Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

10 tính năng smartphone quảng cáo rầm rộ mà ít được dùng

10 tính năng smartphone quảng cáo rầm rộ mà ít được dùng

Camera kép, chụp hình kèm âm thanh, hiệu ứng Parallex, cuộn trang bằng mắt là những tính năng được các nhà sản xuất điện thoại quảng cáo rầm rộ nhưng trải nghiệm thực tế lại không như mong đợi.


Hầu hết smartphone cao cấp hiện nay đều có cấu hình tương đương nhau và phần mềm chính là điểm tạo nên sự khác biệt. Chẳng hạn Samsung được đánh giá cao khi hỗ trợ chạy đa nhiệm song song hai cửa sổ. Hay mẫu điện thoại của LG cho phép dịch tiếng nước ngoài bằng camera với tính năng QTranslate.


Tuy vậy, không phải tính năng nào cũng thật sự hữu dụng. Một số nhà sản xuất đã cố gắng "nhồi nhét" thật nhiều trải nghiệm, nhưng thực tế lại không tốt như những gì hãng giới thiệu.


Dưới đây là 10 tính năng không thật sự thiết thực trên smartphone theo tổng hợp của Laptopmag:


Ảnh

Tính năng camera kép cho phép người dùng chụp hình đồng thời bằng camera trước và camera sau. Được giới thiệu lần đầu tiên trên mẫu điện thoại của Samsung, tiếp đó là LG hay HTC, tính năng này ít được sử dùng do tính thiết thực của nó không cao.



Ảnh

Ngoài widget và launcher, Android còn có ảnh nền động rất phong phú. Riêng người dùng iPhone phải chờ đến phiên bản iOS 7 mới được bổ sung tính năng ảnh nền nổi khối nhờ hiệu ứng Parallax. Tuy vậy, tính năng này được phản hồi gây cảm giác như say xe. Ngoài ra, đây cũng là điểm khiển thiết bị iOS 7 tốn pin hơn.



Ảnh

Trả lời điện thoại không cần chạm lên màn hình được kì vọng sẽ hỗ trợ người dùng khi lái xe. Có nhiều tình huống cần đến tính năng này nhưng trải nghiệm thực tế không được tốt. Thay vì vẫy tay một lần như quảng cáo, người dùng có thể phải vẫy tay vài ba lần khá vất vả.



Ảnh

Dựa trên nhận diện của camera, tính năng cuộn thông minh được giới thiệu với khả năng duyệt web mà không cần dùng tay cuộn trang. Tuy nhiên, trải nghiệm mà Samsung đem lại khá tệ và ứng dụng chỉ hoạt động trên trình duyệt mặc định của hãng Hàn Quốc này.



Ảnh

Việc LG mang phím nguồn ra phía sau trên G2 nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Thiết kế mới giúp máy có phần viền màn hình mỏng hơn nhưng đồng thời cũng gây khó khăn cho người sử dụng. Theo LG, thay đổi này giúp dùng máy một tay dễ dàng nhưng trải nghiệm thực tế lại không hay khi so với việc đặt phím nguồn ở cạnh bên đặc biệt khi đặt máy trên bàn.



Ảnh

Group Play cho phép những chiếc điện thoại Samsung Galaxy cùng chơi một bản nhạc khi cùng kết nối chung mạng Wi-Fi. Tính năng này có lẽ chẳng bao giờ được dùng đến bởi chất lượng âm thanh của thiết bị di động không được đánh giá cao, các thao tác rườm rà, ít tính thực tiễn. Một chiếc loa bluetooth sẽ thiết thực hơn Group Play.



Ảnh

Các dịch vụ chia sẻ video trực tuyến trên di động đã rất phát triển như Vine hay Instagram. Tuy vậy HTC vẫn muốn trang bị tính năng tương tự cho một vài mẫu điện thoại của mình với tên gọi HTC Zoe. Ứng dụng cho phép chụp hình liên tiếp và quay một video ngắn khoảng 3 giây nhưng ít được sử dụng do không được thuận tiện như hai phần mềm Vine và Instagram.



Ảnh

Camera là tính năng được các nhà sản xuất di động chú trọng. Một trong số đó là khởi động máy ảnh thật nhanh bằng phím cứng hay phần mềm dễ dùng. Tuy nhiên, Motorola lại mang đến tính năng xoay hai vòng chiếc điện thoại của mình để kích hoạt camera. Hoạt động của chức năng này chưa tốt và còn rườm rà hơn việc mở khóa và chọn ứng dụng chụp hình.



Ảnh

Sound and Shot lại cho phép chụp hình đồng thời ghi lại âm thanh trong vòng 8 giây tại thời điểm chụp. Nhiều người vẫn tự hỏi trong khi camera có quay video riêng, ghi âm riêng thì tại sao cần đến Sound and Shot. Tính năng này đã nhanh chóng bị lãng quên.



Ảnh

Smart Stay được Samsung ra mắt cùng chiếc Galaxy với lời giới thiệu "thức ngủ cùng bạn" - tức là khi bạn dùng điện thoại và tiếp tục nhìn vào máy thì màn hình sẽ tiếp tục sáng hoặc khi xem video và quay mặt đi thì đoạn phim sẽ dừng phát. Đây là một ý tưởng khá hay nhưng về phần trải nghiệm chưa được tốt. Tính năng này chỉ phát huy khi khoảng cách giữa điện thoại và người dùng đủ gần và gần như không hoạt động trong điều kiện thiếu sáng.



Theo Số Hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.