Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Nhiều lựa chọn máy tính bảng giá rẻ dịp Tết

Nhiều lựa chọn máy tính bảng giá rẻ dịp Tết

Phân khúc khoảng 5 triệu đồng có sự góp mặt của nhiều model hấp dẫn như Galaxy Tab 3 7.0 Lite hay Asus Memo Pad HD 7. Tất cả đều là những lựa chọn sáng giá cho người dùng dịp mua sắm Tết năm nay.


Ảnh

Nhiều lựa chọn máy tính bảng giá rẻ có thương hiệu nổi tiếng.



Ở thời điểm này năm ngoái, để nghĩ tới máy tính bảng, người mua phải có khoảng 10 triệu đồng và rất ít sự lựa chọn. Khi nhu cầu phát triển mạnh và tablet không còn là vật sở hữu xa xỉ, nhiều model ra đời để phục vụ nhu cầu sử dụng thông thường với cấu hình vừa phải, màn hình đa kích thước với cả 7 inch lẫn 10 inch. Đặc biệt trong thời điểm cận Tết, ngoài các sản phẩm đã ra mắt và khá nổi như Lenovo Asus Memo Pad HD 7 hay HP Slate 7, một số model mới bán ra cũng rất đáng chú ý như Samsung Galaxy Tab 3 Lite.


Sau hai năm phát triển nóng ở phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng với các dòng sản phẩm iPad hay Galaxy Tab, thị trường máy tính bảng đang có sự chuyển dịch mạnh sang các phân khúc tầm giá thấp hơn. Hàng loạt sản phẩm do nhiều nhà sản xuất nổi tiếng như Samsung, HP, Asus tung ra thị trường nhưng giá bán chỉ ở mức khoảng từ 6 đến 8 triệu đồng và thậm chí là dưới 5 triệu đồng.


Theo anh Huy, đại diện chuỗi cửa hàng CellphoneS, nếu như mặt hàng máy tính bảng trước đây chỉ tập trung vào cái tên iPad thì hiện nay đã có nhiều thay đổi. Doanh số các dòng máy tính bảng giá rẻ đang tăng khá nhanh và mang lại khoản lợi nhuận không nhỏ cho cửa hàng. "Thời điểm cận Tết, nhu cầu về máy tính bảng cũng tăng nhanh không kém so với smartphone và tập trung nhiều ở phân khúc giá thấp", anh Huy cho biết thêm.


Các máy tính bảng tầm giá thấp đang bán tại Việt Nam đều chạy hệ điều hành Android với phiên bản khoảng 4.x khá mới. Kích thước màn hình trong khoảng từ 7 đến 8 inch và cao nhất là có độ phân giải HD. Người dùng cũng có thể chọn sản phẩm màn hình lớn hơn khoảng 10 inch trong cùng phân khúc nhưng độ mượt mà khi sử dụng kém hơn.


Hầu hết các sản phẩm ở mức giá dưới 5 triệu đồng thường chỉ có kết nối Wi-Fi với cấu hình tốt nhưng hơi bất tiện một chút do không có 3G. Nhiều lựa chọn sáng giá cho phân khúc này như Lenovo IdeaTab A300, Memo Pad HD 7 với cấu hình cao giá khoảng 4,9 và 3,2 triệu đồng tương ứng. Phần lớn các dòng sản phẩm đều có kích thước 7 inch nhỏ gọn dễ sử dụng và mang theo bên mình. Một số model khác có kích thước lớn hơn tới 10 inch giá cũng hấp dẫn như Memo Pad HD 10 nhưng màn hình hiển thị kém hơn và cấu hình không cao.


Ảnh

Phần lớn các tablet giá rẻ trên dưới 5 triệu đồng đều có kích thước khoảng 7 đến 8 inch.



Tablet khoảng giá 5 triệu đồng không có nhiều lựa chọn nếu người dùng muốn sở hữu sản phẩm tích hợp kết nối 3G. Tuy nhiên, các model này đều từ các nhà sản xuất nổi tiếng như Asus FonePad thế hệ đầu tiên hiện đã giảm còn 4,9 triệu đồng và model mới Samsung Galaxy Tab 3 Lite giá 5 triệu đồng. Cả hai sản phẩm này đều có thể gọi điện và nhắn tin như điện thoại thông thường nên người dùng có thể sử dụng sim số phụ tiện dụng.


Để chọn mua máy tính bảng giá rẻ khoảng dưới trên dưới 5 triệu đồng, việc trải nghiệm thực tế là rất quan trọng. Nhiều model có cấu hình tốt nhưng khi sử dụng thực tế lại kém mượt mà nên người dùng cần tới các cửa hàng dùng thử kĩ các sản phẩm trước khi quyết định. Cũng cần chọn các địa điểm bán có uy tín để mua được hàng chính hãng và nhận được hỗ trợ bảo hành tốt trong trường hợp gặp lỗi sau khi mua.


Theo Số Hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.