Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Đón xuân chọn phablet “khủng” giá dưới 10 triệu đồng

Đón xuân chọn phablet “khủng” giá dưới 10 triệu đồng

Thời điểm cuối năm cũng là lúc thị trường smartphone trở nên tấp nập hơn so với những ngày trước đó bởi tâm lí người dùng đang muốn chọn mua cho mình một chiếc điện thoại chất lượng để “chơi Tết”.


Dạo qua một số cửa hàng di động có thể thấy rằng các model smartphone màn hình lớn có sức tiêu thụ khá tốt nhờ nhu cầu giải trí trên điện thoại của người dùng ngày càng tăng. Bên cạnh đó, không cần bỏ ra một số tiền quá lớn, người dùng cũng có thể dễ dàng tìm thấy các model máy sở hữu cấu hình tốt, pin khỏe và màn hình đẹp. Dưới đây sẽ là một số gợi ý về các mẫu phablet hấp dẫn có giá chưa tới 10 triệu đồng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014.


1. LG G Pro Lite (6 triệu đồng)



Vừa qua, LG đã chính thức trình làng mẫu phablet tầm trung G Pro Lite nhằm cạnh tranh với dòng Galaxy Mega của Samsung.


Theo đó, G Pro Lite được trang bị màn hình 5,5 inch nhưng độ phân giải chỉ là 540 x 960 pixel cùng vi xử lĩ lõi kép MediaTek MT6577 tốc độ 1 GHz và 1 GB RAM. Máy sở hữu 8 GB bộ nhớ trong có hỗ trợ thẻ nhớ microSD và camera sau 8 Mpx.


Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu nguồn pin dung lượng tương đối dồi dào 3140 mAh, có độ dày 9,4 mm và trọng lượng 164 gram. Được biết, G Pro Lite sẽ chạy hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1.2 ngay khi xuất xưởng.


LG cho biết G Pro Lite được trang bị bộ loa kép cho chất lượng âm thanh tuyệt vời dù bạn có đeo tai nghe hay không. Không chỉ vậy, mẫu phablet này còn đi kèm bút cảm ứng stylus tương tự dòng Galaxy Note của Samsung và có phiên bản hỗ trợ cả tính năng 2 SIM. Với giá bán khá cạnh tranh, chắc chắn G Pro Lite sẽ là chiếc phablet trung cấp hợp lí đối với người dùng bình dân. Tuy nhiên, có một nhược điểm cố hữu mà người dùng cần lưu ý là các smartphone đến từ LG thường có tốc độ cập nhật hệ điều hành mới tương đối chậm chạp.


2. Samsung Galaxy Note 2 (8,8 triệu đồng)



Dù đã ra mắt tại Việt Nam được hơn 1 năm nhưng nếu nói về pin, Galaxy Note II vẫn xứng đáng được xếp trong danh sách này. Bởi lẽ nếu hoạt động trong các điều kiện làm việc thông thường, giả định sử dụng một giờ gọi điện thoại trên mạng 3G, một giờ duyệt web và một giờ xem video mỗi ngày, pin của Galaxy Note II có thể cáng đáng được 73 giờ tương đương hơn 3 ngày mới cần phải sạc. Tất nhiên, ngoài thời lượng pin Note 2 cũng có những ưu điểm sáng giá mà quan trọng phải kể đến là chiếc bút S-Pen ma thuật cùng vô số phần mềm thông minh của Samsung.


Trên thực tế, sau 1 năm ra mắt tại Việt Nam, Galaxy Note II đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người dùng. Cộng thêm việc được giảm giá do Note 3 đã ra mắt, Galaxy Note II thật sự là một lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho những ai đang tìm kiếm một smartphone pin trâu, giá tốt và hiệu năng cao.


