thành lựa chọn duyệt web lí tưởng đối với hầu hết người dùng.


Chế độ tắt tính năng tiết kiệm cước phí là tùy chọn không nén dữ liệu, giữ nguyên trang web để đảm bảo mức độ tương thích web cao nhất.


Bạn có thể thiết lập chế độ xử lí trang web tùy vào điều kiện kết nối hiện có, ví dụ tắt tính năng nén lúc đang ở nơi làm việc có đường truyền Wi-Fi tốc độ cao, bật chế độ Opera Turbo khi đang sử dụng gói cước truy cập internet di động thông thường và dùng chế độ Opera Mini khi du lịch nước ngoài. Ba tùy chọn, tất cả trong một trình duyệt duy nhất, tất cả nằm gọn trong thiết bị chạy iOS của bạn.


Giao diện mới


Opera Mini 8 dành cho iOS có giao diện phẳng tương thích hoàn toàn với iOS 7 (và những phiên bản cao hơn). Những thành phần trên giao diện đều được thiết kế lại từ đầu để hòa hợp với phong cách iOS và thân thiện người dùng truyền thống trên các bản trình duyệt Opera dành cho smartphone. Bạn không thích giao diện mặc định của Opera Mini 8? Rất đơn giản, hãy chọn lấy một theme trong thư viện theme sẵn có để cá nhân hóa trình duyệt của bạn.


Quay Số Nhanh


Từ trang Quay Số Nhanh, bạn có thể dễ dàng truy xuất nhanh một trong những mục lưu địa chỉ web yêu thích, hoặc vuốt màn hình sang trái để ngay lập tức có được những nội dung mới nhất từ Khám Phá - tính năng cho phép bạn chọn nguồn nội dung bạn muốn xem từ một danh sách nhiều lựa chọn. Tính năng Khám Phá sau đó sẽ đem đến những nội dung mới cập nhật từ hàng loạt các trang blog, trang tin tức chất lượng cao và nhiều nguồn nội dung thú vị khác. Một khi bạn đã chọn một bài viết và chạm vào bài viết đó để xem nội dung chi tiết, hãy nhớ vuốt màn hình sang trái và phải để xem thêm những bài viết được hệ thống chọn lọc và đề cử dựa theo sở thích của bạn.


Quản lí trang web đang mở


Opera Mini 8 sắp xếp các tab (thẻ) đang mở một cách gọn ghẽ để bạn có được một góc nhìn tổng quát, nhờ thế bạn có thể kiểm soát các trang web với thao tác chạm, vuốt đơn giản. Vuốt sang trái và phải để duyệt nhanh qua các tab đang mở, hoặc vuốt lên ở một trang đang mở để đóng trang này. Để duyệt web riêng tư, bạn chỉ việc chọn "New Private Tab" từ menu. Bạn thậm chí còn có thể di chuyển dễ dàng giữa các tab riêng tư và tab mở thông thường.


Các thay đổi khác


Thanh địa chỉ kết hợp tìm kiếm giúp bạn vừa có thể nhanh chóng truy cập một địa chỉ web, vừa nhanh chóng có được các gợi ý tìm kiếm.


Chức năng đọc mã QR rất tiện lợi, mang đến khả năng chia sẻ URL qua mã QR.


Dễ dàng sửa địa chỉ web và từ khóa tìm kiếm khi đang gõ nhập bằng thanh trượt, có nghĩa bạn không phải khó khăn chuyển con trỏ đến đúng nơi bạn muốn như trước đây.


Khả năng chuyển đổi công cụ tìm kiếm dễ dàng nhờ đó giúp việc tìm kiếm của bạn hiệu quả hơn. Bạn muốn biết nữ diễn viên Scarlett Johansson vài năm trước đã từng đóng chung phim với một nam diễn viên nào đó? Chỉ cần nhập vào tên cô ấy và chọn "IMDB" để tìm kiếm, ngay lập tức bạn sẽ có kết quả tìm kiếm trực tiếp từ trang web IMDB. Thao tác này cũng có thể áp dụng với Amazon, eBay và Wikipedia.


Theo ICTnews.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.