Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Smartphone “tự tử” trong 10 giây, bảo mật tận răng

Smartphone “tự tử” trong 10 giây, bảo mật tận răng

Hàng loạt smartphone "bom tấn", smartphone tầm trung hay giá "siêu rẻ" ra mắt tại MWC 2014, nhưng các sản phẩm sau mới tạo được ấn tượng qua khả năng an ninh độc đáo của mình.


Ảnh

Bảo mật an toàn thông tin đang là nhu cầu cấp thiết cho người dùng di động - Ảnh minh họa: Internet



Boeing "tạm gác" máy bay, sản xuất smartphone


Hãng sản xuất máy bay Boeing bất ngờ tham gia giới thiệu một dòng smartphone nhưng đối tượng sử dụng lại hướng đến James Bond.


Boeing Black thật sự đem đến những chức năng an ninh cấp độ cao nhất mà bạn thường chỉ thấy qua các bộ phim 007. Nó mã hóa tất cả các cuộc gọi, đặc biệt có khả năng tự xóa tất cả dữ liệu và biến mình thành một thiết bị "chết" nếu có bất kì bàn tay nào mở nắp máy. "Tự tử" và đem theo toàn bộ bí mật!


Ảnh

Boeing Black bảo mật tận răng - Ảnh: Internet.



Theo Boeing, độ bảo mật của Black đến từ kiến mô hình Boeing PureSecure, với các lớp bảo mật từ phần cứng, phần mềm quản lí phần cứng, những thành phần phần cứng bảo mật tích hợp, các chính sách quản lí hệ điều hành, mã hóa dữ liệu, bảo vệ dữ liệu khi truyền tải, bao gồm cả sóng radio, quét dấu vân tay.. giảm nguy cơ rò rỉ dữ liệu hay thông tin đến mức thấp nhất.


Boeing Black được phát triển trong ba năm, dùng hệ điều hành Android và là smartphone hiếm hoi bên cạnh Dell Streak dùng cổng kết nối PDMI. Cổng PDMI kết hợp các cổng cắm phổ thông gồm USB, âm thanh (audio), nguồn, HDMI và DisplayPort vào làm một. Thiết bị có pin 1590 mAh, tấm sạc năng lượng mặt trời, màn hình 4,3-inch với độ phân giải "bình dân" 960 x 540 pixel trên nền chip xử lí hai nhân ARM Cortex-A9 1,2 GHz, hỗ trợ hai khe SIM và kết nối mạng 4G LTE, UMTS, GSM nhưng chỉ thân thiện với Bluetooth 2.1 khi cả thế giới đã đông nghẹt thiết bị dùng Bluetooth 4.0.


Những thông tin chi tiết khác về Black không được Boeing tiết lộ, cũng dễ hiểu như việc máy bay chiến đấu Boeing F/A-18 E/F Super Hornet chưa bao giờ được công bố chi tiết kĩ thuật.


Thêm một smartphone "đen"


Tại Đại hội Di động Toàn cầu (MWC) 2014, Geeksphone (một công ty khởi nghiệp Tây Ban Nha) phối hợp cùng Silent Circle (công ty bảo mật nổi tiếng tại Mỹ) giới thiệu Blackphone, dòng điện thoại thông minh hoạt động trên nền hệ điều hành PrivatOS dành cho người dùng thích sự an toàn dữ liệu, và thông tin riêng tư.


Ảnh

Blackphone vận hành trên nền tảng Android cải tiến, PrivatOS - Ảnh: ExtremeTech.



Có giá tham khảo 629 USD, màn hình LCD 4,7-inch HD (720p), Blackphone có cấu hình thuộc nhóm smartphone cao cấp, gồm chip xử lí bốn nhân 2 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Máy hỗ trợ kết nối 4G LTE, HSPA+, Wi-Fi 802.11n...


