Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Đã có trung tâm trải nghiệm công nghệ dành riêng cho DN

Đã có trung tâm trải nghiệm công nghệ dành riêng cho DN

Không gian dành riêng cho DN


Trung tâm Trải nghiệm DN Samsung có quy mô hơn 200 m2 ở phía Tây Hà Nội, ngay gần khu công nghệ cao tập trung Cầu Giấy.


Nằm liền sát Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung trên tổng diện tích 624m2, Trung tâm SEBC là một không gian để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm và giải pháp mới nhất của Samsung trong lĩnh vực kinh doanh.


Không gian được chia thành 9 khu vực khác nhau, mỗi khu vực tập trung giới thiệu, minh họa một nhóm giải pháp phục vụ một ngành công nghiệp cụ thể từ ngân hàng, khách sạn đến nhà hàng, trường học, bệnh viện...


Ảnh

Chia sẻ giải pháp



"Nếu như khách sạn của tôi có thể cung cấp dịch vụ tự check-in thông qua máy tính bảng, đặt dịch vụ phòng qua điện thoại di động, TV có thể ghi nhớ tất cả các kênh yêu thích của khách... chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và muốn quay trở lại", ông Nguyễn Thế Hưng, giám đốc một khách sạn tư nhân chia sẻ khi tham quan khu vực giải pháp dành cho khối bản lẻ tại SEBC.


Đặc biệt, SEBC không chỉ là nơi phô diễn các thiết bị và giải pháp công nghệ mới nhất, mà còn có chút “hương vị” như một bảo tàng/ triển lãm thú vị.


Hơn 100 sản phẩm công nghệ như màn hình hiển thị kỹ thuật số, bảng tương tác, giải pháp mPOS sử dụng điện thoại S5, giải pháp KNOX trên NotePro, Note 3, S5; các dòng máy in A3 và A4, thiết bị điều hòa, đèn LED.... được trưng bày tại đây, đồng nghĩa với việc khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp những công nghệ và ứng dụng hiện đại nhất tại chỗ.


‘May đo” giải pháp công nghệ cho DN


Chia sẻ tại lễ khai trương SEBC, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Samsung Vina cho rằng, “Muốn nắm bắt được những cơ hội từ xu hướng "toàn cầu hóa", DN VN phải ứng dụng những giải pháp công nghệ mới, vừa giúp tiết kiệm chi phí lại vừa tăng cường được hiệu quả kinh doanh”.


Ông Kim khẳng định Samsung không tin vào những giải pháp tự nhận là "thỏa mãn được mọi nhu cầu". Mỗi một ngành dọc, mỗi một lĩnh vực kinh doanh, đều cần những công cụ riêng, chuyên dụng - cả về phần cứng lẫn phần mềm. Những giải pháp "may đo", phù hợp với riêng từng DN, giúp họ khai thác tốt nhất nguồn lực sẵn có là thực sự cần thiết."Nếu như khách sạn của tôi có thể cung cấp dịch vụ t


Ảnh

Ông Kim Cheol Gi - Tổng giám đốc công ty Samsung Vina tại buổi lễ khai trương Trung Tâm Trải Nghiệm DN Samsung tại Hà Nội



Theo ông Kim, những xu hướng di động như “Bring Your Own Device” (BYOD) và “Choose Your Own Device” (CYOD) sẽ sớm trở nên phổ biến ở Việt Nam. Khi DN sớm nắm bắt xu hướng di động, truyền thông xã hội hay các ứng dụng, từ video conferencing cho đến chia sẻ file, thì việc ứng dụng những công nghệ như bán hàng trực tuyến, thương mại di động, check-in di động, thanh toán di động mPOS sẽ giúp họ có được lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh đầy khốc liệt.


Vì vậy, SEBC sẽ cung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ cho DN, phục vụ từ chính phủ đến tài chính ngân hàng, từ bán lẻ đến y tế, từ lĩnh vực khách sạn cho đến giáo dục. DN ở hầu như lĩnh vực nào cũng có thể tìm thấy một giải pháp thỏa mãn được các nhu cầu của mình.



Như bà Trần Phương Mai, Phó giám đốc một DN đang đầu tư vào lĩnh vực trường học tìm thấy sự hứng thú ở khu vực giải pháp giáo dục với giải pháp Samsung Smart School.


Ảnh

Chuyên viên giải pháp đang trình bày về giải pháp Smart School



Samsung Smart School là giải pháp tập trung vào việc biến lớp học thành một môi trường giáo dục số hóa, tương tác cao độ. Học sinh được khuyến khích làm việc nhóm, bên cạnh những phương pháp giảng dạy mang đậm tính cá nhân, lấy học sinh làm trung tâm.


Việc bảng điện tử e-Board có thể tương tác, kết nối dữ liệu với máy tính giáo viên và tablet/máy tính của học viên giúp cho việc giao tiếp hai chiều giữa thầy và trò hiệu quả hơn. Giáo viên có thể lựa chọn sử dụng máy tính bảng để tương tác với học sinh, tạo Quiz, chia sẻ thông tin, quản lý truy cập trên máy tính bảng của học sinh do các thiết bị này đã được đồng bộ dữ liệu một cách tự động.


Đồng thời giải pháp in ấn thông minh sẽ giúp các thầy cô chuẩn bị tài liệu giảng bài, bài thi một cách hiệu quả.


"Xu hướng của giáo dục hiện đại là tăng cường sự tương tác giữa học sinh với giáo viên - ý tưởng đó thì không mới. Nhưng cách các giải pháp ở đây hiện thực hóa ý tưởng đó thì rất thú vị và khả thi", bà Mai cho hay.


Được biết, hiện Samsung đang xúc tiến dự án hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo trong việc ứng dụng các giải pháp Samsung Smart School. Trong đó, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám là một trong những địa chỉ thí điểm đầu tiên với thư viện thông minh và lớp học tương tác.


Theo Vietnamnet.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.