Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Những chiếc smartwatch đáng chú ý tại triển lãm Baselworld

Những chiếc smartwatch đáng chú ý tại triển lãm Baselworld

Baselworld là triển lãm thường niên về đồng hồ lâu đời nhất của thế giới, địa điểm tổ chức là thành phố Basel - Thụy Sĩ. Triển lãm này ra đời vào năm 1917, sau gần 100 năm tuổi thì Baselworld đã chứng kiến nhiều cột mộc đáng chú ý của ngành công nghiệp đồng hồ và đến năm nay một cột mốc nữa đã được thiết lập đó là việc những chiếc đồng hồ thông minh đã trở thành tiêu điểm chính của triển lãm thay vì những mẫu đồng hồ cơ cổ điển như trước.


Frederique Constant Horological Smartwatch


Chiếc đồng hồ hand-made đến từ Thụy Sĩ này là nhân vật đầu tiên trong danh sách ngày hôm nay. Một chiếc smartwatch ẩn mình dưới thiết kế cổ điển với khung kim loại sáng và vòng đeo làm bằng da bò sẽ là những nét nổi bật để thu hút những khách hàng là doanh nhân hoặc nhân viên văn phòng.


Nó có thể kết nối với những chiếc smartphone của bạn, cả Android lẫn iOS để thực hiện chức năng fitness tracking như nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác nhưng đi kèm trong đó là khả năng đánh giá giấc ngủ của bạn, từ đó nó sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lí để bạn kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình.


Mặc dù là một chiếc smartwtach nhưng Frederique Constant Horological lại thiếu đi một vài chức năng cơ bản như những mẫu thiết bị khác như GPS và hiển thị các thông báo. Nếu bạn không quá quan trọng những nhược điểm này và là người yêu thích những thiết kế cổ điển, sang trọng thì đây cũng có thể là một lựa chọn hợp lí.


Sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6 với mức giá khoảng 1000 USD.


Vector Watch


Một thương hiệu hoàn toàn mới tại triển lãm năm nay đến từ London, hãng Vector đã gây bất ngờ với những khách tham dự khi thông báo mẫu smartwatch mới nhất của họ sẽ có dung lượng pin lên tới 30 ngay đồng thời có khả năng chịu được nước ở độ sâu 50 mét.



Vector Watch sẽ có 2 dòng sản phẩm chính là Luna và Meridian, trong đó Luna được thiết kế với mặt đồng hồ hình tròn còn Meridian sẽ mang trên mình thiết kế hình vuông. Khác với sản phẩm đắt tiền phía trên thì Vector Watch có đầy đủ những chức năng cơ bản nhất của một chiếc đồng hồ thông minh, ngoài ra nó cũng có thể đồng bộ hóa với cả 3 hệ điều hành điện thoại hiện nay: iOS, Android và Windows Phone.


Ngoài ra, Vector cũng đang tiến hành đàm phán với các hãng phát triển thứ ba để xây dựng những ứng dụng riêng cho đứa con của mình. Điều này sẽ mở rộng thêm cơ hội của Vector Watch đến với tay người dùng.


Mức giá dự kiến cho dòng Luna là 349 USD còn Meridian sẽ lên kệ với giá 199 USD, cả 2 sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay.


Breitling B55 Connected


Hãng đồng hồ cơ nổi tiếng Breitling cũng đã tiến đánh sang thị trường smartwatch với sản phẩm B55 Connected. Thiết bị này chỉ có một chức năng duy nhất là đồng bộ với chiếc smartphone của người dùng và tự động chỉnh lại giờ sao cho phù hợp với múi giờ hiện tại. Nghe qua có vẻ như không có gì đặc biệt nhưng chính hãng Breitling cũng thông báo rằng đây là sản phẩm hướng tới những khách hàng đặc biệt, đó là những phi công lái những chuyến bay thương mại thời gian dài.



Theo lời đại diện của hàng thì chiếc B55 Connected sẽ tính toán được thời gian bay và thời điểm hạ cánh để phi công có thể chủ động trong một số tình huống.


Hiện tại thì Breitling B55 Connected vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt cuối năm nay với mức giá không quá 10000 USD.


Mondaine Helvetica


Hãng đồng hồ có trụ sở tại Zurich, Mondaine, cũng tham gia vào triển lãm này với sản phẩm mới nhất của hãng là Mondaine Helvetica. Về tính năng thì Helvetica cũng giống như hầu hết những sản phẩm đã có mặt trên thị trường, ngoài ra chức năng fitness tracking có nhiều tùy biến lựa chọn với 2 chế độ làm việc ban ngày và ban đêm.



Thiết kế của sản phẩm này cũng là điểm nhất của nó khi hãng Mondaine đã kết hợp khung hợp kim thép đi với dây đeo bằng da, tạo một cảm giác cổ điển cho người sử dụng.


Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ vào quý 3 năm nay với giá khoảng 900 USD


Thay cho lời kết


Với việc khá nhiều mẫu smartwatch ấn tượng xuất hiện tại Baselworld 2015, nhiều người dự đoán đây sẽ mở ra một cuộc chiến khốc liệt nữa giữa đồng hồ cơ cổ điển với đồng hồ thông minh khi đến thời điểm hiện tại đã có một số sản phẩm mang trên mình thiết kế cổ điển nhưng có sức mạnh của công nghệ tiên tiến. Hãy cùng chờ xem liệu cán cân thị trường có còn lệch hẳn về phía những chiếc đồng hồ cổ điển hay không.


Theo Genk.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.