Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Giúp bạn chọn mua laptop lai máy tính bảng như ý

Giúp bạn chọn mua laptop lai máy tính bảng như ý

Sự xuất hiện của những chiếc laptop lai tablet ngày càng nhiều trên thị trường đã mở ra một xu hướng tiêu dùng mới. Vậy làm thế nào để lựa chọn được thiết bị lai phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.



1. Thiết kế có thể tháo rời, trượt hay xoay ?


Một trong điểm người dùng cần lưu ý khi mua thiết bị 2 trong 1 đó là không phải sản phẩm nào cũng giống nhau. Mỗi một model lại mang đếnmột trải nghiệm hoàn toàn mới. Sản phẩm có thiết kế có thể tháo rời là lựa chọn tốt cho những ai chỉ muốn sử dụng bàn phím khi cần thiết.Surface 2 là một trong thiết bị lai có thể tháo rời đang ngày càng được ưa chuộng.


Những thiết bị 2 trong 1 khác cho phép bạn lật màn hình qua bàn phím giúp việc chuyển đổi từ chế độ laptop sang tablet trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt thiết bị này ở chế độ trình chiếu để xem phim hay thuyết trình. Những thiết bị tốt bao gồm Lenovo Yoga 2 Pro và Dell XPS 12.


Các thiết bị lai với thiết kế trượt lại thuận tiện hơn khi chuyển đổi từ chế độ tablet sang laptop, và chúng thường mỏng hơn các laptop biến hình trước đó. Sony Duo 13 là một sản phẩm bạn có thể cân nhắc. Tuy nhiên,những thiết kế này thường mang đến cho người dùng sự bất tiện khi sử dụng bàn phím và không gian sử dụng touchpad cũng bị thu hẹp.


2. Chọn cấu hình và bộ vi xử lí phù hợp


Hầu hết thiết bị lai siêu di động 2 trong 1 đều được trang bị bộ vi xử lí thế hệ thứ 4 tốc độ của Intel. CPU Core i3 cung cấp một hiệu suất tốt cho các tác vụ thường ngày, nhưng chip Core i5 sẽ mang đến sự cân bằng tốt hơn giữa tốc độ và thời lượng pin.


Hãy tìm kiếm thiết bị có RAM tối thiểu là 4 GB cùng với ổ cứng thể rắn SSD 128 GB. Ổ cứng này cho phép thiết bị 2 trong 1 của bạn có thể khởi động lại từ chế độ sleep gần như ngay lập tức. Đối với những ai muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn lựa chọn sản phẩm 2 trong 1 đi kèm ổ cứng lai (sự kết hợp giữa ổ cứng tiêu chuẩn vàbộ nhớ ẩn flash).


Nếu bạn sẵn sàng hi sinh hiệu suất và kích cỡ màn hình để giảm chi phí, hãy cân nhắc thiết bị lai được tích hợp bộ vi xử lýIntel Atom. Hãy chắc chắn nó sử dụng chip Bay Trail mới nhất, mang đến hiệu suất tốt hơn CPU Clover Trail đã lỗi thời.


3. Đừng bỏ qua độ phân giải màn hình


Những thiết bị lai 2 trong 1 giá rẻ nhất sẽ có màn hình 1366 x 768 pixel, nhưng bạn nên lựa chọn màn hình 1600 x 900 pixel hay Full HD (1920 x 1080 pixel). Với những màn hình này, có sẽ tận hưởng chất lượng hình ảnh tốt hơn và khả năng mở nhiều cửa số cùng lúc. Một số model có độ phân giải màn hình thậm chí cao hơn rất nhiều với quad HD (2560 x 1440 pixel) như Lenovo Yoga Pro 2, mang đến khả năng hiển thị chi tiết hơn cho các ứng dụng như chỉnh sửa hình ảnh.


4. Giá cả


Một thiết bị 2 trong 1 có thể có giá từ 599 USD đến 1399 USD. Nó còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn các tính năng. Chẳng hạn như, một sản phẩm giá rẻ có thể được trang bị bộ vi xử lí Core thế hệ thứ 3 cũ hơn và màn hình độ phân giải thấp hơn (1366 x 768 pixel). Với CPU Core thế hệ thứ 4 ( mang đến thời lượng pin dài hơn và đồ họa tốt hơn) và màn hình full HD, bạn sẽ phải trả hơn 1000 USD.


Những người mua đang tìm kiếm một sản phẩm lai thiên về tablet nên cân nhắc đến việc chọn bộ vi xử lí Bay Trail của Intel. Một số thiết bị có giá chỉ 349 USD. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng bàn phím và màn hình nhỏ hơn, khả năng đa nhiệm cũng hạn chế hơn.


Theo VnMedia/LaptopMag



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.