Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

Những smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 7

Những smartphone đáng chú ý bán ra trong tháng 7

Nokia Lumia 930


Sản phẩm sẽ được bán ra vào khoảng trung tuần tháng 7 với giá 13 triệu đồng.


Lumia 930 sử dụng màn hình AMOLED 5 inch với độ phân giải Full HD cùng công nghệ ClearBlack độc quyền giúp hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn. Về phần cứng, máy được trang bị chip xử lí lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Ngoái ra, máy còn 7 GB bộ nhớ miễn phí trên OneDrive và 4 micro chất lượng cao. Điện thoại vẫn sử dụng camera độ phân giải 20 megapixel với công nghệ PureView và ống kính Zeiss. Ưu điểm của 930 là được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1 bản chính thức, với cải tiến về giao diện, bổ sung thanh công cụ Action Centers cũng như có bàn phím tiếng Việt kiểu Telex và VNI hay "trợ lí ảo" Cortana.


Oppo Find 7 2K



Sản phẩm được bán ra vào đầu tháng với mức giá tốt cho cấu hình của mình là 12,5 triệu đồng.


Oppo Find 7 phiên bản màn hình QHD được trang bị Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 128 GB. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh. Camera của Oppo Find 7 sử dụng cảm biến IMX214 CMOS của Sony độ phân giải 13 megapixel cùng chip xử lí hình ảnh PureImage thế thệ 2. Ống kính camera của Find 7 có đến 6 lớp với khẩu độ f/2.0. Ngoài khả năng quay phim 4K, Find 7 còn có thể chụp hình độ phân giải lên đến 50 megapixel. Find 7 còn được trang bị chip xử lí âm thanh của MaxxAudio và công nghệ sạc nhanh mới nhất của Oppo Sản phẩm chạy hệ điều hành Color OS 1.2 xây dụng trên nền tảng Android 4.3.


Pantech Vega Iron 2



Smartphone cao cấp của Pantech cũng sẽ về Việt Nam trong tháng 7 này hiện giá bán chưa được tiết lộ.


Sản phẩm sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5,3 inch với độ phân giải Full HD. Máy được trang bị phần cứng mạnh mẽ khi dùng chip 4 nhân Snapdragon 801 2,3 GHz đi kèm RAM 3 GB. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat trên máy chạy khá mượt, phản ứng nhanh đi kèm giao diện phẳng trông bắt mắt hơn.Vega Iron 2 còn sở hữu khả năng quay video 4K với camera chính ở mặt lưng độ phân giải 13 megapixel. Phần mềm chụp hình tích hợp nhiều tính năng cùng các chế độ chụp khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp camera phụ 2,1 megapixel ở mặt trước.


BlackBerry Z3



BlackBerry Z3 sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung khi được bán ra vào đầu tháng với mức giá 4,6 triệu đồng.


Z3 là smartphone BlackBerry đầu tiên được gia công bởi nhà máy Foxconn, nơi sản xuất các sản phẩm Apple nổi tiếng. Máy được trang bị màn hình rộng 5 inch với độ phân giải qHD, tích hợp vi xử lí Qualcomm Snapdragon lõi kép tốc độ 1,2 GHz và RAM 1,5 GB. Z3 có hai camera với camera chính ở mặt lưng độ phân giải 5 "chấm", camera phụ ở mặt trước độ phân giải 1,1 megapixel. Hệ điều hành trên Z3 sẽ là phiên bản BlackBerry 10.2.1 mới nhất. Máy có pin dung lượng 2.500 mAh.


Samsung Galaxy Core 2 Duos



Smartphone hai sim của Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với các model giá rẻ đang nổi hiện nay là ZenFone 5 và Nokia XL khi được bán với giá 4 triệu đồng.


Galaxy Core 2 Duos sử dụng màn hình 4,5 inch độ phân giải WVGA. Về phần cứng máy được trang bị chip 4 nhân đi kèm RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Ngoài hỗ trợ 2 SIM với chế độ 3G kép, Core 2 Duos còn được Samsung trang bị Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0. Khả năng chụp hình trên model này tương đồng với Nokia XL khi có camera chính 5 megapixel và camera phụ VGA. Sản phẩm chạy Android 4.4 KitKat và có pin dung lượng 2000 mAh.


Samsung Galaxy Pocket 2



Tuy vậy, nó chỉ có màn hình QVGA 2 inch, sử dụng chip lõi đơn và dùng RAM 512 MB. Dù sở hữu 2 camera, camera chính của máy dừng lại ở độ phân giải 2 megapixel. Galaxy Pocket 2 dùng 2 SIM hỗ trợ 3G kép đi kèm pin dung lượng 1.200 mAh.Galaxy Pocket 2 là chiếc điện thoại chạy Android KitKat có giá khá rẻ, khoảng1,8 triệu đồng, thấp hơn cả Zenfone 4 của Asus.


Theo VnExpress.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.