3. Lenovo K900 (8,8 triệu đồng)



Lenovo K900 là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lí lõi kép Intel Atom Clover Trail+ (Z2580) có tốc độ 2 GHz. Bên cạnh vi xử lí, cấu hình của Lenovo K900 vẫn khá mạnh mẽ với 2 GB RAM cùng màn hình cảm ứng 5,5 inch cho độ phân giải 1080 x 1920 pixel có thể tương tác được với găng tay và bút. Ngoài ra là cảm biến camera Exmor có độ phân giải 13 Mpx.


Lenovo K900 sẽ hoạt động trên nền hệ điều hành Android 4.2 cùng dung lượng pin 2500 mAh. Đáng tiếc là máy không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mà chỉ có 16 GB bộ nhớ trong.


Điểm mạnh của K900 ngoài màn hình chất lượng cao là thiết kế đầy nam tính, mạnh mẽ với bộ vỏ được gia công bằng hợp kim thép và polycarbonate trông sáng bóng và rất sang trọng.


4. Nokia Lumia 1320 (7,5 triệu đồng)



Nokia đang rất nỗ lực trong việc lấy lại vị thế của mình trong làng smartphone thế giới với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm cho mọi phân khúc. Bên cạnh đó, những chiếc smartphone trong dòng Lumia của thương hiệu này đang dần trở nên hết sức phổ biến nhờ vào giá bán khá tốt.


Để mở rộng tầm ảnh hưởng, Nokia vừa tung ra chiếc Lumia 1320, có thể coi là phiên bản giá rẻ của siêu phẩm 1520 với giá bán chính thức tại Việt Nam chỉ khoảng 7,5 triệu đồng.


Nếu như Lumia 1520 sở hữu cấu hình vượt trội bên cạnh giá bán khá cao thì 1320 do có giá bán chưa bằng một nửa nên cũng sở hữu cấu hình thấp hơn. Tuy vậy, bộ xử lí Qualcomm Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,7 GHz trên thiết bị này vẫn đem lại hiệu năng rất tốt nhờ việc sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8. Máy có kích thước tương tự 1520 nhưng được bo tròn ở các góc, đem lại một dáng vẻ mềm mại hơn người anh cả trong dòng Lumia.


Lumia 1320 cũng sở hữu màn hình kích thước 6 inch như phablet 1520 nhưng chỉ có độ phân giải 720p (720 x 1280 pixel) thay vì Full HD. Tuy vậy, màn hình này vẫn được trang bị công nghệ hiển thị ClearBlack đem lại màu đen chân thực bên cạnh lớp kính bảo vệ Gorilla Glass thế hệ thứ 3.


Bên cạnh đó, camera của máy cũng bị hạ từ 20 Mpx cùng công nghệ PureView trên 1520 xuống chỉ còn 5 MP. Bộ nhớ trong của Lumia 1320 là 8 GB cùng 1 GB RAM và có hỗ trợ mở rộng dung lượng bằng thẻ nhớ microSD tương tự 1520. Cả hai phablet mới nhất của Nokia đều sở hữu dung lượng pin lên tới 3400 mAh và với phần cứng đơn giản hơn thì nhiều khả năng Lumia 1320 sẽ có thời gian sử dụng rất đáng mong đợi.


5. Asus Fonepad Note 6 (9,3 triệu đồng)



ASUS vừa chính thức bán Fonepad Note 6 trên thị trường VN. ASUS Fonepad Note 6 có màn hình Full HD, công nghệ Super IPS, rộng 6 inch, là một chiếc máy tính bảng kiêm điện thoại di động hay còn gọi là phablet, được trang bị bút stylus để ghi chú, nhập liệu và sáng tạo.


Chiếc phablet này còn sở hữu bộ vi xử lí lõi kép Intel Atom Z2580 tốc độ 2 GHz với nhân đồ họa PowerVR SGX544MP2 cùng RAM 2 GB. Trong đó, camera sau của máy có độ phân giải 8 Mpx và camera trước 1.2 Mpx lấy nét tự động, có thể quay video với độ phân giải 1080p. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2, tích hợp đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS.


Theo Genk



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.