Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Galaxy S5, Xperia Z3, One M8 hàng xách tay giảm giá mạnh

Galaxy S5, Xperia Z3, One M8 hàng xách tay giảm giá mạnh

Galaxy S5 phiên bản phân phối ở Nhật chỉ có giá hơn 6 triệu đồng, rẻ một nửa so với hàng chính hãng.



Galaxy S5, Xperia Z3 và One M8 là bộ ba smartphone Android cao cấp nổi bật trong năm 2014 tới từ Samsung, Sony cũng như HTC. Tuy nhiên, hiện giờ người dùng chỉ mất hơn 6 triệu đồng là có thể sở hữu được một chiếc Galaxy S5 phiên bản AU được phân phối cho thị trường Nhật.


Cũng giống như model của Samsung, chiếc Xperia cao cấp Z3 của Sony hiện giờ có giá rẻ đi nhiều ở thị trường xách tay. Những chiếc Xperia Z3, Z3 Compact Au hay Docoma, vốn là hàng phân phối cho thị trường Nhật, đang được không ít cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM nhập về rồi bán ra với giá chỉ từ 8 đến 9 triệu đồng. Ra mắt chưa đầy một năm, giờ rất dễ kiếm một chiếc Xperia Z3 dạng mới với giá chỉ bằng một nửa so với lúc ra mắt.


Ảnh

Giá bán khá rẻ của những chiếc Xperia Z3 hay Z3 Compact.



Trong khi những chiếc Galaxy Note 4, Xperia Z3 hay Galaxy S5 chính hãng bán chậm thì ngược lại, hàng xách tay đều đang bán tốt và được nhiều người tìm mua. Ngược với thị trường chính ngạch, sức tiêu thụ tập trung chủ yếu vào phân khúc tầm trung và giá rẻ, smartphone "xách tay" bán ra giờ lại đánh mạnh vào các dòng Android cao cấp của Samsung, Sony hay LG, HTC. Như với chiếc One M8 của HTC, dù hiếm trên kệ hàng chính hãng nhưng lại vừa xuất hiện ồ ạt ở nhiều cửa hàng dưới dạng xách tay. Giá bán ra thấp hơn nhiều, khi chỉ khoảng 8 triệu đồng cho một sản phẩm mới dạng full box.


Theo một cửa hàng trên phố Thái Hà (Hà Nội), Galaxy S5 Au hay những chiếc Xperia Z3 Docomo, Au đang bán rất chạy ở thị trường xách tay, sức tiêu thụ không thua kém các dòng iPhone và đem lại nguồn thu lớn. Trong đó, giá rẻ và hấp dẫn hơn hàng chính hãng chính là yếu tố quan trọng giúp lôi kéo nhiều khách hàng đến với hàng xách tay.


Tầm giá 6 đến 8 triệu đồng tương đương với giá của những chiếc smartphone tầm trung mới ra như Galaxy A5, Galaxy E7 hay Desire 820, Xperia C3 nhưng Galaxy S5 hay Xperia Z3 được trang bị tính năng cao cấp và cấu hình mạnh hơn hẳn. Một chiếc smartphone Android cao cấp của năm ngoái vẫn tỏ ra tốt hơn những sản phẩm tầm trung dù là mới.


Lí giải cho việc giá của những chiếc smartphone cao cấp như trên rẻ và thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng, anh Tuấn, quản lí cửa hàng trên phố Trần Đăng Ninh (Hà Nội) cho hay hầu hết smartphone Android cao cấp bây giờ đều có nhiều phiên bản để dành cho các thị trường khác nhau. Giá thấp và rẻ phần lớn là các dòng máy phân phối cho các thị trường như Nhật và Hàn Quốc. Chúng có thể là sản phẩm khoá mạng, về Việt Nam cần phải unlock để sử dụng chứ không như phiên bản quốc tế. Nhìn chung về thiết kế, tính năng cũng như cấu hình hàng xách tay không khác với hàng chính hãng, nhưng tuỳ vào một số model sẽ có những thay đổi nhỏ về chip, màn hình. Ngoài ra, chúng cũng thường sử dụng firmware (phần mềm) đã được các nhà mạng chỉnh sửa, tuỳ biến lại.


Theo lời khuyên từ người chơi có kinh nghiệm, cũng như iPhone đời cũ, khi được người dùng ưa chuộng và có giá rẻ đi nhiều thì những dòng máy Android cao cấp như trên cũng dễ bị trà trộn loại hàng kém chất lượng. Dù là các dòng máy được phân phối từ nhà mạng của Nhật hay Hàn Quốc, phần lớn các mẫu Galaxy S5 Au hay Xperia Z3 Docomo... đang bán ở Việt Nam lại được nhập từ đầu mối của Trung Quốc. Vì vậy, có loại hàng đã qua sử dụng nhưng được tân trang thành hàng mới hoặc đi kèm với phụ kiện "lô" chất lượng không đảm bảo.


Theo Số Hoá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.