Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Loạt di động đáng chú ý về Việt Nam trong tháng 9

Loạt di động đáng chú ý về Việt Nam trong tháng 9

Samsung Galaxy Alpha (14 triệu đồng)


Rất nhanh sau khi chính thức ra mắt, Samsung Galaxy Alpha đã có giá bán và thời điểm phát hành tại thị trường Việt Nam. Model này sẽ được bán ra vào khoảng giữa tháng 9 (ngày 17/9 – thông tin từ đại lý) với giá 14 triệu, mức giá được xem là cao, nhất là trong bối cảnh sản phẩm Galaxy S5 cũng vừa giảm giá mạnh.


Galaxy Alpha được kì vọng sẽ giúp Samsung xóa đi ác cảm của một bộ phận người dùng – vốn thường chê sản phẩm của họ thiết kế kém cao cấp. Máy sở hữu khung nhôm chắc chắn, mỏng hơn nhiều so với iPhone 5S (6,7 mm so với 7,6 mm).


Về cấu hình, sản phẩm này không cao cấp bằng Galaxy S5 khi chỉ sở hữu màn hình 4,7 inch HD, camera sau 12 Mpx và pin 1.860 mAh. Như vậy, Samsung sẽ tấn công thị trường smartphone cao cấp dịp cuối năm bằng 2 sản phẩm đình đám là Galaxy Alpha và Galaxy Note 4.


HTC Desire 510 (5 triệu đồng)



Desire 510 nằm ở phân khúc tầm trung nhưng lại là smartphone Android chip 64-bit đầu tiên trên thị trường. Model này bán ra vào giữa tháng 9, gia nhập vào gia đình Desire – hiện đang rất đông đảo tại thị trường Việt Nam.


Desire 510 sở hữu kiểu dáng khá giống với một số sản phẩm gần đây như Desire 616 hay 610 với cạnh vuông vức, góc bo tròn. Máy dùng chip Snapdragon 410, RAM 1 GB, camera 5 Mpx và pin 2.100 mAh. Kích thước màn hình của sản phẩm này là 4,7 inch, nhỏ hơn 0,3 inch so với Desire 616.


Xperia M2 Aqua



Tiếp đà thành công của mẫu M2 tầm trung, Sony tiếp tục giới thiệu thêm sản phẩm M2 Aqua – là phiên bản chống nước của M2. Theo đó, hãng sẽ tiến hành phổ cập tính năng chống nước cho các sản phẩm tầm trung thế hệ mới.


M2 Aqua có cấu hình hoàn toàn tương đồng với M2 bản tiêu chuẩn. Hiện sản phẩm này chưa có giá bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có thể giá của M2 Aqua sẽ không cao hơn quá nhiều.


HTC Butterfly 2



Trong màn ra mắt tại Nhật Bản tháng trước, đại diện HTC cho biết Butterfly sẽ được bán ra từ ngày 2/9 tại Đài Loan, sau đó là một số thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Trước đó, Butterfly S đã không được bán ra tại thị trường trong nước.


Butterfly 2 là sản phẩm cao cấp có màn hình 5 inch thứ 3 của HTC (bên cạnh One M8 và One E8). Máy sở hữu khả năng chống nước, dùng camera 13 Mpx truyền thống nhưng vẫn có cảm biến độ sâu, cho phép chụp những bức ảnh U Focus (chụp trước, lấy nét sau) giống với One M8.


Những thông số còn lại của máy bao gồm chip Snapragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, pin 2700 mAh và camera trước 5 Mpx.


iPhone 6



Ở phân khúc xách tay, iPhone 6 chắc chắn là sản phẩm được mong chờ nhất trong tháng 9. Nếu thông tin về việc máy được bán ra ngày 19/9 là chuẩn xác, iPhone 6 xách tay chắc chắn cập bến thị trường Việt Nam ngay trong ngày.


Nhu cầu của người Việt Nam cho một sản phẩm iPhone màn hình lớn khá cao. Do đó, iPhone 6 được dự báo sẽ tạo ra cơn sốt lớn. Cũng do đó, giá bán của model này có thể sẽ bị đẩy lên cao (ngoài 20 triệu đồng) trong những ngày đầu lên kệ.


Sharp Aquos Crystal



Mẫu smartphone không viền của Sharp đã bắt đầu bán ra tại Nhật (từ 28/9). Do vậy, không ngạc nhiên nếu nó sớm được đưa về Việt Nam theo đường xách tay trong đầu tháng 9.


Đây chỉ là một sản phẩm tầm trung nhưng gây được sự thích thú lớn nhờ viền màn hình siêu mỏng. Aquos Crystal có độ phủ mặt trước còn cao hơn cả G2, G3 của LG. Máy dùng màn hình 5 inch HD, chip Qualcomm lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, camera 8 Mpx và pin 2040 mAh. Kích thước sản phẩm này chỉ ngang với Motorola Moto G – model có màn hình 4,5 inch.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.