Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Có gì mới trong bản cập nhật BlackBerry OS 10.2.1?

Có gì mới trong bản cập nhật BlackBerry OS 10.2.1?

BlackBerry vừa tuyên bố phát hành bản cập nhật 10.2.1 cho hệ điều hành BB OS của họ. Bản cập nhật này sẽ hỗ trợ tất cả những điện thoại của hãng trước đó chạy được với BB 10 OS và hiện tại đã có thể tải về.



Một số điểm mới trong bản cập nhật BlackBerry OS 10.2.1



  • Filter BlackBerry Hub: Tính năng này cho phép người dùng truy cập tất cả tin nhắn và thông báo trong cùng một mục. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập các bộ lọc để chỉ hiển thị Unread Messages, Flagged Messages, Draft Messages, Meeting Invites, Sent Messages hoặc Level 1 Alerts.

  • Simplified Phone Experience: Tính năng mới trong màn hình cuộc gọi cho phép người dùng trượt sang phải hoặc trái để nhận hoặc từ chối cuộc gọi. Người dùng cũng có thể lựa chọn lập tức im lặng cuộc gọi hoặc gửi cho người gọi đến một thông điệp rằng bạn đang bận từ BBM, tin nhắn SMS hoặc email (có một danh sách các câu trả lời mẫu để người dùng lựa chọn).

  • SMS and Email Groups: Lựa chọn gửi SMS hoặc email theo nhóm.

  • Actionable Lock Screen Notifications: Nhấn vào "Tap to open" để mở một thông báo xuất hiện trên màn hình khóa hoặc đọc nhanh một tin nhắn một cách kín đáo hơn.

  • Picture Password for Quick Unlocking: Tính năng cho phép mở khóa nhanh điện thoại bằng cách sử dụng kết hợp một hình ảnh và một con số từ 1 đến 9 trên một vị trí cụ thể của hình ảnh. Khi bạn cố gắng mở khóa điện thoại, màn hình sẽ hiển thị ảnh được chọn với một dãy các con số ngẫu nhiên, chỉ cần kéo con số đã thiết lập vào vị trí đã chọn trên hình ảnh là có thể unlock được máy.

  • Customizable Quick Settings Menu: Bây giờ bạn có thể tùy chỉnh những gì xuất hiện trong Menu Setting, bao gồm các tính năng như thay đổi nhanh chóng độ sáng màn hình, chuyển đổi kết nối mạng. Menu Settings cũng cho phép chúng bạn chuyển đổi lập tức từ thiết lập cá nhân sang thiết lập dành riêng cho công việc.

  • Offline Browser Reading Mode: Cho phép lưu một trang web để đọc offline mà không cần kết nối mạng.

  • Preferred Contact Sync: Tính năng cho phép chỉ định ra nguồn đồng bộ. Ví dụ như khi thêm vào một số điện thoại mới, người dùng có thể chỉ định việc đồng bộ số điện thoại này tới address book, Gmail, Hotmail...

  • Device and Battery Monitor: Công cụ quản lí việc sử dụng pin của điện thoại, thông qua đó bạn có thể biết được chi tiết về việc sử dụng pin, các ứng dụng tác động như thế nào lên tuổi thọ pin và mức độ tiêu hao pin của những ứng dụng này. Ngoài ra công cụ này cũng giúp hiển thị cả những thông tin về CPU.

  • FM Radio: Nếu đang sử dụng BlackBerry Z30, BlackBerry Q10 hoặcBlackBerry Q5 thì bản cập nhật này sẽ cho phép người dùng nghe được các đài FM địa phương mà không cần có kết nối mạng.

  • Automatic Software Updates: thiết lập tính năng này cho phép người dùng có thể thông qua một kết nối Wi-Fi để nhận được ngay bản cập nhật mới nhất.

  • Enterprise Features (tính năng dành riêng cho các doanh nghiệp): Khi kết hợp BES10 với phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành BB, khách hàng doanh nghiệp sẽ có được nhiều tính năng bảo mật bổ sung và các quyền điều khiển chi tiết hơn, điều này sẽ rất hệu quả cho công tác bảo mật như của các tổ chức làm việc với các dữ liệu nhạy cảm CNTT.


Theo GSMArena



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.