Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Giá iPhone 5s chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa biến động

Giá iPhone 5s chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa biến động

Tại một số thị trường nước ngoài, thông thường càng gần tới ngày Apple ra mắt sản phẩm iPhone mới, các hãng bán lẻ sẽ thực hiện giảm giá iPhone đời cũ để kích cầu. Trong tuần qua, Walmart tại thị trường như Mỹ đã giảm giá iPhone 5s (kèm hợp đồng với nhà mạng) khoảng 20 USD để “đón” iPhone 6 - tên tạm gọi của thế hệ iPhone mới.


T-Mobile của Mỹ cũng vừa giảm 48 USD cho tất cả các phiên bản iPhone 5s, hiện giá niêm yết cho bản dung lượng 16 GB không hợp đồng là 600 USD, 32 GB giá 700 USD và phiên bản 64 GB có giá 800 USD.


Trong khi đó tại Việt Nam, đến thời điểm hiện nay giá bán của iPhone 5s vẫn chưa có dấu hiệu được các hệ thống giảm xuống.


Khảo sát của ICTnews tại hệ thống FPT Shop, Viễn thông A, Thế Giới Di Động, Mai Nguyên… cho thấy, iPhone 5s bản 16 GB hiện có giá công bố từ 16,49 – 16,59 triệu đồng, bản 32 GB giá từ 19,29 - 19,48 triệu đồng, còn loại dung lượng lớn nhất 64 GB hiện có giá bán từ 21,7 - 22,29 triệu đồng.


Tại một số nơi như hệ thống Thegioididong.com, hiện chỉ bán loại dung lượng 16 GB.


Như vậy, với mức giá như hiện nay thì giá bán của iPhone 5s phân phối chính hãng gần như vẫn “đứng vững” trong vài tháng qua, việc điều chỉnh giảm giá tại một số địa chỉ chỉ dao động trong phạm vi hẹp trên dưới 100.000 nghìn đồng.


Một số doanh nghiệp cho hay, tại thời điểm hiện nay tuy chưa có chương trình giảm giá để “dọn đường” đón iPhone thế hệ mới nhưng khách hàng mua iPhone 5s phân phối chính hãng đang được nhận một số ưu đãi khác nhau.


Trao đổi với PV, FPT cho hay tính đến thời điểm hiện nay, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến sản phẩm iPhone phiên bản tiếp theo về thiết kế, cấu hình, giá dự kiến cũng như ngày chính thức bán tại Việt Nam. Tuy chưa giảm giá nhưng tại hệ thống này khách hàng mua iPhone 5s hiện có cơ hội được “đổi” lấy iPhone 6 16 GB với số tiền bù thêm tương đương 50% giá trị iPhone 6, ngoài ra được giảm 50% khi mua kèm ốp lưng và tặng thêm 1 ốp lưng, tặng gói ứng dụng game bản quyền trị giá 8 triệu, mua SIM giá ưu đãi…


Tại Thế Giới Di Động, thời điểm hiện nay khách hàng mua iPhone 5s được tặng SIM có tổng trị giá tài khoản 5,5 triệu đồng; Mai Nguyên tặng ốp lưng, tấm dán màn hình…


Bên cạnh đó, như ICTnews đã đưa tin, thay vì điều chỉnh giảm giá iPhone đời cũ, hệ thống Thế Giới Di Động áp dụng chương trình ưu đãi trực tiếp cho chính chiếc iPhone 6 sắp ra mắt khi tuyên bố cho phép đặt hàng trước với giá dự kiến 18 triệu đồng; trong thời gian đặt hàng kéo dài 2 tháng (từ 26/8 đến 26/10/2014) sẽ có 660 chiếc iPhone 6 được bán với “giá sốc”, trong đó mỗi ngày sẽ có 1 suất được giảm tới 60% và 10 suất giảm 1,6 triệu đồng (việc lựa chọn người may mắn được dựa vào việc so sánh 6 số cuối trong số điện thoại của người đã đặt mua với kết quả xổ số đặc biệt của một số tỉnh phía Nam - PV).


“Rất có thể các doanh nghiệp đang chờ đến thời điểm iPhone thế hệ mới chính thức ra mắt, hàng xách tay bắt đầu đổ về Việt Nam thì mới quyết định vấn đề giảm giá iPhone 5s và các mẫu thấp hơn như iPhone 5, iPhone 4S hay không. Nếu nhanh, cũng phải ít nhất 1 tháng nữa hàng chính hãng mới được điều chỉnh”, đại diện một hệ thống bán lẻ uy tín tại Hà Nội nhận định.


Theo ICTnews.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.