Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Bộ ba smartphone Asus Zenfone giá rẻ sắp bán ở Việt Nam

Bộ ba smartphone Asus Zenfone giá rẻ sắp bán ở Việt Nam

Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 có giá bán hấp dẫn dự kiến chỉ từ 2 cho tới 6 triệu đồng, nhưng chạy Android với cấu hình tốt đi kèm màn hình lớn, lần lượt từ 4 inch, 5 inch cho tới 6 inch.


Ảnh

Zenfone 4 với màn hình 4 inch, kiểu dáng gọn nhỏ và có giá bán thấp nhất.



Trong đó, Zenfone 4 là model gây chú ý nhất khi theo các đại lí ở Việt Nam, giá bán của sản phẩm này dự kiến sẽ chỉ khoảng 2 triệu đồng, thấp hơn cả mức giá 99 USD của sản phẩm khi công bố ở nước ngoài. Tuy ở mức giá rẻ, smartphone Android 4 inch (480 x 800 pixel) của Asus vẫn có được cấu hình tốt với chip lõi kép 1,2 GHz Atom của Intel, RAM lên tới 1 GB đi kèm camera 5 "chấm". Máy chạy hệ điều hành Android 4.3.


Điểm hạn chế ở Zenfone 4 là dung lượng pin của máy chỉ có 1200 mAh dù hỗ trợ 2 SIM. Bên cạnh đó, với mức giá thấp nhất trong số bộ ba Zenfone, model 4 inch chỉ bộ vỏ bằng nhựa với chất lượng hoàn thiện trung bình. Thiết kế về tổng thể đơn giản và theo phong cách chung của hai mẫu Zenfone 5 và 6 còn lại.


Sở hữu màn hình 5 inch lớn hơn nên thiết kế của Zenfone 5 tỏ ra đẹp và vừa mắt nhất trong số bộ ba smartphone mới của Asus. Lưng máy được làm cong cho cảm giác dễ cầm, độ hoàn thiện cao và đẹp hơn Zenfone 4, với 5 kiểu màu khác nhau để lựa chọn gồm trắng, đen, vàng, đỏ và xanh da trời.


Ảnh

Zenfone 5 đẹp nhất và có thiết kế vừa vặn, cân đối nhất.



Trang bị hấp dẫn ở mẫu smartphone Android có giá dự kiến khoảng 4 triệu đồng của Asus là màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD 1280 x 720 pixel. Xét về mặt bằng chung của các model Android cùng kích thước đang có trên thị trường, giá bán của Zenfone 5 thấp hơn khá nhiều. Ngoài ra, chip xử lí Intel Atom bên trong Zenfone 5 cũng được nâng lên là lõi kép 2 GHz, RAM 1 GB đi kèm viên pin dung lượng hơn 2000 mAh. Ở model lớn hơn này, Asus cũng tập trung hơn vào camera với độ phân giải tăng lên thành 8 "chấm", ống kính có khẩu độ f/2.0.


Có kích thước lớn nhất và nâng lên tầm phablet, nhưng vẫn tạo hấp dẫn về giá là Zenfone 6. Đây là model sở hữu màn hình rộng tới 6 inch. Tuy nhiên, để tạo được giá bán cạnh tranh Asus cũng hi sinh khi chỉ áp dụng độ phân giải HD 720p thay vì Full HD 1080 p cho sản phẩm. Điều này khiến cho màn hình hiển thị không sắc nét, có hiện tượng rỗ khi nhìn gần.


Ảnh

Zenfone 6 với màn hình lên tới 6 inch và camera 13 "chấm".



Kích thước lớn khiến cho việc cầm và sử dụng Zenfone 6 kém thoải mái hơn so với hai model Zenfone còn lại. Tuy nhiên, phong cách thiết kế chung của dòng Zenfone cũng được Asus áp dụng trên mẫu smartphone này, chỉ khác là máy sẽ có ít màu sắc hơn (đen, trắng, vàng và đỏ).


Cấu hình của Zenfone 6 tương đương như Zenfone 5 khi cũng dùng chip lõi kép tốc độ 2 GHz Intel Atom Z2580, nhưng máy có hai lựa chọn về RAM với dung lượng 1 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 8 GB và 2 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 16 GB (phụ thuộc vào từng thị trường). Ngoài màn hình rộng tới 6 inch, trang bị đáng chú ý trên Zenfone 6 còn là camera độ phân giải 13 megapixel.


Cả ba model Zenfone của Asus đều hỗ trợ 2 SIM. Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 dự kiến sẽ được bán ra ở thị trường Việt Nam trong khoảng cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.


Với mức giá rẻ dự kiến lần lượt là 2, 4 và 6 triệu đồng, bộ ba sản phẩm Asus sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng smartphone Nokia X (gồm X, X+ và XL) vừa được giới thiệu MWC 2014. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng Phần Lan dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào khoảng giữa tháng 3, sớm hơn đối thủ từ Asus.


Theo Số Hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.