Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

5 máy ảnh được chào đón nhất nửa đầu năm 2015

5 máy ảnh được chào đón nhất nửa đầu năm 2015

Canon EOS 5DS/EOS 5DS R


EOS 5DS là bất ngờ lớn của Canon dành cho người dùng đầu năm 2015 khi độ phân giải cảm biến lên tới 50,6 Mpx. Theo đại diện của hãng máy ảnh Nhật Bản, nếu nói về riêng độ phân giải, 5DS không có đối thủ trên thị trường. Canon cũng có thêm phiên bản 5DS R không sử dụng bộ lọc thông thấp giúp ảnh chụp chi tiết hơn.


EOS 5DS trang bị chip xử lí ảnh kép Digic 6 với 61 điểm lấy nét tự động AF trong đó có 41 điểm cross-type, cảm biến đo sáng RGB+IR 150.000 điểm với 252 vùng. Máy có thể chụp liên tiếp ở tốc độ 5 khung hình mỗi giây, quay video độ phân giải chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, sản phẩm này không có cổng microphone và HDMI.


Bộ đôi máy ảnh mới của Canon được bán với giá khoảng 85 triệu đồng khi về Việt Nam.


Nikon D5500



Công nghệ màn hình cảm ứng đã có mặt trên thị trường từ khá lâu và đối thủ chính của Nikon là Canon cũng đã áp dụng vào dòng máy DSLR của mình vào năm 2012. Nikon D5500 ra mắt hồi tháng 1 vừa qua mới là model máy ảnh ống kính rời có gương lật đầu tiên trang bị tính năng này.


D5500 là bản nâng cấp của D3300 ra mắt năm 2013. Tuy nâng cấp sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước 3,2 inch độ phân giải 1,37 triệu điểm ảnh nhưng các thông số kĩ thuật còn lại không có nhiều thay đổi. Máy vẫn dùng cảm biến CMOS DX format độ phân giải 24,2 Mpx không có bộ lọc quang thông thấp.


Máy chưa được bán tại Việt Nam, giá tham khảo tại Mỹ là 900 USD nguyên thân máy.


Pentax K-S2



Pentax K-S2 là mẫu DSLR có khả năng chống chọi thời tiết khắc nghiệt nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay. Sản phẩm này có kích thước 91 x 123 x 73 mm và cân nặng chỉ 678 gram. K-S2 trang bị cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 20 Mpx không có bộ lọc AA cho phép chụp ảnh chi tiết hơn. Tuy nhiên, hãng cũng tích hợp thêm chế độ giả bộ lọc AA cho phép khắc phục hiện tượng màu sắc sai hoặc hình ảnh gợn sóng trong một số trường hợp.


K-S 2 có giá 800 USD bao gồm thân máy kèm ống kính kit 18-50 mm.


Canon EOS 760D



Không giống như các dòng 3 số khác, 760D khá đặc biệt khi được phát triển theo hướng là bản rút gọn của dòng 2 số như 70D. Điểm khác biệt dễ nhận ra là 760D có thêm màn hình phụ gần nút chụp, cho phép theo dõi thông tin tốt hơn. Ngoài ra, mẫu máy này còn có Servo AF khi bật Live View, cho phép theo dõi các vật thể chuyển động trong quay phim. Các tính năng nâng cao khác của 760D là tích hợp chế độ quay HDR, vòng điều chỉnh nhanh ở mặt sau máy.


EOS 760D dùng cảm biến định dạng APS-C độ phân giải 24,2 Mpx, nâng cấp đáng kể từ 18 Mpx trên mẫu 700D. Dòng máy mới được trang bị hệ thống lấy nét lai Hybrid CMOS AF III cho phép bắt nét nhanh, chính xác hơn trong khi quay video và lúc chụp ở chế độ live view.


Canon sẽ bán 760D tại Việt Nam vào tháng 3 tới với giá 16 triệu đồng, nguyên thân máy.


Olympus OM-D E-M5 Mark II



OM-D E-M5 II nổi bật với thiết kế hoài cổ, khả năng chống thời tiết khắc nghiệt tương tự model tiền nhiệm nhưng sử dụng cảm biến mới hoàn toàn. Vẫn với kích thước Four Third 17,3 x 13 mm độ phân giải 16 Mpx nhưng nhờ việc dịch chuyển cảm biến trong các bước nửa điểm ảnh và chụp 8 ảnh trong một giây, máy có thể cho ra ảnh với độ phân giải 40 Mpx. Ngoài ra, cảm biến này vẫn sử dụng hệ chống rung 5 trục giúp ích trong các tình huống chụp thiếu sáng.


OM-D E-M5 II cũng là một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý nhất của người tiêu dùng tại triển lãm CP+ 2015 diễn ra đầu tháng này, chỉ kém bộ đôi 5DS và 5DS R của Canon.


OM-D E-M5 II có giá bán nguyên thân máy là 1.100 USD.


Theo Số Hoá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.