Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

BlackBerry giảm giá mạnh cho tất cả sản phẩm bán tại Việt Nam

BlackBerry giảm giá mạnh cho tất cả sản phẩm bán tại Việt Nam

Cùng với việc chính thức giới thiệu Hệ điều hành mới 10.2.1, tại thị trường Việt Nam, BlackBerry đã giảm giá mạnh tất cả các sản phẩm BlackBerry 10 trong dịp Tết Nguyên đán 2014.



Theo đó, mức giảm mạnh nhất là 3.500.000 đồng ở BlackBerry Q10 trắng từ 13.990.000 xuống còn 10.490.000 và BlackBerry Z10 trắng được giảm giá từ 9.500.000 xuống còn 5.990.000 đồng. Giảm nhẹ ở thiết bị mới và cao cấp nhất là BlackBerry Z30 từ 13.990.000 xuống còn 12.990.000 đồng.


Như vậy, sau gần 1 năm phát hành, giờ đây giá BlackBerry 10 đã trở nên rất hợp lí cho những người yêu thích hãng điện thoại Canada với biểu tượng "chùm dâu đen" này.


Cùng với việc triển khai chính sách giá mới, một số đại lí đang có những ưu đãi mạnh mẽ với các gói khuyến mãi đi kèm như Nhật Cường, TechOne, Hnam, Dâu đen, Nguyễn Kim... cho các sản phẩm BlackBerry 10 trong dịp Tết Giáp Ngọ.


Trả lời câu hỏi: tại sao BlackBerry lại giảm giá mạnh như vậy ở thị trường Việt Nam? Đây có phải là động thái xả hàng tồn kho? Ông Lê Hoàng Giang, Phó Giám đốc Công ty Smartcom, nhà phân phối BlackBerry tại Việt Nam cho biết: "Trên phạm vi toàn cầu, BlackBerry đang bị cạnh tranh khốc liệt với 3 ông lớn khác là Apple (iOS), Google (Android) và Microsoft (Windows Phone) và buộc phải giảm giá để đảm bảo doanh số, cũng không nằm ngoài khả năng lượng tồn kho còn quá lớn và BlackBerry phải chịu lỗ khi xả hàng. Ở Việt Nam, BlackBerry không bị tình trạng tồn kho như vậy, chúng tôi nhận được giá tốt từ hãng thì có thể giảm giá bán để vừa duy trì tính cạnh tranh để hàng bán được, vừa mang lại lợi ích cho người mua. Với không đến 6 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu chiếc BlackBerry Z10 bảo hành chính hãng. Dù nói gì đi nữa, theo chúng tôi, BlackBerry vẫn có đẳng cấp của riêng nhãn hiệu này, còn người chọn BlackBerry luôn là những người rất cá tính".


Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu BlackBerry Z10 đã ra mắt được gần 1 năm có bị coi là “đồ cổ, lỗi thời" hay không? Ông Viết Lãm, phụ trách trang Facebook BlackBerry Vietnam Fan cho biết, BlackBerry liên tục cập nhật hệ điều hành mới trên cùng thiết bị, giống như Apple với sản phẩm iPhone. Người sử dụng quan tâm sẽ thấy BlackBerry liên tục cái tiến bên trong chiếc BlackBerry Z10. Trước đây, với hệ điều hành 10.1, người dùng cần có máy tính để cài ứng dụng Android, thì hiện nay hệ điều hành 10.2.1 đã có thể cài thẳng từ BlackBerry không cần máy tính. Đây được đánh giá là bước đột phá, trong lộ trình xóa nhòa sự thua kém về ứng dụng giữa BlackBerry 10 và Android. Với những hệ điều hành tiếp theo như 10.3, 10.4, chắc chắn BlackBerry sẽ tiếp tục làm tốt và phát huy những giá trị truyền thống của mình như bàn phím Qwerty, bảo mật dữ liệu cá nhân, thiên về phục vụ công việc… và còn làm được những điều mà Smartphone khác đang làm. Đây chính là động thái mạnh mẽ của BlackBerry để quyết tâm đưa đến tay người dùng những trải nghiệm mới trên BlackBerry 10.


Theo ICTnews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.