Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Xu hướng điện thoại di động nổi bật nhất qua từng kì MWC

Xu hướng điện thoại di động nổi bật nhất qua từng kì MWC

Trong bài viết này, trang Pocket-lint đã tổng hợp lại những những mẫu di động nổi bật nhất qua từng kì tổ chức MWC. Những mẫu di động được giới thiệu trong bài viết là những mẫu di động đã được lựa chọn là xuất sắc nhất qua hơn 12 kì MWC gần đây nhất (từ năm 2003 tới năm 2014).


2003: Sharp GX10



Sharp GX10 đã được khẳng định trong thời kì những năm đầu thế kỉ 21 như là một mẫu điện thoại di động rất tuyệt vời cho người du lịch. Mẫu điện thoại này được tích hợp sẵn 16 bản nhạc chuông đa âm và cung cấp thời lượng đàm thoại lên tới 255 giờ liên tục. Bên cạnh đó, máy cũng có thể "trụ vững" được tới 250 giờ (khoảng hơn 10 ngày) ở chế độ chờ trước khi phải sạc pin.


2004: Sony Ericsson T610



Điện thoại di động vào thời điểm hơn 10 năm trước có vẻ như chưa thực sự là một xu thế đáng nói như bây giờ, nhưng chiếc Sony Ericsson T610 thực sự là mẫu di động đột phá vào thời điểm đó.


2005: Sony Ericsson V800



Mẫu di động Sony Ericsson V800 sở hữu thiết kế dạng vỏ sò và camera xoay độc đáo ở đỉnh máy, do đó người dùng có thể vừa quay phim và vừa thực hiện cuộc gọi video rất tiện dụng.


2006: Motorola RAZR V3x



Chiếc RAZR V3x nói riêng và dòng RAZR nói chung đều là những thiết bị di động đầy ấn tượng khiến các nhà sản xuất điện thoại phải suy nghĩ về việc tạo nên diện mạo cho điện thoại như thế nào. Máy có các cạnh trông cứng cáp và gai góc hơn các dòng điện thoại khác trên thị trường thời bấy giờ. Không chỉ vậy, phía trước máy cũng được trang bị một màn hình hiển thị ngoài giúp người dùng cập nhật thông tin thời gian, chi tiết pin,...


2007: Sony Ericsson K800 Cyber-Shot T



Những mẫu điện thoại di động của Sony những năm 2000 và sau đó vẫn thường mang triết lí sáng tạo và độc đáo. Một trong những mẫu di động điển hình đó là dòng điện thoại mang tính năng máy ảnh mạnh mẽ Sony Ericsson K800 Cyber-Shot T. Máy có một camera chính 3.2MP với tính năng tự động lấy nét ở mặt sau kèm đèn flash LED hỗ trợ khá đầy đủ. Tuy nhiên để mở camera, người dùng sẽ cần phải gạt tấm chắn ở phía trước để tiến hành chụp ảnh.


Phải nói thêm rằng, tuy K800 là mẫu điện thoại mang tính đột phá nhưng phiên bản K810i sau đó lại được nhiều người dùng định danh là "huyền thoại" của điện thoại chụp ảnh Cyber-shot thương hiệu Sony Ericssion.


2008: Sony Ericsson W910 Walkman Phone



Bên cạnh những dòng di động chuyên về chụp ảnh, Sony cũng cho thấy sức mạnh công nghệ cả ở mảng âm nhạc. Tại MWC 2008, mẫu Ericsson W910 Walkman Phone của hãng đã xứng danh trở thành mẫu di động xuất sắc nhất năm đó. Với những tín đồ âm nhạc thì mẫu di động này của Sony cũng là một trong những sản phẩm đáng mơ ước thời đó.


2009: INQ¹



Vào năm 2009, nhiều người đã từng hi vọng rằng mẫu di động INQ có thể sẽ là mẫu điện thoại thông minh giá rẻ mới có thể thay đổi thế giới.


Tuy nhiên, mẫu di động giành vị trí hàng đầu trong những sản phẩm xuất hiện tại MWC năm đó lại sớm bị những mẫu thiết bị thông minh như điện thoại Android và iPhone "nuốt chửng" sau đó không lâu.


2010: HTC Hero



Là một trong những mẫu thiết bị Android đầu tiên trên thế giới, HTC Hero đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt và cũng nhờ chính thiết bị này, nó đã góp phần tạo nên được một tiền đề quan trọng đưa Android trở thành một hệ điều hành phát triển cực thịnh như bây giờ.


2011: Apple iPhone 4



Mặc dù không xuất hiện tại MWC nhưng chiếc iPhone 4 của Apple thực sự đã tạo nên một cơn sốt thời bấy giờ và được MWC công nhận. Apple iPhone 4 là mẫu điện thoại thông minh kế nhiệm iPhone 3GS góp phần làm thay đổi khá nhiều cách nhìn của người dùng di động về điện thoại cảm ứng và kết nối 3G những năm về trước.


2012: Samsung Galaxy S2



Từng bị cáo buộc là nhái thiết kế của iPhone thời điểm đó nhưng chiếc Galaxy S2 của Samsung thực sự là mẫu thiết bị thông minh hàng đầu thu hút người dùng di động 3 năm về trước không kém gì iPhone 4S.


2013: Samsung Galaxy S3



Sức hút vẫn không ngừng gia tăng trong phiên bản kế nhiệm sau đó, Galaxy S3 ra mắt vào năm 2012 cũng đã tạo nên một cơn sốt chưa từng có trong mùa hè năm 2012. Chính vì vậy, sản phẩm đã được đánh giá rất cao tại MWC 2013 sau đó.


2014: HTC One



Quay trở lại thị trường di động sau một thời gian dài với một mẫu smartphone gây được tiếng vang lớn nhờ sở hữu thiết kế kim loại vô cùng đẹp mắt, không có gì lạ khi HTC One (M7) đã chiếm trọn giải thưởng smartphone tốt nhất tại kì MWC 2014 được tổ chức vào năm ngoái.


Không những vậy, trước đó HTC One cũng đã nhận giải thưởng "Điện thoại tốt nhất" tại MWC 2013 do trang công nghệ TechRadar bình chọn. Thậm chí, từ 2013 tới giờ thiết kế của dòng One vẫn tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc một cách đều đặn.


Vậy còn tại MWC 2015 (diễn ra từ 02 đến 05/03), mẫu thiết bị nào sẽ tiếp tục tỏa sáng tại Barcelona (Tây Ban Nha)? Tất cả sẽ được sớm vén màn trong những ngày diễn ra triển lãm sắp tới.


Theo VnReview.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.