Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Các bộ lịch tuyệt đẹp cho thiết bị Android

Các bộ lịch tuyệt đẹp cho thiết bị Android

Bạn có thể sử dụng các bộ lịch này trên smartphone hoặc tablet Android để trang trí, ghi chú, nhắc việc cũng như lên danh sách những công việc cần làm trong ngày hoặc trong tháng. Tất cả các ứng dụng này đều có mặt trên Google Play.


aCalendar (Miễn phí/3,99 USD)



Đây là một trong những ứng dụng lịch phổ biến nhất trên Android. Tuy miễn phí (không có quảng cáo) nhưng nếu muốn có các tính năng cao cấp hơn thì bạn phải trả tiền – 3,99 USD. aCalendar có nhiều tiện ích nhỏ với khả năng quản lí tài nguyên rất tốt, hình nền phong phú, có thể chia sẻ qua NFC và còn có cả lịch âm.


Business Calendar (Miễn phí/4,99 USD)



Đúng như tên gọi, lịch này dành chủ yếu cho công việc. Bạn có thể sử dụng phiên bản miễn phí nhưng phải chịu quảng cáo, hoặc có thể bỏ ra 4,99 USD để mua bản Pro không có quảng cáo và đương nhiên là có nhiều tính năng hơn. Business Calendar có thiết kế đẹp nhưng chạy khá nặng. Ở phiên bản tính phí, bạn sẽ có thêm nhiều tính năng thú vị như kéo, thả các sự kiện, thêm trình quản lí tác vụ, và hàng chục thiết kế ứng dụng đẹp mắt khác. Bạn cũng có thể tạo các template sự kiện trong lịch để phòng khi cần dùng tới.


Cal - Calendar (Miễn phí)



Cal Calendar được đánh giá rất cao không chỉ bởi nó hoàn toàn miễn phí mà còn được thiết kế đẹp và nhiều tính năng. Cal Calendar có tất cả những tính năng cơ bản mà bạn chờ đợi ở một ứng dụng lịch hoàn hảo. Ngoài ra, nó còn có thêm các tính năng “lạ” như tag các sự kiện kèm theo vị trí. Cal Calendar đẹp, được thiết kế theo module và rất dễ sử dụng.


Calengoo (Miễn phí)



Tuy không phải là ứng dụng lịch phổ biến nhưng CalenGoo lại được xếp hạng khá cao. Về mặt thiết kế, CalenGoo có vẻ như khá “cũ” nhưng việc sắp xếp và thiết lập các sự kiện lại rất dễ dàng. Các tính năng của CalenGoo cũng rất phong phú, chẳng hạn như tạo sự kiện qua SMS, trích xuất lịch sang file ICS, sang PDF, hỗ trợ màu theo Google và nhiều tính năng khác nữa. CalenGoo là ứng dụng khá phức tạp, nhiều tiện ích đi kèm nhưng lại hoàn toàn miễn phí.


Cozi Family (Miễn phí)



Đúng như tên gọi, lịch Cozi Family sử dụng cho gia đình. Nó không chỉ hỗ trợ rất tốt cho các bậc phụ huynh bận rộn, phải lên lịch và kiểm soát mọi thứ mà còn có thể lên danh sách các việc cần làm trong ngày. Một trong những tính năng được đánh giá cao của Cozi Family là khả năng chia sẻ danh sách việc cần làm (to-do list) và sự kiện với tất cả thành viên trong gia đình. Vì thế, nếu con gái bạn có một buổi biểu diễn piano thì chỉ cần một người trong gia đình ghi vào lịch rồi chia sẻ với tất cả các thành viên khác là xong.


Ngoài ra, bạn cũng có thể xem được tất cả các sự kiện và danh sách việc cần làm trên mạng bằng cách đồng bộ lịch với máy chủ riêng của Cozi.


Digical Calendar (Miễn phí /4,95 USD)



DigiCal Calendar khá giống với Cal Calendar ở điểm tập trung nhiều hơn cho thiết kế thay vì chức năng. Lịch này có thể đồng bộ hoàn toàn các sự kiện và có thể xem lịch theo 6 cách khác nhau. DigiCal Calendar hỗ trợ Google Now nên sẽ rất tiện lợi nếu bạn đang sử dụng dịch vụ này của Google. Phiên bản tính phí có giá 4,95 USD bổ sung nhiều tính năng, màu sắc và không có quảng cáo.


Google Calendar (Miễn phí)



Đây là hàng “xịn” của Google nên có đầy đủ các tính năng mà bạn mong đợi ở một bộ lịch trên Android. Google Calendar đồng bộ với nhiều tiện ích chủ chốt của Google và nhất là nó không có tính năng nào mà bạn cho là thừa thãi.


Jorte Calendar (Miễn phí)



Jorte là ứng dụng màu mè nhất trong danh sách này nhưng đôi khi lại rất phù hợp nếu bạn cần một cái gì đó sặc sỡ trên điện thoại. Jorte có hẳn một kho ứng dụng trên mạng để bạn thay đổi hình nền và icon cho lịch. Ngoài ra, nó còn có dịch vụ đồng bộ kế thừa để đồng bộ lịch giữa các thiết bị với nhau. Jorte hoàn toàn miễn phí và bạn có thể làm được rất nhiều việc với bộ lịch này.


Touch Calendar (Miễn phí/3,95 USD)



Nếu như các ứng dụng lịch khác được thiết kế phức tạp và nặng về trình bày thì Touch Calendar lại khá đơn giản. Tuy các tính năng không đầy đủ như hầu hết các ứng dụng lịch khác nhưng các tính năng cơ bản lại rất tốt. Touch Calendar không mấy nổi trội nhưng lại được download rất nhiều – hơn 1 triệu lần và thường được ca ngợi bởi dễ sử dụng. Do vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ lịch đơn giản nhưng hiệu quả và dễ dùng thì Touch Calendar được xem là gợi ý khá tốt. Nếu chịu bỏ ra 3,95 USD, bạn sẽ có thêm một số tính năng khác chẳng hạn như thêm ứng dụng tiện ích hoặc có thể thay đổi được font chữ trên lịch.


Theo Vnmedia



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.