Quý ông "đen" này cũng là họ hàng với Boeing Black vì có chung "dòng máu" Android. PrivatOS là tên của hệ điều hành cải tiến dựa trên mã nguồn mở của Android, hướng tới các chức năng an toàn thông tin. PrivatOS cũng "tránh xa" các dịch vụ Google tương tự ba anh em nhà Nokia X đã làm, thay vào đó, Geeksphone có sự giúp sức từ Silent Circle qua bộ ứng dụng bảo mật và một số dịch vụ bên thứ ba nhằm bảo vệ truyền tải, chia sẻ dữ liệu và kết nối mạng riêng ảo (VPN).


Tuy nhiên, Blackphone vẫn dùng chung hạ tầng mạng viễn thông như hàng tỉ smartphone khác hiện nay.


Ảnh

Bộ ứng dụng bảo mật từ Silent Circle có sẵn trên Blackphone - Ảnh: TechCrunch.



KNOX 2.0 có cả chợ ứng dụng bảo mật thay Google Play


Knox không phải là một smartphone, nó là một nền tảng phần mềm phục vụ nhu cầu bảo mật thiết bị di động trong môi trường doanh nghiệp. Knox 1.0 được biết đến lần đầu tiên qua các smartphone được Samsung phát triển và giới thiệu trong năm 2013 như Galaxy S4 và Galaxy Note 3. Tại MWC 2014, Samsung giới thiệu Knox 2.0 cài sẵn trên smartphone Galaxy S5 và những thiết bị tương thích nâng cấp lên Android 4.4 KitKat.


Ảnh

Knox sẽ tiếp cận cả smartphone và tablet, phiên bản 2.0 giới thiệu nhiều tính năng hay - Ảnh: GSMArena.



Khá nhiều tính năng hay có mặt trong Knox 2.0, một số điểm nhấn cần quan tâm nhất gồm:



  • Một chợ ứng dụng Knox Marketplace, chứa đựng các ứng dụng có thể chạy trông môi trường an ninh của Knox, thay vì tải và cài "trong niềm tin" với đủ dạng ứng dụng từ Google Play.

  • TrustZone Protected Security Management tạo và quản lí các chứng chỉ bảo mật.

  • KNOX Key Store cho phép các nguồn bên thứ ba tạo và quản lí chứng chỉ bảo mật

  • Theo dõi trong thời gian thực những thay đổi trong phần lõi hệ thống

  • TrustZone: tạo khu vực mã hóa trên thiết bị

  • Chứng thực hai lớp qua dấu vân tay: sử dụng một mật khẩu (password) và nhận dạng lần nữa bằng dấu vân tay

  • Cải tiến nền KNOX cho kết nối VPN phù hợp với các hãng Juniper, F5, Cisco, và IPSec.


An toàn thông tin di động, một mỏ vàng


Cả Boeing Black và Blackphone đều là hai dòng sản phẩm ra đời từ nhu cầu thực tế, sau hàng loạt scandal nghe lén, rò rỉ cuộc gọi giữa các nhân vật chính trị cấp cao của các quốc gia, hay thấp hơn là những cặp mắt dòm ngó hoạt động riêng tư từ các nhà cung cấp dịch vụ như Google. Hơn nữa, đây là thị trường màu mỡ từng là mỏ vàng của BlackBerry, năm qua có thêm cuộc giằng co từ Samsung và Apple.


Nhìn chung, ta có thể tóm gọn ba sản phẩm trên như sau:



  • KNOX: bảo mật BYOD (tự đem theo thiết bị di động đến chỗ làm) trong môi trường doanh nghiệp, dành cho những ai không muốn phải xài hai thiết bị (một cho cá nhân và một cho công việc theo tiêu chuẩn bảo mật của công ty).

  • Blackphone: dành cho người tiêu dùng yêu thích Snowden, có nhiều thông tin cần bảo vệ và hầu bao rủng rỉnh để trả thêm tiền cho các dịch vụ an ninh đi kèm.

  • Boeing Black: chỉ dành cho các nhân vật cấp cao không muốn bị do thám, nghe lén, hoặc dành cho các fan đam mê series phim 007, muốn thực hiện các cuộc gọi và tự hủy thiết bị.


Theo NSS - Tuổi trẻ Online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.