Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

MWC 2014: Asus trình diễn loạt thiết bị mới

MWC 2014: Asus trình diễn loạt thiết bị mới

Khác hẳn với nhiều đối thủ khác, Asus đã đem đến MWC một loạt thiết bị, trong đó có hai phiên bản mới của chiếc FonePad cũng như giới thiệu lại PadFone Mini và PadFone mà hãng ra mắt tại CES.


Asus FonePad 7 LTE và FonePad 7 thế hệ mới hỗ trợ SIM kép


Mang tên mã sản phẩm là ME372CL, biến thể FonePad mới nhất của Asus lần đầu tiên được trang bị công nghệ kết nối 4G LTE tốc độ cao giúp truy cập dữ liệu di động một cách nhanh chóng.


Ảnh

Asus Fonepad 7 LTE



Ngoài ra, các thông số còn lại không có nhiều thay đổi quan trọng, trong đó PadFone 7 LTE vẫn sẽ được trang bị màn hình IPS 7 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, VXL 2 nhân Intel Atom Z2560 tốc độ 1,6 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng tối đa 32 GB và pin dung lượng 3500 mAh.


Mặt sau máy trang bị camera 5 Mpx, trong khi phía trước là camera 1,2 Mpx cùng cặp loa sử dụng công nghệ âm thanh SonicMaster của Asus giúp đem lại những trải nghiệm âm thanh chân thật và sống động nhất.


Bên cạnh biến thể của mẫu sản phẩm cũ, Asus cũng chính thức cho ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng PadFone với kết nối 3G và hỗ trợ SIM kép.


Ảnh

Asus FonePad 7 thế hệ mới.



Máy có mã ME175CG, chạy VXL Intel Atom Z2520 tốc độ 1,2 GHz, pin dung lượng 3950 mAh, màn hình IPS 7 inch HD, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và các thông số còn lại không có nhiều thay đổi so với phiên bản LTE đi kèm.


Mức giá dự kiến cho biến thể LTE sẽ rơi vào khoảng 4,3 triệu đồng cho tới 5,9 triệu đồng, trong khi đó phiên bản thế hệ mới sẽ có giá 7,2 triệu đồng.


PadFone mini và PadFone thế hệ mới


Ra mắt tại CES 2014 vừa qua, PadFone mini tiếp tục được Asus đem tới MWC để trình diễn trước đông đảo công chúng thưởng lãm. Thiết bị bao gồm một smartphone màn hình 4 inch và một MTB 7 inch, kích thước phù hợp lòng bàn tay giúp người dùng có thể sử dụng ở khắp mọi nơi.


Ảnh

Asus PadFone Mini.



Về cấu hình, smartphone màn hình 4 inch có độ phân giải 800 x 480 pixel, chạy VXL lõi kép Intel Atom Z2560, RAM 1 GB và hỗ trợ SIM kép. Máy cũng có bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng tối đa 64 GB, máy ảnh sau 8 Mpx sử dụng cảm biến BSI, khẩu độ f/2.0, mặt trước là máy ảnh 2 Mpx, pin dung lượng 1170 mAh không thể tháo rời.


Trong khi đó, phần MTB 7 inch sẽ có độ phân giải 1280 x 800 pixel và pin dung lượng 2100 mAh bổ sung khi kết hợp hai thiết bị. Thiết bị có các tùy chọn màu sắc khi phát hành bao gồm đỏ, trắng, đen, xanh da trời và vàng.


Tại MWC năm nay, Asus đã chính thức công bố phiên bản mới của chiếc PadFone màn hình 10 inch. Thiết bị sẽ chạy VXL cao cấp Snapdragon 800 tốc độ xử lí 2,2 GHz và kết nối LTE tốc độ cao.


Ảnh

Asus PadFone thế hệ mới.



Bên cạnh đó, thiết bị với một smartphone màn hình 5 inch và một MTB 10 inch cỡ lớn này sẽ có độ phân giải Full HD, máy ảnh 13 Mpx với công nghệ PixelMaster cho những bức hình chụp ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau nhất là những nơi ánh sáng yếu trở nên đẹp hơn bao giờ hết.


Ngoài loạt sản phẩm đã ra mắt, Asus còn chính thức phát hành giao diện người dùng Zen UI mới được thiết kế độc quyền dành cho các thiết bị di động của hãng mà dòng ZenFone và PadFone mini là một trong những dòng đầu tiên được sử dụng giao diện này.


Theo Softpedia, Asus



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.