Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Mạng 3G và 2G thông suốt đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ

Mạng 3G và 2G thông suốt đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ

Viettel và MobiFone và VinaPhone khẳng định đây là năm mà năng lực mạng lưới 2G và 3G đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng từ trước đến nay và không xảy ra sự cố nghẽn mạng.



Ông Tào Đức Thắng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, trước thời điểm diễn ra Giao thừa Tết Giáp Ngọ thì Viettel vẫn lo lắng về khả năng nghẽn mạng 3G tại các điểm diễn ra sự kiện bắn pháo hoa. Thế nhưng, tại thời điểm Giao thừa mạng lưới của Viettel vẫn hoạt động thông suốt và không xảy ra sự cố nào về nghẽn mạng. Ông Tào Đức Thắng khẳng định, đây là năm mà mạng di động của Viettel phục vụ khách hàng tốt nhất từ trước đến nay.


Ông Tào Đức Thắng cho biết; “Địa điểm mà Viettel lo ngại nhất có thể bị nghẽn mạng 3G là khu vực Bờ Hồ vào thời điểm diễn ra sự kiện bắn pháo hoa lúc Giao thừa. Thế nhưng, vào đúng thời điểm bắn pháo hoa thì nhân viên kĩ thuật của Viettel vẫn có thể dùng YouTube bằng 3G bình thường ngay tại địa điểm cầu Thê Húc”.


Theo thống kê của Viettel, vào thời điểm Giao thừa thì bình quân dữ liệu trên toàn mạng của Viettel tăng khoảng 20% và thoại trên 3G tăng khoảng 30%. Một xu hướng sử dụng dịch vụ khá rõ nét khi nhu cầu của khách hàng đang chuyển dịch mạnh từ 2G sang 3G. Vào thời điểm lưu lượng lên cao nhất trong đêm 30 Tết đã có tổng đài chịu tải đến 80%. Tuy nhiên, chất lượng mạng lưới vẫn được xử lí đảm bảo thông suốt. Thống kê của Viettel cũng cho thấy lưu lượng 2G và 3G trên mạng của Viettel ở khu vực phía Bắc tăng mạnh hơn ở khu vực phía Nam.


Ông Tào Đức Thắng cho biết, năm nay cũng có sự chuyển dịch rất lớn của các thuê bao Viettel từ thành thị đổ về các địa phương. Đứng đầu trong số đó là Thanh Hóa có gần 500.000 thuê bao của Viettel chuyển dịch về, thứ hai là Nghệ An với khoảng 400.000 thuê bao chuyển dịch về. Tuy nhiên, trước đó Viettel đã dự báo trước nhu cầy này nên đã chuẩn bị mạng lưới phục vụ. Vì vậy, tại những địa phương có nhiều thuêbao Viettel dịch chuyển về thì chất lượng mạng lưới vẫn được đảm bảo.


Theo kiểm chứng của trang ICTNews, tại khu vực Phú Thọ vào thời điểm đêm 30 Tết lưu lượng thoại tăng tới 60% và lưu lượng dữ liệu tăng khoảng 10 – 15%, nhưng chất lượng mạng vẫn được đảm bảo và thông suốt.


Trả lời ICTNews về tình hình mạng lưới của MobiFone và đêm 30 Tết Giáp Ngọ, ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng Giám đốc MobiFone khẳng định đây cũng là năm mà mạng MobiFone hoạt động tốt nhất đáp ứng tốt cả nhu cầu sử dụng dịch vụ 2G và 3G của khách hàng. Tại khu vực tập trung đông người như Bờ Hồ không xảy ra tình trạng nghẽn 2G và 3G.


Theo thống kê của MobiFone, trong đêm 30 Tết lưu lượng SMS của mạng MobiFone tăng gấp 3 lần và dữ liệu tăng gấp 2 lần so với những ngày thường. Phía MobiFone cho biết, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng năm nay có xu hướng sử dụng dịch vụ 2G ít hơn và dùng dịch vụ 3G nhiều hơn. Bên cạnh đó, khách hàng năm nay có xu hướng dùng mạng xã hội nhiều hơn trên mạng 3G.


Ông Nguyễn Đăng Nguyên cho biết, thuê bao trên mạng MobiFone cũng chuyển dịch mạnh từ thành thị về các địa phương. Thuê bao MobiFone chuyển dịch về các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, các tỉnh miền Tây Nam Bộ... Tuy nhiên, do chuẩn bị mạng lưới trước đó nên mạng MobiFone vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. MobiFone cũng đã tăng khoảng 4.000 trạm 3G trên toàn mạng trong năm 2013, dung lượng về máy thu phát, tần số cũng được bổ trợ thêm khoảng 30% cho các trạm. Ngay từ cách đây nửa năm, nhà mạng này đã đầu tư mạng lưới, điều chuyển thiết bị, tập trung cao cho những khu vực có thể tăng mạnh lưu lượng trong dịp Tết. Mạng lưới của MobiFone luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người sử dụng kể cả khi nhu cầu lưu lượng tăng hơn ngày thường 40 - 50%.


Ông Đoàn Xuân Hợp, Phó phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết, lưu lượng thoại trong đêm Giao thừa của mạng VinaPhone tăng khoảng 20% và lưu lượng dữ liệu tăng khoảng 3 – 4 lần so với những ngày bình thường. Lưu lượng 2G và 3G trên mạng VinaPhone tăng mạnh nhất ở các điểm bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa. Ông Đoàn Xuân Hợp còn cho biết, dịp Tết Giáp Ngọ, thuê bao của VinaPhone cũng đồ dồn về nhiều địa phương như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... Tuy nhiên, VinaPhone đã chuẩn bị kĩ mạng lưới nên không xảy ra sự cố nghẽn mạng 2G và 3G trên toàn mạng trong đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ.


Theo ICTNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.